30 ก.ค. 2020 เวลา 12:19 • ครอบครัว & เด็ก
วันฝนพรำ
ในทุกช่วงเวลานาที ช่วงที่มีความสุขที่สุดในตอนที่อยู่ด้วยกัน ในวันฝนตกนั่งจับกลุ่มหยอกเล่นกันกับหลานๆ
เพียงเพราะไปไหนไม่ได้เมื่อข้างนอกฝนเทกระหน่ำอย่างหนัก
ในช่วงหน้าร้อนตอนใกล้จะเปิดเทอมเดือนพฤษภาคม
การเล่นกันแบบนี้หาได้ยากนักกับรุ่นหลานๆ ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่การงานต้องรับผิดชอบ ด้วยอายุที่อาจกำลังอยู่ในช่วงวัยแห่งการทำงานด้วยทำให้นานทีกว่าจะได้มารวมตัวกันอย่างวันนี้ ที่ในวันนี้เป็นวันหยุดยาวในวันที่ราชการประกาศหยุดยาวทุกคนมารวมตัวกัน แม้อาจไม่ใช่วันสำตัญอะไรเลย แต่เพราะนั่นล่ะความผูกพันทางสายเลือด ที่เน้นแฟ้นมั่นคงกว่าความสัมพันธ์แบบอื่นๆในสังคมปัจจุบันมากนัก นั่นทำให้เราไว้ใจที่จะเล่าในเรื่องที่ไม่อาจบอกคนนอกให้ฟังได้ หรือเรื่องข้างนอกเราก็จะไม่เอามาเล่าในสถานะการณ์ปัจจุบันที่เราอยู่ด้วยกัน แต่จะเล่าสู่กันฟังเพียงสถานะปัจจุบัน ณ ตอนนี้โดยรวมแต่เจาะลึกยิ่งกว่า ประเด็นเราไม่ต้องอธิบายมากมาย แค่เราคุยกันก็เข้าใจได้ ด้วยสายตา ...
โฆษณา