18 ก.ค. 2020 เวลา 07:56 • ท่องเที่ยว
" มิตรภาพระหว่างการเดินทาง "
การออกเดินทาง ให้อะไรเราหลายๆอย่าง
มากกว่าแค่ การได้ออกไปท่องเที่ยวในวันหยุด
' มิตรภาพ บทเรียน ประสบการณ์ บรรยากาศ รอยยิ้ม น้ำตา '
บางครั้งคนเราเลือกที่จะออกเดินทาง
เพื่อค้นพบบางสิ่งบางอย่าง
บางคนมีจุดหมาย
บางคนไม่มีจุดหมาย
คุณเคยลองถามตัวเองบ้างไหม
ว่าแต่ละครั้ง คุณออกเดินเพื่ออะไร..
หลายๆคนบอกว่า อยากให้รางวัลกับตัวเองในวันหยุด ด้วยการออกไปพักผ่อน
ออกไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ
1
.. แต่บางคน เลือกเดินทาง เพื่อลืมความทุกข์ ความเศร้า ความเสียใจ
เพราะคิดว่า บรรยากาศใหม่ๆ
สถานที่ใหม่ๆ จะช่วยเยียวยาให้รู้สึกดีขึ้นได้
.. บางคนเลือกเดินทางในเส้นทางเดิมๆ สถานที่ ที่คุ้นเคย
เพื่อทบทวน ช่วงเวลาที่ผ่านมาในอดีต
1
การเดินทาง ให้อะไรเรามากกว่าแค่การออกไปเที่ยว มากกว่าความสนุก
แม้ว่าเราจะไปเที่ยวสถานที่เดิมๆ เส้นทางเดิมๆ
ความรู้สึกในแต่ละครั้งที่เราได้รับ บรรยากาศต่างๆรอบๆตัวเรา
จะไม่เหมือนเดิมสักครั้ง
เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ
เเม้แต่คนที่ยืนอยู่ข้างๆเราในวันนั้น กับวันนี้
อาจจะไม่ใช่คนๆเดิมแล้วก็ได้...
เพื่อนร่วมเดินทางของคุณ อาจไม่ใช่แค่คนที่คุณรู้จัก
หรือคนที่มาด้วยกัน ตั้งแต่เริ่มเดินทาง
อาจจะเป็นคนที่คุณไม่ได้รู้จัก แต่คุณมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน
เดินทางไปด้วยกัน สู้ไปด้วยกัน เหนื่อยไปด้วยกัน ถึงจุดหมายไปพร้อมๆกัน
รอยยิ้ม ความช่วยเหลือ การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างการเดินทาง
สำหรับเรา ' มิตรภาพ คือ รางวัลในการออกเดินทาง '
แม้ว่าเส้นทางข้างนอกนั้น
เราอาจจะยังไม่คุ้นเคย
มีทั้งลำบากบ้าง
สบายบ้าง แต่ทุกครั้ง
เมื่อสิ้นสุดการเดินทาง
เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง
มันก็มักจะสวยงาม คุ้มค่าเหนื่อยเสมอ ;)
โฆษณา