21 ก.ค. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
เครียด ไม่รู้จะระบายกับใคร ทำไงดี
ในวันที่เราไม่โอเค
อารมณ์มันขุ่นมัว มันเศร้าหมอง
มันหงุดหงิด มันอึดอัด
เหมือนกับมีใครบางคนเอาช้างมายัดไว้ในตัวเรา
ต้องหาที่ระบายออก
..
การระบายอารมณ์ด้วยการตะโกนดัง ๆหรือทำร้าย ทำลายข้าวของ
อาจจะเป็นทางออกที่ไม่ดีเท่าไหร่
เพราะมันมักจะทำให้รู้สึกดีได้ชั่วคราว
การคุยหาที่ระบายก็เป็นทางออกที่ดี
แต่ถ้าไม่รู้จะไปพูดระบายกับใครจะทำไงดี
"เขียน"สิคะ
ก็แค่หากระดาษมาซักใบหนึ่งกับปากกา
สมัยนี้จะเป็นโน๊ตบุ๊ค
หรือจะเป็นไอแพด หรือ มือถือก็ได้ทั้งนั้น
แต่สำหรับเรา เราชอบขียนค่ะ
มันได้ฟีลกว่า
ง่าย ๆ คือคิดซะว่ามีคนคนหนึ่งที่พร้อมฟังทุกอย่าง
อยากเล่าอะไรก็เขียนลงไปเลย
แต่ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไง
เริ่มจาก
1.เกิดอะไรขึ้นบ้าง เรียงลำดับเหตุการณ์ทั้งหมด
2.แล้วเรารู้สึกอย่างไร กับเหตุการณ์ต่าง ๆ
3.อะไรบ้างที่เราคิดว่ามันไม่ถูก มันไม่ควร มันไม่ได้ดั่งใจ
4."ตัวเราเอง" จะทำอะไรได้บ้างกับสิ่งที่เกิดขึ้น
5."ตัวเราเอง" อยากจะทำยังไง ถ้าย้อนเวลากลับไปเริ่มต้นใหม่ได้
6.สรุปบทเรียนที่เราได้จากเรื่องนี้
อยากให้ทำครบทุกข้อ
และข้อ 4,5,6 ตอบอย่างไม่ลำเอียง
ตอบเหมือนเราเป็นคนนอกที่ฟังเรื่องทั้งหมด
ไม่เข้าข้างตัวเอง
เราจะได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเรื่องนี้
และพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ
ถ้าชอบฝากกด Like กด Follow
และ อย่าลืมกด Share แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้คนที่เรารักได้อ่านด้วยค่ะ
....
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
น้ำดอกไม้
โฆษณา