20 ก.ค. 2020 เวลา 06:50 • ท่องเที่ยว
แนะนำข้าวมันไก่จานหลักร้อย วิวหลักล้าน ประเทศอียิปต์ เที่ยวไปให้รู้
Abou Shakra Restaurant ร้านอาหารอียิปต์ต้นตำรับที่นับเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำหรับการไปเยือนอียิปต์ ตั้งอยู่ในกรุงไคโร โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาพีระมิดแห่งกีซา (The Great Pyramid of Giza) ภัตตาคารอาหารพื้นเมืองแห่งนี้ เปิดให้บริการมาแล้ว 73 ปี มีหลากหลายเมนู ให้รับประทานเต็มอิ่มทั้งที่ร้านและซื้อกลับไป (take away) ราคาอาหารหลักร้อย แต่วิวหลักล้าน รับประทานไปพร้อมกับชมความงดงามสูงตระหง่านของพีระมิด และชมมหาสฟิงซ์ในระยะที่ใกล้สายตามากๆ เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนเลยค่ะ
เมนูอาหารมีหลากหลาย ทั้งสลัด แซนด์วิช ซุป พาสต้า สปาเก็ตตี้ สเต็ก อาหารทานเล่น (appetizers) เครื่องจิ้ม (dips) อาหารตุ๋นหรือสตูว์ (tajins) อาหารย่างถ่าน (charcoal grilled) บาร์บีคิว (barbeque) รวมทั้งเคบับ (kebab) และเนื้อสัตว์บดปั้นก้อนผสมเครื่องเทศ (kofta)
ลูกค้าที่มาอาจสั่งเป็นจานเดี่ยว หรือสั่งเป็นคอร์ส โดยเริ่มต้นด้วยขนมปังอียิปต์พร้อมเครื่องจิ้ม (dips) และซุป ตามด้วยอาหารจานหลัก ที่เป็นเมนูย่างหอมกรุ่นหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง นกพิราบย่าง เป็ดย่าง ไก่งวงย่าง หรือเนื้อย่าง ซึ่งอาจสั่งข้าว (อียิปต์) มาทานเพิ่มได้ค่ะ หรือท่านจะเลือกทานสตูว์เนื้อลูกแกะใส่มันฝรั่ง สตูว์เนื้อลูกวัว เคบับ (kebab) หรือ kofta ซึ่งคล้ายลูกชิ้น (meatball) ตบท้ายด้วยของหวาน เช่น สลัดผลไม้สด หรือไอศกรีม ก็อิ่มอร่อยเต็มที่แบบอียิปต์สไตล์ค่ะ
ส่วนเมนูยอดนิยมของเราชาวไทย ก็ต้องเป็นไก่ย่าง รับประทานกับข้าวอียิปต์ และถ้าได้น้ำจิ้มไก่จากเมืองไทยนะคะ รับรองว่าหายคิดถึงเมืองไทยไปได้มากมายเลยค่ะ
โฆษณา