23 ก.ค. 2020 เวลา 13:12 • สุขภาพ
5ผลไม้กินอย่างไงไม่ให้อ้วน
สวัสดีค่ะ ทุกคนคงจะอยากทราบใช้ไหมละค่ะว่า ทำไม่กินอะไรแล้วก่อดูเหมือนจะอ้วนไปสะหมดเลย ที่จริงแล้วเราไม่ได้กินเยอะนะคร่า เราแค่ กินไม่ถูกวิธีเท่านั้น และมี หลายคนใจร้อนก่อนเลยเลือกวิธีที่จะทานยาลดน้ำหนัก ในหลากหลายตัว แต่บอกก่อนเลยนะคร่า ยาพวกนั้นไม่ยังยืนและคงทนหรอกคร่า จริงค่ะมันทำให้เราผอมได้จริง แต่ก่อแค่ในระยะเวลาสั้นเท่านั้น สิ่งที่สำคัญจริง คือ อาหาร และ การออกกำลังกาย สิที่ยังยืน แต่ก่อมีหลายคนที่ทำไม่ได้หรือไม่มีเวลา แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราได้ยกตัวเลือก 5 ผลไม้ที่ทานแล้วไม่อ้วนมาให้คนที่สนใจจะหาของว่างในยามดึกทานที่จะทำให้ไม่อ้วนแล้วยังอยู่ท้องแน่นอนค่ะ
เชื้อว่าทุกคนคงจะทารบกันดีอยู่แล้วใช้ไหมคร่าว่าจะมีผลไม้อะรัยที่ทานแล้วไม่อ้วนบ้างเราได้ยกมา 5 อย่างด้วยกันคือ แก้วมังกร ชมพู มะละกอ ฝรั่ง และ สับปะรด 5อย่านี้รับลองเลยค่ะว่าไม่ว่าจะทานเวลาไหนก่อเหมาะทั้งนั้นแล้วที่สำคัญอยู่ท้องด้วยนะคร่า เรามารู้จังผลไม้ทั้ง 5 ตัวนี้ และสรรพคุณกันเลยดีกว่าค่ะ
1 แก้วมังกร
แก้วมังกรถือว่าเป็นผลไม้ที่หาได้ไม่ยากเลยใช้ไหมค่ะ เพราะหาได้ตามท้องตลาด และ ห้างสรรพสินค้า แก้วมังกรในขนาด 200 กรัม มีแคลอรี่แค่ 60 แคลเท่านั้นเองถือว่าน้องมากเลยที่เดียว แล้วยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยในเรื่องรักษาอาการไอของใข้หวัดได้ด้วย และ ด้วยวิตามินซีที่สูง ทำให้เรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้น และช่วยให้โรคติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจทุเลาลงด้วยล่ะค่ะ และยังช่วยในอีกหลายเรื่อง เช่น ควบคุมน้ำตาลในผู้ป่วยโรคเบาหวาน บำรุงผมให้สลวยและเงางาม ลดอาการอักเสบ รักษาแผลไหม้แดด บำรุงหัวใจ ลดริ้วรอยแห่งวัย และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ ให้ห่างไกลโรคได้อีกด้วย
2 ชมพู่
ชมพู่เป็นผลไม้ที่อร่อยและเป็นที่นิยมในการนำมาทานกันอย่างมากชมพู่มีเส้นใยอาหารทั้งละลายน้ำและไม่ละลายน้ำได้ จึกช่วยในเรื่องของการควบคุมคอเลสเตอรอลในร่างกาย,ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายได้ดี,ป้องกันกานเกิดโรคหัวใจและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่มีวิตามินซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มประสิทธิภาพให้กับดวงดา และ ยังลดความเสี่ยงโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้อีกด้วย
3 มะละกอ
มะละกอถือเป็นผลไม้ที่ทุกบ้านต้องมีเพราะเป็นผลไม้ที่หาได้ง่ายและมีทั้วไปตามบ้าน เป็นไม้ล้มลุกใบเดี่ยวและลำต้นยังเป็นยาได้อีกด้วย เช่น เมล็ด ใช้เป็นยาถ่ายพยาธิช่วยลดการกระหายน้ำได้เป็นอย่างดี
,ยางช่วยฆ่าพยาธิและช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย,ราก ใช้ทาแก้เคล็ดขัดยอก นำมาต้มดื่มช่วยขับปัสสาวะ,ใบ ช่วยลดอาการปวดบวมและยังบำรุงหัวใจ,ผลดิบ เป็นยาระบายแบบอ่อนและยังขับปัสสาวะได้ดีอีกด้วย,ผลสุก แก้ธาตุไม่ปกติ,กระเพราะอาหารอักเสบ,บำรุงธาตุ,เป็นยาถ่ายแบบอ่อนๆ และที่สำคัญ ช่วยในเรื่องการย่อยอาหารได้ดีอีกด้วย
4 ฝรั่ง
ฝรั่งเป็นผลไม้ที่มีรสจืดและน้ำตาลน้อยมีวิตามินมากมายเลยที่เดียว เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 ธาตุเหล็ก แคลเซียม และยังมีอีกมากมายเลยที่เดียว และยังช่วย ใช้รักษาโรคอหิวาตกโรค,ช่วยรักษาโรคความดันโลหิตสูง ,ช่วยรักษาโรคเบาหวาน,ช่วยป้องกันอาการผิดปกติของหัวใจได้ ,บำรุงผิวพรรณและยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดอีกด้วย
5 สับปะรด
แน่นอนสับปะรดเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวและยังหาทานได้ไม่ยอกนักอีกด้วยที่สำคัญยังอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และยังช่วย ในเรื่องของการบันเทาอาการร้อน,กระสับกระส่าย,หิวน้ำ,ท้องผูก และยังช่วยในเรื่องขับถ่ายไม่สดวกอีกด้วย
ถึงอย่างไงก่อตามอยากให้บริโภคแต่พอเหมาะ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควาบคู่ไปด้วยจะดีมากเลย เป็นกำลังใจให้ทุดคนที่อยากจะลดน้ำหนักนะค่ะ ถึงมันจะยากไปบ้างแต่รับรองเลยค่ะ ว่าถ้าทานอย่างเข้าใจทุกคนจะผอมสวยอย่างยั่งยืนแน่นอนเลยค่ะ แอดเค้าก่อพยามอยู่เมือนกันค่ะ ..สุ้ๆๆนะค่ะ
โฆษณา