19 ก.ค. 2020 เวลา 06:21 • ปรัชญา
อย่า 'ฝากความสุข' ของเรา ไว้กับคนอื่น!
ความรัก ไม่ใช่สิ่งที่ผิด
แค่เราเรียนรู้ที่จะรักให้เป็น
รักในที่นี้หมายถึง 'รักตัวเอง' ให้เป็น
ก่อนที่จะไปรักคนอื่น..
คนส่วนใหญ่ มักคิดว่าทุกวันนี้
เราก็รักตัวเองมากพออยู่แล้ว
ที่เรามีความสุข เป็นเพราะ ชีวิตเราดีแล้ว
เราโอเคกับชีวิตแบบนี้แล้ว..
แต่ลืม..
คิดไปว่าที่เรามีความสุขทุกวันนี้
มันไม่ได้มาจากความสุขที่เราสร้างขึ้นเอง
หากเป็นเพียงความสุขที่คนอื่นมอบให้เรา
เพียงชั่วครู่ชั่วคราว แล้วก็จางหายไป..
เมื่อเวลาเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไป
ทำไมเราถึงมานั่งเสียใจ เมื่อคนๆนึงเปลี่ยนไป
ทำไมเราถึงรู้สึกผิดหวังน้อยใจ เมื่อคนๆนึง ไม่สนใจเรา
ทำไมเรารู้สึกว่า ชีวิตเราแย่ ไม่มีความสุขเลย ไม่อยากจะทำอะไรเลย..
บางคนไม่กิน ไม่นอน ปล่อยตัวปล่อยใจ คิดว่า ชีวิตเรา ไม่เหลืออะไรอีกแล้ว
จริงมั้ย...
ไม่จริงหรอก.. :)
คนทุกคน มีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น
คนเราเกิดมา ก็เกิดมาคนเดียว
ตายไปก็ตายไปคนเดียว
แต่คนที่อยู่ข้างเราตั้งแต่เกิด จนเราเติบโต คือครอบครัว
คนที่ไม่เคยทอดทิ้งเราไปไหน
คนที่รักเราเสมอ ไม่ว่าเราจะดีจะแย่แค่ไหน
ที่สำคัญ คนที่จะอยู่กับเราไปทั้งชีวิต มีเพียงแค่ "ตัวเราเอง"
เพราะฉะนั้น รู้จักรักตัวเองให้เป็น ใครไม่รักก็ช่างเขา
ความรักดีๆ หาใหม่ได้ไม่ยาก ถ้าเราเปิดโอกาส
ให้โอกาสตัวเองได้มีความสุขอีกครั้ง
เอาความผิดพลาด มาเป็นครู
อย่าคาดหวังกับอะไรมากเกินไป
เพราะสุดท้ายแล้ว เมื่อมันไม่ใช่ เราก็จะผิดหวัง เสียใจ
รักตัวเองให้เป็น ก่อนที่จะไปรักใคร
คนเรามีความสุขได้ด้วยตัวเอง
แค่ " ทำในสิ่งที่ชอบ รักในสิ่งที่มี "
อย่าไปโหยหาความสุขจากใคร
เพราะเมื่อวันนึง ความสุขนั้นไม่อยู่กับเราแล้ว
ชีวิตเราก็จะไม่มีความสุข
แต่ความสุขที่เราสร้างขึ้นเอง
มันจะคงอยู่กับเราตลอดไป..
..GOOD LUCK..
โฆษณา