20 ก.ค. 2020 เวลา 09:52 • ข่าว
เตรียมถอดโรงแรมฉวยโอกาสขึ้นราคา ในโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน” ออกจากระบบ
ขอบคุณภาพจาก PPTV Hd36
หลังเกิดดราม่า กระแสการขึ้นราคาโรงแรม ที่พักในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล.....
ล่าสุด นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่า มีโรงแรมบางแห่งที่เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ขึ้นราคาโดยผิดปกติไม่มีเหตุผล ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค
ทางรัฐบาลเตรียมตรวจสอบเพื่อแบล็คลิส และถอนชื่อโรงแรมที่กระทำการแบบนี้ออกจากโครงการแล้ว และต้องคืนเงินให้แก่ลูกค้าด้วย
แต่ขณะเดียวกัน ก็มีบางโรงแรมขึ้นราคา โดยเพิ่มบริการ เช่น มื้ออาหารเช้า โดยที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดแก่ลูกค้า จึงเป็นส่วนหนึ่งให้ราคาสูงขึ้นได้ ซึ่งประเด็นนี้ก็ถือว่าเป็นกรณีที่สมเหตุสมผล แต่ทางโรงแรมก็ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบด้วย
โดยทางททท. เตรียมหารือกับ สมาคมโรงแรมไทย เพื่อตรวจสอบว่าโรงแรมใดบ้างที่กระทำการเข้าค่ายเอาเปรียบผู้บริโภคขึ้นราคาโดยไม่มีสาเหตุ และหากมีการเปิดโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 2 ก็จะไม่ให้โรงแรมกลุ่มนี้เข้าร่วมเช่นกัน
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า 2 วันที่ผ่านมา พบปัญหาจากโครงการเรื่อง “ค่าห้องพักปรับสูงขึ้น” และ บางส่วนพบว่า การจองห้องพักผ่านโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน แพงกว่าการจองในเว็ปไซต์ของ OTA (online Travel Agency) อย่าง Agoda, Ascend Travel
จึงขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสโรงแรมที่กระทำในลักษณะนี้ ผ่าน เว็ปไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.Com และสายด่วน ททท. 1672 ทางเจ้าหน้าที่จะใช้เวลา 3วันในการตรวจสอบ และถอดออกจากระบบ
ปล. ยกหู โทรหา รมว. เพิ่ม รมว.บอก นายก ขอให้ตัดโรงแรมที่ทำผิด ออกทันที เพราะ กลัวจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี คิดว่า กลัวประชาชนจะคิดว่า เอกชนมาร่วมคอรรัปชั่นกับรัฐบาล ... อยากให้ทุกอย่าง โปร่งใส ที่สุดดดดดดดดดดดด
ขอบคุณภาพ จาก PPTV HD36
โฆษณา