23 ก.ค. 2020 เวลา 01:00 • ท่องเที่ยว
ทะเลที่สวยงาม..คงไม่ได้หมายถึงแค่ความสวยของน้ำทะเลเท่านั้น..
แต่คงจะหมายร่วมถึงระบบสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่อยู่ในทะเลและรอบข้างทะเล ร่วมไปถึงประชาชนที่อยู่แถบนั้นด้วย
ครั้งหนึ่งเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเล ที่ประเทศเกาหลี..จะบอกว่าสวยไหม..สำหรับคนมี่พบเห็นก็คงจะบอกว่า...ทะเลที่เมืองไทยสวยกว่าเยอะ
ขณะที่เดินเลอยู่นั้น มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินมายิ้มทักทาย
Hello.Where are you from?
เราหันดูหน้า แล้วตอบกลับ
I'm from Thailand.
I think the sea in Thailand is much more beautiful than in Korea.!
นี้คือคำพูดที่เขาบอกเรา..เรายิ้มและขอบคุณเขา
ก็คงจะจริง..ที่ทะเลในเมืองไทยสวยกว่าในเกาหลี แต่สิ่งที่เรากำลังมองอยู่ตอนนี้ก็คือ...
해운대 ทะเลแฮอุนแด ที่เกาหลีใต้
ทะเลที่เราไป พื้นทรายสะอาดตา รอบๆชายหาดไม่มีขยะเลยสักชิ้น เรียกได้ว่า ชายหาดน่านอนเอามากๆ ทิวทัศน์รอบข้างเองก็ดูสะอาดตา น่ามอง
ไม่ใช่แค่รอบชายหาดทะเลเท่านั้น..แม้แต่ รอบบริเวณรอบเมือง ก็ดูสะอาดตา ประชาชนของเกาหลี จะคัดแยกขยะออกจากกันก่อนนำไปทิ้ง จะมีรถเก็บขยะผ่านแทบทุกซอกทุกซอย..
해운대 แฮอุนแด ทะเลที่เกาหลีใต้
ซึ่งเรามองว่า..มันเป็นส่วนที่ดี..
ถ้าในประเทศไทยของเรา มีระเบียบวินัยในตัวเอง ไม่มักง่าย..ไม่ว่าจะเป็น ทะเล..หรือที่ไหนๆ สภาพแวดล้อมก็คงน่ามองมากยิ่งขึ้น
อันที่จริง ทะเลในประเทศไทย เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาวอยู่แล้ว และทะเลของไทย ก็มีมากมาย... ถ้าเรามีระเบียบวินัยในการทิ้งขยะให้มากขึ้น..ช่วยกันรักษาความสะอาดให้กับทะเล..ไม่ทิ้งขยะลงในทะเล..ทะเลของเราคงจะสวยงาม เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน
...ช่วยกันนะคะ...ใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยว..ช่วยกันคนล่ะไม้คนล่ะมือ..ช่วยรักษาทะเลของเรา ให้คงความสวยงามอยู่กับเราไปนานๆ
โฆษณา