23 ก.ค. 2020 เวลา 05:25 • กีฬา
แม้จะเสมอแต่คิดในแง่ดี อย่างน้อยปีศาจแดงก็ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ถึงจะทำได้แค่แต้มเดียวจากการเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอเวสต์แฮม แต่อย่างไรก็ดี มีอะไรน่าเป็นห่วงเยอะเลย
เป็นอีกนัดหนึ่งที่มันต้องกำชัยชนะ เพื่อความได้เปรียบในการชิงพื้นที่ UCL แต่ก็ทำไม่ได้เด็ดขาด ทำได้แค่เสมออีกแล้ว เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดปนน่ารำคาญอยู่เหมือนกันนะ เมื่อมีโอกาส ไม่เคยทำได้เลย
วันนี้สิ่งที่เห็นชัดเจนเลยคืออาการล้าของนักเตะ โดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ ที่เล่นๆไป ขาแข้งอ่อนแรง จ่ายบอลไม่ตรง บรูโน่ลื่นล้มหลายจังหวะ แรชฟอร์ดจับบอลไม่อยู่ เป็นต้น แล้วมาเสียประตูช่วงท้ายครึ่งแรกอีกแล้ว
จากจังหวะเสียฟรีคิก ซึ่งควรจะระลึกให้ได้ว่าไม่ควรเสียฟาวส์ในระยะทำการแบบนั้น เพราะเวสแฮมบอลรอง เขารอจังหวะแบบนี้นี่แหละ และก็ได้จริงๆ เพราะจุดโทษก็มาจากการที่ป๊อกบา ยกแขนบังลูกยิงของไรซ์ หรือเปล่าไม่แน่ใจถ้าจำไม่ผิด
อาการขาลากแทบไม่ไปตรงนี้ มาจากการโปรแกรมที่ถี่มากๆ อันนี้ก็อยากเข้าใจผู้เป็นกุนซือเช่นกัน
ว่า มันต้องเน้น เพราะเหลือไม่กี่นัด แต่มองกลับไปนักเตะอย่างบรูโน่แม้กระทั่งมาติช และป๊อกบา เล่นมาทุกนัด แม้จะมีพักสำรองบ้าง แต่ก็ลงในครึ่งหลังอยู่ดี
นักเตะกรอบอย่างชัดเจน พยายามเข็น พยายามเร่งแล้ว แต่มันเร่งไม่ขึ้นจริงๆ เห็นความพยายามตั้งแต่เริ่มเกมแล้ว และเกือบได้ประตูถึง 2 ครั้ง ในเวลาเพียงแค่ 5 นาทีแรก แต่หลังจากเร่ง แล้วหมดไวมาก หลังจากนั้นคือจ่ายบอลไม่ดี เก็บบอลไม่ได้ และสิ่งที่เห็นตลอดคือ แย่งบอลกลับมาเล่นเกมของตัวเองไม่ได้
ครึ่งหลังก็เป็นแบบนี้ คือเร่งในช่วงต้น แต่ครึ่งหลังได้ประตูใช้เวลาแค่ 5 นาที แต่หลังจากได้ประตูตีเสมอจากเมสัน กรีนวูด แมนฯยู ก็ไม่สามารถบุกไปกดดันทีมเยือนได้อีกเลย เหมือนครึ่งแรกเลยคือ เร่งไม่ขึ้น เก็บบอลไม่ดี และต่อบอลไม่ได้
ขอแวะพูดถึงกรีนวูดหน่อย นอกจากจะลงเล่นให้ยูไนเต็ดครบ 50 นัดในทุกรายการแล้ว เมื่อคืนยังซัดประตูที่ 10 ในพรีเมียร์ลีก ทำให้สถิติขึ้นไปแซงเวนย์ รูนี่ย์ ในการเป็นนักเตะดาวรุ่งที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ยิงถึง 9 ประตู ในพรีเมียร์ ลีก และไปเทียบเท่าร็อบบี้ ฟาวเลอร์ของลิเวอร์พลู ที่ 10 เรียบร้อยแล้ว
และยังยิงไปแล้ว 17 ประตู รวมทุกรายการ
ทำสถิติเป็นนักเตะดาวรุ่ง (20 ปี) ที่ทำประตูให้แมนฯ ยูไนเต็ดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เทียบเท่า
-จอร์จ เบส(1966/1966)
-ไบรอัน คิดท์(1967/1968)
- และเวย์น รูนีย์(2004/2005)
เครดิต: เพจ red army club
มาที่รูปเกมกลายเป็นว่าแดนกลางโดนเวสแฮม
