20 ก.ค. 2020 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
เคยคิดไหมค่ะว่านิสัยส่วนตัวของเราในแบบที่เราเป็นจะส่งผลต่อจิตใจคนอื่นไหม อาจในด้านบวกหรือด้านลบ อาจทำให้คนรอบข้างรู้สึกดีหรืออึดอัด???
มื้อเย็นแห่งการคุย
ร้านนี้เป็นร้านมื้อเย็นของวินดากับเพื่อนสาวที่เราคุยกันลากยาวมาตั้งแต่คาเฟ่ช่วงบ่าย (ใครงงลองอ่านเรื่องราวในลิ้งค์ดูนะคะ)😊
นั่นหละค่ะพอจบเรื่องจากคาเฟ่ เราก็พากันย้ายร่างมาที่ร้านอาหารเกาหลี อย่าเรียกว่ากินเลยค่ะ เรียกว่า โม่อาหารกันดีกว่า555
ระหว่างโม่ไปนั้นเรายังคงคุยกันได้ด้วยความสามารถพิเศษของเรา Topicแรกๆเมื่อนั่งในร้านมื้อเย็นนี้คือว่าด้วยเรื่องของอารมณ์ค่ะ
วินดาคบกับเพื่อนคนนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จนถึงตอนนี้ก็ประมาณสิบกว่าปีได้แล้วค่ะ เรียกว่ารู้จักกันมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น คริคริ
เมื่อเวลาผ่านไปความคิด อารมณ์ การแสดงออกบางอย่างของเราก็เปลี่ยนตามไปด้วยนะคะ แต่มีสิ่งหนึ่งที่วินดารู้สึกมาตลอดแล้วก็ไม่เคยเปลี่ยนเลย ก็คือ...
บางเรื่อง “ไม่อยากรู้เรื่องคนอื่น แล้วก็ไม่อยากถามด้วยค่ะ” เรื่องนี้วินดาเปิดประเด็นคุยกับเพื่อนหลังจากที่เราคุยกันไปสักพัก
แล้วก็ถามเพื่อนไปว่า “ฉันปกติไหมอะ ไม่รู้ทำไมแต่ไม่อยากรู้เรื่องใครในบางเรื่อง แล้วก็ไม่อยากถามด้วย คนอื่นเขาจะโอเคไหมอะ หรือจริงๆเขาอยากให้เราถาม???”
เรื่องส่วนตัวมากๆวินดาก็ไม่อยากรู้ แต่ถ้าเล่าให้ฟังก็ยินดีรับฟังค่ะ อยากระบายก็ปูเสื่อนั่งยาวให้เวลาได้ค่ะ
เพื่อนวินดาก็บอกว่า “ฉันก็เป็น นั้นแหละมั้งเราถึงคบกันได้555”
ออกแนวไม่อยากรู้อยากเห็น แต่ไม่รู้คนที่เราคุยอยู่ด้วยเขาจะอยากให้เราถาม อยากให้เราอยากรู้อยากเห็นเรื่องของเขาไหม?
ในใจนึกถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นเรื่องนึงค่ะ
มีครั้งนึงวินดาไปเที่ยวแล้วไปเจอคุณลุงคนนึงนั่งอยู่ พอดีเราได้นั่งรอเครื่องใกล้ๆกัน คุณลุงก็ชวนคุยด้วยความสุภาพ คุยไปคุยมาวินดารู้สึกเหมือนเขาอยากให้วินดาถามถึงเรื่องโรงแรมที่เขาไปพัก
คือวินดาก็ไม่อยากรู้อะค่ะแต่รู้ว่าเขาอยากให้ถาม วินดาก็ไม่ถามเขาสักที จนเขาทำท่าเหมือนหงุดหงิด ก็วินดาไม่อยากรู้นี่ค่ะ ก็ชวนคุยเรื่องอื่นทั่วๆไป แล้วก็ยังไม่ถามค่ะ จนเรียกขึ้นเครื่องเราถึงแยกย้ายกัน ไม่รู้คุณลุงจะมีอะไรค้างคาใจกับวินดาไหมนะคะ
นี่แหละค่ะเป็นอีกเรื่องที่ทำให้วินดามาคิดว่าหรือจริงๆเราควรถาม เราควรมีความอยากรู้อยากเห็นมากกว่านี้
วินดาคุยกับเพื่อนจนได้ข้อสรุปให้ตัวเองว่า ก็เป็นตัวของตัวเองในแบบที่เป็นนั่นแหละ แต่เพื่อความราบรื่นในการคุย และไม่ต้องมีอะไรค้างคาใจกันก็เอาแค่พอเหมาะสม ไม่ต้องตัดบทจนเขาตกใจ แล้วก็ไม่ต้องจี้อยากรู้จนดูเกินงาม เป็นอันพอดี นั่นเองค่าาา
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา