22 ก.ค. 2020 เวลา 09:00 • ไลฟ์สไตล์
ข่าวที่เราดูมีผลต่อจิตใจเราแค่ไหน
สภาพแวดล้อม ทำให้เราเปลี่ยนอารมณ์ได้
ยกตัวอย่างง่าย ๆ ลองนึกถึงละคร หรือซีรี่ส์ที่เราดู
ลองสังเกตดูดี ๆ เราจะพบว่า
พอถึงฉากซึ้ง เขาก็จะเปิดเพลงหวาน ช้า ๆ
ภาพและบรรยากาศฟรุ้งฟริ้ง เคลื่อนไหวอย่างนิ่มนวล
ทำให้เราเคลิบเคลิ้มกับความรักที่เบ่งบาน
พอถึงฉากต่อสู้กันดุเดือด
ก็เป็นเพลงเร้าใจ จนทำให้เราแทบหยุดหายใจ
และภาพตัดไปมาอย่างรวดเร็ว
บรรยากาศและข้อมูลที่เรารับมีผลต่อเราเสมอ
….
เราเองพยายามเลี่ยงการดูข่าวอาชญากรรมมานานแล้วค่ะ
แล้วเราก็อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำเช่นเดียวกัน
(ต้องขอโทษเหล่านักข่าวทั้งหลายด้วย)
ข่าวอาชญากรรมมีข้อดีคือทำให้เราระวังตัว
แต่ก็ทำให้เราหวาดระแวงเช่นกัน
....
ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เรารู้สึกกลัว โกรธ หรือเศร้าจากข่าว
มันเหมือนการฝึกมีความรู้สึกกลัว โกรธ และเศร้าซ้ำ ๆ
เหมือนกับการฝึกคิดเลข หรือฝึกเลี้ยงลูกบาส
เวลาที่เรารับรู้เรื่องอะไรในชีวิตประจำวัน
เราก็มีแนวโน้มที่จะแปลความมันไปทางกลัว โกรธ หรือเศร้า
เพราะเราฝึกมันอยู่บ่อย ๆ
...
หันมาเสพข่าวดี ๆ และสร้างสรรค์กันค่ะ
และถ้าคุณคือนักข่าวที่อ่านเรื่องนี้อยู่
หันมาทำข่าวสร้างสรรค์กันเถอะค่ะ
เพราะเรื่องดี ๆ มันดีต่อใจกว่า
มันฝึกให้เรามองเห็นแต่สิ่งดี ๆ
มองโลกในแง่ดี
และชีวิตคนในสังคมก็จะสดใสกว่าค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ
ถ้าชอบฝากกด Like กด Follow
และ อย่าลืมกด Share แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้คนที่เรารักได้อ่านด้วยค่ะ
....
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
น้ำดอกไม้
โฆษณา