24 ก.ค. 2020 เวลา 15:25 • อาหาร
สวัสดีครับ ทุกคน ห่างหายกันไปนานเลย
ช่วงนี้งานผมวุ่นๆ เลยหาเวลามาเขียนได้ยากนะครับ
แต่จะพยายามหาเวลามาเขียนครับ
วันนี้ผมขอแนะนำร้านราเมนร้านหนึ่ง เป็นร้านที่เคยเห็นคนรีวิวบ่อยๆ
เรื่องเมนูจานใหญ่
Mokkori Silom
เมื่อผมได้ยินเลยไปลองซึ่งทุกเมนูใหญ่สมชื่อจริงๆ
ร้านนี้มีชื่อว่า Mokkori Silom もっこり シーロム มอคโคริ สีลม
พิกัดร้าน
ตั้งอยู่ที่สีลมซอย 10 หลังตึก ITF ครับ
เมนูที่ผมสั่งมานะครับ
Volga Soba
บะหมี่ผัดซอสมะเขือเทศ ห่อไข่ หน้าหมูทอด ราดซอส Volga
บะหมี่เส้นหนุบ อร่อย กินกับไข่นุ่มละมุน
และหมูทอด เข้ากันได้อย่างดี
ตัวซอส ออกเค็มหน่อย โดยรวมรสชาติใช้ได้ครับ
Yakisoba kinoko no mori
บะหมี่ผัดเห็ดโนะโมริ
บะหมี่ผัดเส้นหนุบ ผัดกับเห็ด โปะด้วยสาหร่าย หอมอร่อย
Yakisoba Ninniku Bacon
บะหมี่ผัดกระเทียมเบคอน
เมนูนี้บอกเลยว่าอร่อยครับ ถ้าเทียบก็คล้ายเมนู สปาเกตตี้ ผัดน้ำมันมะกอก กับกระเทียมและเบคอน
ปลาหมึกและหนวดปลาหมึก ชุบแป้งทอด
เมนูนีhเป็นของทานเล่น และให้ปริมาณที่เยอะ
หนวดหมึก ทอดกรอบ เคี้ยวเพลิน และตัวปลาหมึก กรอบกรุบ อร่อย ทานเพลินๆ
คาราอาเกะราเมน
ราเมนซุปซีอิ๊ว Topping ด้วย ไก่ทอดคาราอาเกะชิ้นใหญ่ (ใหญ่จริง ๆ)
ชามนี้บอกเลยว่า ทำผมอิ่ม ไปหลายวัน =w='
เมนูอื่นๆ ที่ผมเคยไปลองมา
Takoyakidon
ทาโกยากิ เอามาทำแบบ คัตสึด้ง
ครั้งแรกที่เห็น รู้สึกแปลกดี เลยลองสั่งมาทาน
รสชาติ อร่อยอยู่ครับ
Mokkori Korokke
มันฝรั่งบดชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด เสิร์ฟพร้อมสลัด
ตัวมันฝรั่งบดออกรสหวานหน่อย ๆ อร่อย เสิร์ฟ ในปริมาณ 2-3 คน ทาน
สำหรับร้าน Mokkori Silom เป็นร้านแรกที่ผมรู้สึกว่า
ได้ไปทานแล้วอยากกลับไปทานอีกครั้ง
ซึ่งเรื่องราคา ผมมองว่า สูงไปหน่อย แต่ถ้าลองเทียบกับปริมาณที่ได้ ผมว่าได้อยู่นะครับ ร้านนี้เขาให้ปริมาณอาหารเยอะจริง
สำหรับใครที่สนใจสามารถไปลองได้นะครับ
เมนูของทางร้าน
วันนี้ ผมขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา