24 ก.ค. 2020 เวลา 04:10 • การศึกษา
3 คำคมสร้างแรงบันดายใจให้ชีวิต
หวัดดีจร้า..เค้าเองปุ้มปุ้ยคนเดิม..วันนี้เราจะยิบยกคำคมดีๆจากคนดังต่างประเทศเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนมาฝาก บังเอิญว่าวันนี้ เราได้ไปเจอกับคำคมที่โดนใจแล้วได้สร้างแรงบันดานใจให้กับเราเป็นอย่างมากเลยเราจึงอยากจะนำคำคมตรงนี้มาเล่าให้เพื่อนได้ฟัง ส่วนตัวเรานะ เราได้เริ่มอ่านบอกได้เลยว่าสร้างแรงบันดาลใจให้กับเราเป็นอย่างมากเลยที่เดียวมันได้ทำให้เราลองมองออกไปในหลายๆมุมในแบบที่เราไม่เคยลองมองมันเลย แล้วเราก่ออยากจะนำสค่งดีๆหล่านี้มาให้ทุกคนได้สัมผัสมันเหมือนกับเรา
"*"ทุกคนคงจะอยากทราบกันแล้วใช้ไหมว่าคนคมเหล่านี้จะสร้างแรงบันดายใจให้เราอย่างไง?
ต้องบอกก่อนเลยว่าคำคมเหล่านี้มาจากคนต่างประเทศที่เราชื่นชอบ และพวกเค้ามีมุมมองที่แต่ต่างกันออกไปก่อจะคลายกับปรัชญาชีวิตนั้นละ ปรัชญาพวกนี้ได้สอนแง่คิดในหลายรูปแบบ เช่น เพื่อให้คนมีแรงผลักดันและย่อท้อต่อคำดูถูกของคนอื่น และ ยังให้กำลังใจแก่ผู้มี่กำลังท้อถอย เมื่อเวลาที่มีปัญหาเข้ามาในชีวิตเพื่อสร้างแรงใจให้ลุกขึ้นได้เวลาที่ท้อ หรือ มีอุปสรรคเค้ามานั้นเอง (อ่านแล้วก่ออย่าลืมเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันนะคะ)
1*อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ * {นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 20}ได้กล่าวไว้ว่า
"จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ เพราะความรู้นั้นมีจำกัด แต่จิตนาการนั้นมีอยู่ทุกพื้นที่บนโลก"
~Imagination is more important than knowledge. Knowledge is limited. Imagination encircles the world~
แน่นอนค่ะว่าจิตนาการนั้นไม่มีวันสิ้นสุดเพราะคนเราเกิดมาทุกคนย่อมมีจิตนาการเป็นของตัวเองทั้งนั้นและไม่มีคัยมาบังคับให้มันเป็นแบบนั้นแบบนี้ได้ต่างจากการเรียนรู้ที่มักจะกำหนดให้เรา เป็นแบบนั้นแบบนี้ บีบให้เราต้องอยู่ในกรอบและครอบเขต(ความเห็นส่วนตัวนะ)
2*อริสโตเติล* {นักปรัชญากรีกโบราณ}ได้กล่าวไว้ว่า
"รากของการศึกษานั้นขม แต่ผลของมันนั้นหวาน"
~The roots of education ara bitter, bur the fruit is sweet.~
ทุกคนคงรู้ใช้ไหมค่ะว่า ต้อนเรียนเราอาจจะมีท้อ และเหนื่อย ไปบ้างแต่เชื้อเถอะค่ะคุณจะประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าแน่นอนคร่"*"สู้เพื่ออนาคตที่สดใส่ค่ะ!
3*บี.บี. คิง* {นักแต่งเพลง นักกีตาร์ ชาวอเมริกัน}ได้กล่าวไว้ว่า
" สิ่งที่วิเศษสุดสำหรับการเรียนรู้ คือ ไม่มีใครสามารถเอามันไปจากคุณได้"
~The beautiful thing about learning is nobody can take it away from you~
คุณอาจจะต้องสูญเสียอะรัยหลายอย่างในชีวิตของคุณ หรือแม้แต่ของที่คุณรักให้แก่คนอื่น แต่เชี้อได้เลยว่าไม่มีคัยที่จะสามารถแย่ความรู้ที่คุณมีไปได้
บทความนี้อ้างอิงมาจาก ⬇️
ขอบคุณภาพจาก Motivatlonol Quotes
โฆษณา