22 ก.ค. 2020 เวลา 02:38 • หนังสือ
คุณเคยลืมตัวตนหรือเกลียดตัวเองบ้างมั้ย?
หนังสือ เปลี่ยนชีวิต
.
เมื่อได้อ่านหนังสือ #ด้านมืดของผู้ตามหาแสงสว่าง เขียนโดย Debbie Ford (เด็บบี ฟอร์ด) ทำให้เราเกิดคำถามกับตัวเองเลยว่า
เราเกลียวตัวเอง หรือยากซ้อนตัวตนในมุมอื่นหรือเปล่า???
.
ความ Perfect 100% ในมนุษย์มักไม่มีอยู่จริง
.
แต่อาจจะมีสายตาจากภายนอกที่มองว่าเราสมบูนณ์แบบ เพียงเพราะเขาต้องการที่จะเป็นแบบเรา
.
แต่ใครจะรู้เท่ากับตัวของเราเองว่ายังขาดอะไรไปบ้าง
.
บางครั้งเราแค่พยายาเป็นคนที่ Perfect เพราะต้องการซ้อนอีกคนเอาไว้
.
แต่เชื่อมั้ยว่า สิ่งที่เราซ้อนมักจะเผยออกมาเวลาที่เจอคนประเภทเดียวกัน
.
เราด่ากราดคนที่ทำนิสัยแย่ๆ เช่นกินข้าวแล้วไม่ล้านจาน จนลืมไปว่าเราก็เคยเป็นเหมือนคนๆนั่น สุดท้ายก็เผยตัวตนที่ซ้อนออกมา
.
ในหน้า63 ข้อความที่เขียนไว้ว่า
"เราเลือกที่จะลืมว่าเราเป็นใคร..แล้วก็คิดว่าเราลืมไปแล้ว"
.
การเปลี่ยนตัวเองกับการไม่ยอมรับตัวเองเป็นเส้นนบางๆที่กั้นอยู่
.
#เปลี่ยนตัวเอง คือ การพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น แต่ #ไม่ยอมรับตัวเอง คือ เรากำลังซ้อนด้านมืดที่เราเกลียดและทิ้งตัวตนที่แท้จริงของเราไป
.
หนังสือ #ด้านมืดของผู้ตามหาแสงสว่าง ให้ข้อคิดเยอะมาก และก็ให้คำตอบในคำถามที่เราสงสัย
.
การค้นหาตัวเอง คือการเข้าใจตัวเอง
.
สิ่งที่ Debbie Ford (เด็บบี ฟอร์ด)พยายามจะบอกในหนังสือ คือ
.
ค้นหาด้านมืด+โอบกอดด้านมืด+ยอมรับด้านมืด
= (ผลลัพธ์) เราจะมีความสุข
.
.
.
เพื่อนๆสามารถเป็นกำลังใจหรือ กดติดตามเพจ Facebppk/Blockdit : หนังสือ เปลี่ยชีวิต เพื่อไม่พลาดบทความเปลี่ยนชีวิตที่จะทำให้ผู้อ่านได้ประโยชน์มากที่สุด
.
ขอบคุณทุก Follow/Like /Share/Comment เพราะคุณคือกำลังใจสำคัญ
.
#พัฒนาสมอง #พัฒนาตัวเอง #พัฒนาความคิด #หนังสือเปลี่ยนชีวิต #ด้านมืดของผู้ตามหาแสงสว่าง #สไตล์บ้านเจ
โฆษณา