24 ก.ค. 2020 เวลา 09:40 • อาหาร
วันนี้มารีวิวเล็กๆ ให้กับขนมไทยจ้า
สำหรับขนมไทยก็มีกินบ้างเป็นบางที แต่พอที่เริ่มจะห่วงสุขภาพแล้ว ก็ห่างๆ กันไป เพราะขนมไทยนั้นจะเน้นน้ำตาลและแป้งค่อนข้างมาก และขนมไทยในสมัยก่อนนั้นจะทำกันเฉพาะวันพระเอาไว้ใส่บาตรทำบุญกัน คนไทยเลยจะกินขนมหวานแบบนานๆ ครั้ง ไม่เหมือนเดี๋ยวนี้อยากกินเมื่อไหร่ก็หากินได้ไม่ยากเลยทำให้อ้วนได้ง่ายมากๆ เพราะกินเพลินเกินไป ไม่ค่อยใช้แรงกันด้วย
/Canva
วันนี้ขนมที่จะมาแนะนำมีด้วยกัน 3 อย่าง เป็นของร้าน 'หยกสด' เห็นแล้วอยากลองกินมาหลายครั้งล่ะก็เลยลองๆ จัดมาสักทีล่ะกัน เพราะหน้าตาขนมของเค้าด้วยเย้ายวนใจดีด้วยนะ
อินทนิล
เมนูแรก อินทนิล
สีเขียวตัดกับน้ำกะทิแสนดูดีมาก ความรู้สึกเหมือนได้กินดังโงะใส่น้ำกะทิเลย หรือไม่ก็บัวลอยชิ้นใหญ่ที่มีรสใบเตยเข้มข้นค่ะ ให้ความหอมมันดีมาก
บุหรันมรกต
เมนูที่สอง บุหรันมรกต
มองเผินๆ ดูคล้ายพวกเบเกอรี่มากกว่าขนมไทย เนื้อก็คล้ายขนมถ้วยค่ะ แต่ไม่เน้นหน้ากะทิ รสชาติไม่หวาน แต่เนื้อแน่นมากๆ สวยและดูดี
เมนูที่สาม
ถ้าเทียบกับอีกสองเมนูแล้วปกติก็ชอบกินขนมเปียกปูนมากที่สุดค่ะ แต่เป็นครั้งแรกเลยที่กินเปียกปูนใส่กะทิด้วย ก็เพิ่มความแปลกได้มากขึ้นอีกหน่อย
ก็สำหรับคนชอบกินขนมไทยแบบไม่หวานแล้วแนะนำให้ลองกันดูค่ะ ร้านนี้ก็เป็นที่นิยมทีเดียว คุณพี่ไลน์แมนเองก็ยังถามเลยว่าอร่อยเหรอ เพราะรอคิวนานทีเดียว ก็เพิ่งได้ลองนี่แหละ ส่วนเมนูอื่นๆ ก็เอาไว้อีกสักพักอาจจะมีโอกาสลองให้ครบแล้วกันนะ
ลากันไปด้วยการ์ดแถมของร้าน จริงๆ มีอีกใบ ไม่ได้เก็บไว้ก่อน หาไม่เจอแล้วว้า...
มีการ์ดกลอนให้ด้วย
ไว้เจอกันใหม่เมื่อได้ลองกินใหม่ๆ ครั้งต่อไปนะ
✪ บทความ โดย : Akine_noxx ✿
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา