24 ก.ค. 2020 เวลา 07:38 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
ชวนดูซีรีย์จีน เรื่อง วุ้นรักปีศาจ จิ้งจอกขาว
ดีจร้า...มาพบกับปุ้มปุ้ยคนเดิมกันอีกแล้วนะคร่า วันนี้เราจะมานำเสนอซีรีย์จีนที่เราชอบมากๆอีกเรื่องหนึ่งค่ะ และนั้นก่อ คือ เรื่องนี้เลยคร่า "วุ่นรักปีศาจจิ้งจอกขาว"ต้อบขอบอกก่อนเลยนะค่ะว่าเรื่องนี้เป็นซีรีย์อีกเรื่องหนึ่งเลยที่ทำให้เราติดเป็นอย่างมา (ฟินจนต้องจิกหมอนกันเลยละ) เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นแนว รักโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ซึ่งเป็นแนวที่เรารักมากเลยคร่า พระเอกจะมีความนิ่งแต่บอกเลยว่าหล่อโคตค่ะ ส่วนนางเอกก้อจะโก๊ะๆหน่อยน่ารักดีคร่า ที่สำคัญเลยคือเรื่องนี้ภาพสวยมาก และฉากก่อทำออกมาได้หน้าประทับใจเลยที่เดี่ยว ส่วนในเรื่องตัวละครที่เป็นปีศาจนี้บอกเลยว่าเล่นได้ดีจนต้องอินตามกันเลย คงอยากรู้แล้วใช้ไหมค่ะว่าเรื่องจะเป็นไง งั้นเรามาฟังกันเลยคร่า"*'ไปเลย"*'
1
เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวของหญิงสาวจอมโก๊ะคนหนึ่งนามว่า (เสี่ยวขุ่ย) เธอตั้งใจจะไปทัศนศึกษาในป่า และเพื่อไปหารุ่นพี่ที่เธอนั้นแอบชอบมานาน และด้วยความที่เธอเป็นคนโก๊ะๆ ในระหว่าทางเดินเธอได้เดินตกลงไปในถ้ำไปหนึ่ง ในถ้ำนั้นมีสุนัขจิ้งจอกที่ได้นอนบาดเจ็บมาหลายพันปีอยู่ และด้วยความที่เธอสงสาร เธอเลยเอาผ้าที่ผูกกับผมของเธอผูกแผลให้กับสนัขตัวนั้น ในระหว่างนั้นเธอได้มองหาทางที่จะออกจากถ้ำ แล้วสายตาของเธอก่อได้ไปสะดุดเข้ากับแสงบ้างอย่างที่กระทบกับแดด เธอได้ค่อยๆเดินอย่างช้าเพื่อเข้าไปดูว่าคือแสงอะไร แล้วเธอก่อได้พบกับ"ไข่มุกวิเศษ"เธอที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไรและได้ยิบเอาไข่มุกนั้นกลับบ้านพร้อมกับสุนัขตัวนั้น ด้วยความที่สุนัขตัวนั้นบาดเจ็บอยู่จึงต้องรักษา แต่หญิงสาวมีฐานะทางบ้านที่ยากจนมาก เธอเลยไม่มีทางเลือกมากนัก เธอได้นำสุนัขตัวนั้นไปทิ้งไวที่คลีนิคแห่งหนึ่ง แล้วเธอก่อได้จากไป โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าเจ้าสุนัขตัวนั้นไม่ใช้สุนัขธรรมดาทั่วไป ต่อมาเมื่อเจ้าสุนัขอาการดีขึ้นแล้ว เค้าได้กลายร่างเป็นมนุษย์ที่หน้าตาหล่อเหลา นามว่า (ไป่เซียว) เมื่อเค้าได้กลายร่างแล้วเค้าไม่รอช้ารีบออกตามหาหญิงสาวเจ้าของผ้าผูกผมที่ผูกแขนของเขาไว ถัดมาที่หญิงสาวเธอได้นำไข่มุกที่เธอได้มาจากในถ้ำ เธอได้นำไข่มุกนั้นมาทำเป็นสร้อยคอสวมใส่ โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าไข่มุกที่เธอได้นำมาทำสร้อยนั้นมีความลับซ่อนไว คือ ใครก่อตามที่ได้ครอบครงไข่มุกนั้น "ถ้าเป็นมนุษย์จะไม่สามารถถอดมันออกได้นอกเสี้ยจากว่าผู้ที่ได้สวมใส่นั้นจะต้องตาย" แต่ถ้าปีศาจได้ครอบครองจะมีพลังทำให้ปีศาจต้นนั้นเป็น(เซียน)แล้วจะได้เป็นปีศาจชั้นสูงที่ไม่มีใครเทียบได้ แล้วด้วยความที่เธอไม่รู้นั้นเองเธอจึงได้สวมใส่ไข่มุกเม็ดนั้น แล้วเมื่อ ไป่เซียว ได้ตามหาเธอจนพบเค้าก่อได้รู้แล้วว่าเธอนั้นได้เป็นเจ้าของไข่มุกไปแล้ว ต้อนแรกไป่เซียวคิดจะฆ่าเธอแล้วนำเอาไข่มุกไป แต่โลคของปีศาจก่อได้มีกฏข้อห้ามไวว่า ห้ามฆ่า หรือ ทำร้ายมนุษย์ เป็นอันขาด ถ้าฝ่าผืนกฎปีศาจตนนั้นจะไม่ได้เป็นเซียน เพราะแบบนั้นไป่เซียวจึงต้องรวบรวมดวงวิญญาณให้ครบ 100 ดวงเพื่อที่จะมีพลังที่มากพอเพื่อจะเอาสร้อยนั้นออกมา แต่มันไม่ง่ายเลย เพราะไม่เพียงแค่รวบรวมดวงวิญญาณเท่านั้นเค้าจะต้องอยู่บ้านเดี่ยวกับ เสี่ยวขุ่น เพื่อปกป้องไข่มุกจากเหล่าปีศาจที่จะเข้ามาทำร้ายเธอแล้วแย่งไข่มุกไป แล้วนี้ก่อเป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นของทั้งสองคน เรื่องจะลงเอยแบบไหนนั้นต้องไปติดตามเอานะค๊า "*คืออยากให้ดูนะสนุกมาก ..บอกเลย*"
1
แนะนำตัวละครหลัก
เสี่ยวขุ่ย (หญิงสาวธรรมดา) ที่สุดจะโก๊ะแต่ด้วยความโก๊ะของเธอเลยทำให้เธอดูน่ารักขึ้นเป็นพิเศษเลยละ เธอทำงานหลายที่เพราะต้องหาเงินมาใช้นี้ที่พ่อของเธอได้ทิ้งไว แถมเธอยังเรียนอยู่ด้วยนะ แล้วเธอก่อมีคนที่แอบชอบอยู่มากเลย คือ รุ่นพี่ที่โรงเรียน (รายนี้เธอชอบมานานแล้ว
ไป่เซียว (ปีศาจสุนัขจิ้งจอก) เค้ามีนิสัยที่นิ่งไป ชอบกินเนี้ยตุ๋น (อันนี้ชอบมาก) หน้าตาหล่อเหลา เป็นคนเรียนรู้ได้ไว ขึ้หึงด้วยนะ
ซือเฉิน (นักจับปีศาจ)แอบชอบเสี่ยวขุ่ยมาก และมีความฝันที่อยากจะแต่งงานกับเธอ มีนิสัยขี้เล่น "แล้วชอบเนียนมากินฟรีด้วยนะ"เป็นนักจับปีศาจที่ห่วยมาก เพราะไม่เคยจับได้สักตน เพราะเค้าเป็นคนที่มีนิสัยคล้ายกับเด็กเลย
ส่วนตัวเลยนะเราเป็นคนชอบ ซีรีย์แนว รักโรแมนติก แฟนตาซี อยู่แล้วแต่เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่ามันใช้มากเลยค่ะเพราะฉากที่ดูแล้วทำให้เรารู้สึกถึงความเป็น แฟนตาซี มากทั้งสวยและมีทั้งความรัก ความเศร้า อยู่ด้วยบอกเลยว่าอินเอามากๆ บ้างฉากนี้อยากจะร้องตามเลย ส่วนในเรื่องตัวละคร ส่วนตัวเราชอบพระเอกคนนี้อยู่แล้วเราติดตามดูทุกเรื่องเลยละ(ครั่งไคร่นะ)พระเอกมีความหล่อและมีหลายฉากให้ต้องจิกหมอนกันแน่ค่ะ นางเอกเราพึ่งเคยดูเธอแสดงครั้งแรกนะแต่ต้องบอกเลยว่าเธอเข้ากับบทนี้มากเลยทั้งสดใส่ แล้วก่อมีความโก๊ะในตัวอีกต่างหาก เราได้นำเสนอเรื่องนี้เพราะเราคิดว่าถ้าใครไม่ได้ไปดูนี้เราถือว่าพลาดมากเลย ถ้าได้ดูแล้วจะต้องลืมเวลาไปเลยละเพราะติดมาก"(เกาะจอเลยก่อว่าได อิอิ)" ติดตามกันเยอะๆนะ สนุกมากจริงๆ
เขียนโดย ปุ้มปุ้ย
ขอขอบคุณเครดิตภาพปกจาก Wetvthailand
ขอบคุณเครดิต @Meijingjinภาพ1,โฮปปปปปปปบิโฮปบิภาพ2, ติ่งตามใจฉันภาพ3,โฮปปปปปปปบิโฮปบิภาพ4,ฮวังมินแดเนียลคังภาพ5
โฆษณา