20 ก.ค. 2020 เวลา 05:17 • ท่องเที่ยว
10 ข้อเมื่อต้องไปเที่ยวกับคนแปลกหน้า
เที่ยงนี้อาเฮียอยากเหล้า(เล่า) มาแนวท่องเที่ยวบ้าง บางคนอยากไปเที่ยวแต่เพื่อนไม่ว่าง อย่างอาเฮียก็ลุยเองบ้าง อันนี้สบายมากแต่บางครั้งก็อยากได้เพื่อนถ่ายรูปให้บ้าง แต่เพื่อนไม่ว่าง อาเฮียก็หาเพื่อนเที่ยว แต่เอ๊ะ คนแปลกหน้าทั้งนั้นทำไงดี วันนี้อาเฮียมี เคล็ดลับ 10 ข้อมาฝาก รับรอง เที่ยวกับเพื่อนใหม่ได้สบายใจ
เพลิดเพลินกับวิว
10 ขั้นตอนในการเที่ยวกับคนที่ไม่คุ้นเคย เป็นวิธีง่ายๆ ที่อาเฮียใช้ในการหาบั๊ดดี้ ในการเดินทางลองเอาไปใช้ดูครับ สำหรับมือใหม่ที่กลัวการเที่ยวกับคนแปลกหน้า (ยุคนี้ ง่ายมากหาก ย้อนไป 20 ปีที่แล้ว นี่กว่าอาเฮียจะได้เที่ยวกัน ต้องใช้ MSN โทรศัพท์ นัดเจอกัน ยากกว่าสมัยนี้เยอะ)
1. พูดคุยผ่านเฟส ผ่านไลน์ เริ่มจาก แผนการเที่ยว แนะนำตัวเองชอบ ไม่ชอบแบไหน (ห้ามถามอาชีพการงาน เป็นอันดับแรก ถือว่าเสียมารยาท คุณมาหาเพื่อนเที่ยว คุยไปทำความรู้จักรไป เดี๋ยวก็รู้เอง)
ภาพประกอบจาก Google Image
2. วางแผนการ เที่ยว เช่น ใครอยากไปไหน ทำอะไร พูดคุยตกลงกันให้เรียบร้อย เช่น 3 วันแรก ของผม 3 วันหลังของคุณ หรือ ถ้าฝืนเกินไป ก็ขอแยกเที่ยวเป็นช่วงๆ
ตัวอย่างแผนการเที่ยว
3. นัดเจอกันก่อนออกทริป จิบกาแฟ หรือ ทานข้าว เพื่อเจอตัวตนจริงๆ (ถ้าคนชอบเที่ยวจริงๆ จะไม่เรื่องเยอะ อันนี้เจอกันจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น)
จิบกาแฟพูดคุยทำความรู้จักรกัน
4. จองตั๋วจองที่พัก (ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัว ก็บอกกันตรงๆ ขอนอนคนเดียว แต่เป็นไปได้ ถามคนร่วมทริปก่อนก็ดี เช่น ผมกรนนะ โอเคไหม หรือ ผมนอนเร็วนะโอเคไหม จะแยกห้องไหม แบบนี้) ที่สำคัญ ตั๋วเครื่องบิน ควรแยกจอง เพราะวัน check in มันแจ้งนั่งใกล้กันติดกันได้
ค้นหาที่พักตั๋วเดินทางง่ายๆจากกูเกิ้ล
5. เรื่องกิน ถ้ากินไม่เหมือนกัน ก็แยกกันกิน อย่าฝืน ทริปจะไม่สนุก คุยกันให้ดี เช่นไม่ชอบกินเนื้อก็บอกไปตรงๆ อย่าเกรงใจ
6. มีแผนแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนใจ เมื่อไปถึง ถาม บัดดี้ ด้วยว่าเห็นชอบไหม ว่าเราไปนี่แทนไหม ถ้าบัดดี้ไม่โอเค ลองขอแยกกันเที่ยว ถ้าเขากลัว (มีบางคนภาษาไม่ได้ขี้กลัว อาจต้องไปส่งเขาก่อน แล้วค่อยมารับ เพื่อความสนุกของเราเอง)
7. ถ้ามีข้อผิดพลาด เช่น หลง หรือ พลาดเที่ยวรถ อย่าบ่นใส่เพื่อนร่วมเดินทาง เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกันหาทางแก้ปัญหา เฉพาะหน้าด้วยกัน อย่าโทษเธอโทษฉัน (อันนี้เจอบ่อย ตรูด่าใส่ แล้วทางใครทางมันเลยนะ 🤣🤣🤣)
8. รักษาเวลาตรงต่อเวลา ตามที่นัดกัน ถ้าจะเลท ก็ไม่ควรเกิน 15 นาที อันนี้สำคัญมากกก
9. เรื่องภาษา ถ้าไม่ได้ ก็บอก บั้ดดี้ ตรง ๆ ไม่ต้องอาย เขาจะได้คอยช่วยเหลือได้ (ภาษาไม่ใช่อุปสรรคของการเที่ยว) แต่แกล้งฉลาด คือสิ่งไม่ควรทำ
10. สำคัญมาก ในการเดินทางด้วยกัน คุยกันให้เรียบร้อย เช่น ขึ้น รถไฟ ต้องขึ้นสายนี้ๆ ลงตรงนี้ นะ ถ้าหลง ให้ message หากัน ว่าจะทำยังไงต่อไป (รถไฟ คนแน่นมาก อาจไม่ได้ ยืนหรือนั่งใกล้กันตลอด) มีโอกาสพลาดได้ โดยเฉพาะ ญป ที่ขึ้นชื่อเรื่อง เส้นทางซับซ้อนของเส้นทางรถไฟ
ฟูจิซัง
อาเฮียบอกเลย ถ้าคุณทำได้ 10 ข้อที่อาเฮียบอกไปนี้ คุณได้เพื่อนใหม่ ในการเดินทางแน่นอนและก็มิตรภาพต่างๆที่เกิดขึ้นพร้อมการเดินทางจะเป็นทริปที่มีความสุขและสนุกมากๆ
โฆษณา