18 ก.ค. 2020 เวลา 00:07 • บันเทิง
‘นางเอกนะฮะ’ ปลอมเป็นชายสร้างความจิ้น
ถึงจะมีบางเสียงบอกว่าละครไทยมักจะมีพล็อตที่น้ำเน่า แต่ความน้ำเน่านี้ต้องบอกว่าก็ยังเห็นดวงจันทร์ส่องสว่างยามค่ำคืน และเป็นความบันเทิงที่มอบความเพลิดเพลินให้ผู้ชมได้เป็นอย่างดี แม้ว่าเราจะเดาทางละครถูก 100% ก็ตาม
หนึ่งในพล็อตที่ดูเหมือนว่าจะมีอยู่จริงแค่โลกมายาก็คือ พล็อตเรื่องที่นางเอกจะต้องปลอมตัวมาเป็นผู้ชาย แฝงตัวใกล้ชิดกับพระเอกโดยที่พระเอกไม่รู้ตัว
แม้ว่าบทแบบนี้คนดูทุกคนจะมองออกนางเอกปลอมตัว ไม่ว่าจะเหตุผลของน้ำเสียง รูปร่าง หรือ หน้าตา จนพระเอกแทบจะถูกตราหน้าในเรื่องของความฉลาดที่มีเพียงน้อยนิดและไม่สามารถดูออก
แต่เราต้องยอมรับว่าความใกล้ชิดของ “นางเอกนะฮะ” กับพระเอกของเรื่อง ก็สามารถสร้างความฟินให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี แม้การจิ้นในรูปแบบนี้ภายนอกจะดูออกเป็นแนวสายวาย แต่ความรู้สึกลึกๆ ของผู้ชม ผู้ชายหน้าหวานร่างเล็กก็ยังคงเป็นนางเอกอยู่ดี
ล่าสุดพล็อตที่ได้รับความนิยมแบบนี้ได้มาปรากฏอีกครั้งในละครเรื่อง “เล่ห์เกมรัก” ผลงานของช่อง พีพีทีวี ที่คว้าตัว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” มาสวมบทผู้ชายนะฮะในบท “น้ำแข็ง” (ณิชา) ประกบคู่กับ “สน-ยุกต์ ส่งไพศาล” ซึ่งถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของทั้งคู่
1
นอกจากละครเรื่องนี้จะได้รับความสนใจจากแฟนคลับของทั้งสองคนที่มีอยู่ทั่วประเทศแล้ว ละครเรื่องนี้ก็ยังสร้างกระแสความสนใจที่ประเทศจีนได้เป็นอย่างดี
เพราะ “เล่ห์เกมรัก” ได้มีการออกอากาศแบบคู่ขนาดทั้งไทยและจีน ประกอบกับ “สน” และ “เอสเธอร์” เองก็เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนคลับแดนมังกรอยู่ไม่น้อย
ก่อนหน้านี้ก็มีผลงานหลายเรื่องที่นางเอกต้องมาปลอมตัวเป็นผู้ชาย สร้างความฟินชวนจิกหมอนให้กับผู้ชมทั่วประเทศ อาทิเช่น “พั้นซ์-วรกาญจน์ โรจนวัชร” (ทัศดาวบุษยา), “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” (ตะวันยอแสง),
“ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” (เงากามเทพ), “วิว-วรรณรท สนธิไชย” (ดอกรักริมทาง), “ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” (น้ำตากามเทพ) และ “แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์” (ตะวันฉายในม่านเมฆ)
ไปจนถึงนางเอกรุ่นใหญ่อย่าง “แอน ทองประสม” (เจ้าจอม), “เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ” (ผู้ดีอีสาน / แม้ค้าขนมหวาน) และ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” (สมปองน้องสมชาย) ก็เคยมารับบทสาวปลอมตัวเป็นชายด้วยกันทั้งสิ้น
ถึงแม้ว่าพล็อตละครลักษณะนี้จะเดาทางได้ง่าย และดูยังไงก็ดูออกว่านางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชาย แต่ต้องบอกว่าความสามารถทางการแสดงที่ทำให้องค์ประกอบทุกอย่างดูสมส่วน
ก็ทำให้เรามองข้ามความเป็นจริงและฟินไปกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น แบบทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ และไปพีคสุดในตอนท้ายที่เฉลยความจริง ก่อนที่จะจบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง
โฆษณา