19 ก.ค. 2020 เวลา 04:10 • ท่องเที่ยว
🎯วิธีการการเช็คอินโรงแรม
โครงการเราเที่ยวด้วยกัน
👉ตอนที่1.เตรียมการ
บทความที่แล้วกระผมเขียนถึงการจองโรงแรม โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"
เรามาดูTime line เป็นขั้นๆนะขอรับ
1.ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ 15กค.63 เป็นต้นไป
2.เปิดจองโรงแรม 18กค.63 เป็นต้นไป
3.วันแรกที่เช็คอินได้คือ 21กค63
4.วันสุดท้ายของการจองรร. 28ตค.63
5.สิ้นสุดโครงการ 31ตค.63
บทความที่แล้วกระผมเล่าข้อ1และ2ไปแล้ว
(กดลิงค์ด้านล่างได้ขอรับ กระผมแนบให้แล้ว)
🎯ต่อไปคือการเช็คอิน
วันแรกที่เช็คอินได้ของโครงการนี้คือ21กค.เป็นต้นไป เราจะต้องทำอะไรกันบ้าง
เตรียมตัวให้พร้อมก่อนนะขอรับ
เสื้อผ้ากระเป๋าและสำคัญ
เดี๋ยวก่อน...ก่อนไป....!!!!
อย่าลืมเติมตังค์ในwalletหรือบัตรเครดิต/เดบิต
เพราะอย่าลืมว่า เราจะใช้สิทธิ์ ช่วยค่าอาหาร40%(ไม่เกิน600บ.) หมายความว่าถ้ากิน100บ.เราต้องจ่ายเอง60บ.
เพราะฉะนั้นเงินที่ต้องจ่ายเอง จะต้องถูกเติมในwalletหรือจ่ายโดยบัตรเครดิต/เดบิตนะขอรับ
เราจึงมาดูว่าจะเติมอย่างไร...ลุย👊
🎯วิธีเติมเงินเข้าwallet
1.กดปุ่มเติมเงินเข้าG-wallet
2.เลือกช่องทางการเติมเงิน: ผ่านแอป,QR พร้อมเพย์และตู้เอทีเอ็ม
กระผมเลือก ผ่านแอปน่าจะสะดวกสุด
🎯และกระผมก็ลองเพิ่มบัตรเครดิต/เดบิต
1.เลือกปุ่มเพิ่มบัตรเครดิต
2.เลือก+บัตรเครดิต/เดบิต
3.กรอกข้อมูลหมายเลข
บัตร วันหมดอายุ เลข
cvv และชื่อหน้าบัตร
4.เข้าสู่ระบบของ
ผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เพื่อทำรายการ
เพิ่มบัตรเครดิต ขั้นตอนนี้มีการยืนยันotpด้วยขอรับ
5.เมื่อเพิ่มบัตรสำเร็จ ระบบจะแสดงบัตรใหม่เข้ามา
เป็นอันจบพิธี...เหลือแต่ไปเจอเช็คอินหน้างาน
ทำตามนี้ก่อนนะขอรับ
ส่วนวิธีการเช็คอิน เดี๋ยวกระผมไปลุ้นหน้างานที่รร.กัน
ในวันที่21กค.ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้เช็คอินของโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน
แล้วจะมาเล่าตอนที่2 ให้ฟังว่าจะเช็คอินยังไง
แล้วเจอกัน21กค.ขอรับ
🎯ตัวอย่างการเติมเงินเข้าwallet
1.เปิดแอป,กดรหัสเข้า(จำให้ได้นะขอรับ😊)
2.กดG -wallet เลือกปุ่ม+เติมเงินเข้า G-wallet
3เลือกธนาคาร
กระผมเลือกกสิกรเพราะมีแอปกสิกรอยู่แล้ว
ก็จะมีช่องทางให้เลือก
เติมผ่านแอป
เติมผ่านQR พร้อมเพย์
ตู้Atm
กระผมเลือกกดปุ่มเติมผ่านK plus
4.ระบบจะโชว์วิธีการ อย่าลืมกดคัดลอกidด้วยขอรับ
5.ระบบจะลิงค์ไปที่แอปK plusของธนาคารกสิกร
กดเติมเงิน
กดe wallet
กดpromtpay-wallet
ใส่idที่คัดลอกมา
จำนวนเงิน
สำเร็จเรียบร้อยขอรับ
6.เช็คเงินเข้า แอปเป๋าตังค์ ก็จะปรากฏเงินที่เติมเข้าไป ถ้าจะจ่ายกดที่ปุ่มสแกนจ่าย
🎯ตัวอย่างการเพิ่มบัตรเครดิต/เดบิต
กดเพิ่มบัตร
ทำตามขั้นตอน
และมีการขอOTP
เหมือนจะมีเก็บค่าดำเนินการ10บาท
ปรากฏว่า..
..
ว่า..
..
Addบัตรไม่ได้..ไม่อะไรเกิดขึ้น
ใครทำได้ช่วยบอกด้วยขอรับ
..
แต่ไม่เป็นไร..เพาราะเติมเงินในwalletไว้แล้ว
กระผมลองทดสอบดู
คราวหน้าค่อยลองใหม่..😁
แปะลิงค์รายละเอียด "เราเที่ยวด้วยกัน" ตอนที่แล้วขอรับ
👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇👇
ขอให้สนุกกับการท่องเที่ยวช่วยชาติขอรับ😊
โฆษณา