22 ก.ค. 2020 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
วัดบ้านเด่น (วัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน) อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
หุ่นขี้ผึ้งพระเกจิของไทยในวิหาร
จัดว่าเป็นวัดที่น่าสนใจ ด้วยความสวยงาม มีเอกลักษณ์ วิจิตรศิลปะ สถาปัตยกรรมไทยล้านนา ที่ตั้งของวัดอยู่ในใจกลางของเมืองเก่า ที่เรียกว่า "เมืองแกน" ตั้งอยู่ในตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง
โดยครูบาเจ้าเทือง นาถสิโล เจ้าอาวาสได้ทำการบูรณะขึ้นมาใหม่ โดยภายในวัดประกอบไปด้วย วิหารเสาอินทขิล อุโบสถ หอไตร หอกล่อง กุฏิไม้สัก พระวิหาร สถูปเจดีย์ ศาลาประดิษฐานพระสำคัญของไทย
สามารถไปไหว้หุ่นขี้ผึ้งพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทย ร่วมถึงพระปรางค์ประจะวันเกิด และยังมีศาลาซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียง เช่น หลวงพ่อพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลวงพ่อทอง หลวงพ่อพระพุทธชินราช หลวงพ่อพระพุทธจักรพรรดิราช หลววพ่อโต หลวงพ่อพระศรีศากยสิงห์ หลวงพ่อพระนาคปรก
ครูบาเจ้าเทือง
พระนอนองค์ใหญ่
เจดีย์หลังอุโบสถ สถานที่ตั้งของพระธาตุ12ราศี
เมื่อเดินขึ้นบรรไดเข้าไปจะเจอกับทัศนียภาพที่สวยงาม ทิวทัศน์ที่เย็นสบายใจ อีกทั้งยังความสวยงามทางวิจิตร ที่แปลกใหม่ผสมกับความเป็นล้านนา
ความสวยงามของรอบๆวัด
วัดบ้านเด่น ถือเป็นวัดที่ชาวเมืองแกน ให้ความเคารพนับถือ ร่วมไปถึงชาวจีนที่เขามาท่องเที่ยวและเที่ยวชมความงามของวัดแห่งนี้
ของวิจิตร สถาปัตยกรรไทยล้านนา
แต่ที่เราแปลกอีกอย่างหนึ่งก็คือ แม้วัดแห่งนี้ จะเป็นวัดที่ใหญ่โต มีพื้นที่หลายสิบไร่..แต่กลับมองไม่เห็นพระภิกษุหรือสามเณรรูปอื่นเลย แบะนี้ก็จัดว่าเป็นจุดเด่นของวัดแห่งนี้
ทำบุญเททองหล่อหัวใจ พระเจ้าตนหลวง
แม้ตอนนี้วัดบ้านเด่นสะหลีศรีเมืองแกน จะยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์..ก็ความสวยงามก็โดดเด่น เป็นที่ชื่นชอบแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ
การเดินทางไปวัดบ้านเด่นสะหลีศรีเมืองแกน
โฆษณา