บี้ขยี้ตายทั้งแผง แต่กุนซืออย่างโอเล่ ไม่เปลี่ยนแผงมิดฟิลด์เลย ทั้งๆที่สู้ไม่ได้ สู้ไม่ได้ในที่นี้ไม่ใช่เรื่องความสามารถ แต่เป็นเรื่องพละกำลังล้วนๆ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่ไว้ใจคุณภาพของนักเตะสำรอง ในการหมุนเวียนในโปรแกรมหฤโหดเช่นนี้ ไม่กล้าส่งสลับลงตัวจริงไม่พอ ยังไม่กล้าเปลี่ยนตัวลงไปแก้เกมส์อีก
เมื่อคืน โซลชาร์ เปลี่ยนสำรองลงไปแค่สองคน คือแบคขวา เอาบิสซาก้า ลงแทน โฟซูเมนซ่า กับกองหน้าเอาอิกาโล ลงแทน แรชฟอร์ด ที่วันนี้เล่นไม่ออกเช่นกัน สปีดตกอย่างชัดเจน ดูง่ายๆ เอาชนะเบน จอห์นสัน แบ็คขวาดาวรุ่งของขุนค้อนไม่ได้ ทั้งๆ กะมากดดันแบ็คขุนค้อนฝั่งนี้ชัดเจน แต่เอาชนะไม่ได้ง่ายๆ เพราะความล้าอีกเช่นกัน
ที่น่าพูดถึงคือโอเล่ ไม่เปลี่ยนแผงกลางเลย และแผงกลางก็แพ้กลางทีมเยือนด้วย อย่างโนเบิล และที่เด่นมากคือ ไรซ์ การันตีได้จากเมื่อคืนเค้าได้แมนออฟเดอะแมทด้วย เป็นการบอกได้อย่างดีว่า กลางแมนฯ ยูแพ้ ตรงนี้ถ้าได้ความสดของแมรโทฯลงมา หรือเฟร็ด ก็น่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
ถ้าไม่กล้าใช้สำรองของทีมที่มีอยู่ เพราะเกรงว่าคุณภาพจะตก คุณต้องซื้อ กลีลิช ซานโช่
แม้กระทั่งฟาน เดอ บีท ตามที่เป็นข่าวให้ได้ เพื่อสู้ศึกหมุนเวียนในฤดูกาลหน้าแล้วคุณภาพทีมไม่ตก แบบที่ซิตี้ทำได้ แบบที่ลิเวอร์พลูหมุนเวียนของเขาได้
ผมขออนุญาตตั้งข้อสังเกตอย่างนี้นะครับ ที่แมนฯยูฟอร์มดีมาช่วงหลังๆ เป็นเพราะโซลชาร์ หรือบรูโน่ แต่เมื่อคืนทำให้เห็นภาพชัดว่า บรูโน่มีอิทธิพลกับ
ทีมมากๆ ถ้าบรูโน่แผ่ว แมนฯยู แผ่วตามทันที
และที่สำคัญโค้ชอย่างโซลชาร์ ทำท่าจะไปไม่เป็นทันที ตั้งแต่ถอดออกนัดเจอนักบุญแล้วทีมตันไปดื้อๆ นี่หรือเปล่าเป็นเหตุผลที่บรูโน่ เป็นคนที่ไม่ได้พัก และจะพักไม่ได้สำหรับโซลชาร์
สำรองเปลี่ยนได้ 5 คน แต่ดันเปลี่ยนแค่ 2 คน
ดันทุรังใช้นักเตะที่สภาพกำลังขาอ่อนแรง มันจะส่งผลเสียมากกว่าดี แล้วจะได้เห็นในนัดสุดท้ายกับจิ้งจอกสยามในอีก 4 วันข้างหน้า คู่แข่งแย่งอันดับกันโดยตรง ว่าจะโดนความล้าของตัวเองเล่นงานอีกมั้ย แล้วจะแพ้เลสเตอร์ หรือแพ้ภัยตัวเอง
แต่อย่าลืมว่า เลสเตอร์ พักเต็มๆ 1 สัปดาห์ สภาพร่างกายดีกว่าแน่นอน แมนฯยู สามารถเสมอได้
แต่เล่นเพื่อเสมอ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ถ้าพลาดจะกลับมายาก ยังไงก็ต้องชิงชัยกัน แต่ยังดีที่อยู่บนข้อแม้ว่าเสมอได้ แต่ไม่ใช่จะมายันเสมอแบบรอโดนนะ
เอาใจช่วยกันด้วย นัดสุดท้ายที่กำลังจะถึงนี้ สำคัญมากต้องชนะ แต่สังเกตุดูนะ ว่าเวลาที่ต้องชนะ เพื่ออันดับไปเล่นยูฟ่า แมนฯยู ไม่เคยทำได้เลยในฤดูกาลนี้ แต่หวังว่านัดสุดท้ายจะไม่เป็นแบบที่ผ่านมานะเว้ยพวกกกกดก
-กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้
เพจน้อยๆ นี้ด้วยครับ 🙏🙏🙏❤❤👍👍
โฆษณา