2 ส.ค. 2020 เวลา 08:45 • นิยาย เรื่องสั้น
คุณป้าเดินเข้าไปอุ้มหลานสาวตัวน้อยขึ้นมานอนที่เตียงและห่มผ้าให้ ทั้งที่ตอนแรกตั้งใจจะมาปลุกให้ไปอาบน้ำแต่งตัวรอพี่และน้องที่ยังไม่ตื่นสักคน แล้วก้มลงหอมที่หน้าผากโหนกๆของหลานสาว แล้วจึงเดินออกไปที่ห้องของลูกทั้งสองก่อนไปปลุกพี่ชายก่อนจึงเดินมาปลุกลูกสาวตัวน้อยที่ห้องนอนของคุณป้าเอง
ผ่านไปครึ่งชั่วโมง กว่าจะปลุกพี่ชายที่ขี้เซาให้ลุกได้ต้องเดินเข้าออกถึงสามครั้ง
สุดท้ายเมื่อพี่ชายตัวแสบขี้เซายอมลุกไปอาบน้ำจึงไปจัดการกับลูกสาวตัวน้อยอาบน้ำแต่งตัวจนเสร็จ จึงอุ้มลูกสาวตัวน้อยไปรอที่ห้องนั่งเล่น เปิดการ์ตูนให้ลูกสาววัยสี่ขวบไปนั่งที่พื้นด้านหน้าทีวีที่มีเสื่อผืนเล้กปูอยู่ที่พื้น และบอกให้ลูกสาวนั่งรอตรงนี้
แล้วคุณป้าก็เดินไปที่ห้องหลานสาวปลุกหลานสาวตัวน้อย เด็กหญิงรู้สึกตัวแล้วตั้งแต่ที่ได้ยินเสียงทีวีที่ด้านนอกห้อง จึงลุกทันทีที่คุณป้าเปิดประตูเข้ามาในห้อง "อืม ... ตื่นแล้วเหรอจ๊ะ เดี๋ยวป้าอาบน้ำแต่งตัวให้ เตรียมออกไปเที่ยวกันนะวันนี้ป้าว่างจะ พาพี่เกมส์กับแก้มไปเที่ยวสวนสัตว์ กิ่งก็ไปด้วยกันนะ วันนี้คุณลุงก็ไปด้วยกัน" ป้าบอกหลานสาวตัวน้อยขณะเดินไปเลือชุดที่ตู้เสื้อผ้าให้ หลานสาว "เดี๋ยวกิ่งอาบน้ำแต่งตัวเองได้คะคุณป้า คุณป้าไปหาน้องแก้มเถอะคะ กิ่งทำได้คะ" หลานสาวตัวน้อยที่เคยอยู่กับแม่สองคนเริ่มช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว และรู้สึกเกรงใจคุณป้าจึง บอกไปอย่างนั้น และหลานสาวตัวน้อยก็ทำได้จริง อย่างที่พูด ผ่านไป สามสิบนาทีหลานสาวตัวน้อยเดินออกมาจากในห้องพร้อมกับกอดเสือน้อยไว้แนบอกออกมาจากห้องนอนด้วยชุดที่คุณป้าเลือกไว้ให้เป็นชุดกระโปรงสีชมพูหวานมีโบว์ที่ไหล่สองข้าง เป็นชุดที่แม่พาไปซื้อมาเมื่อวานนี้พร้อมกับเสือน้อยที่กอดอยู่ เด็กฆยิงนั้่งที่หน้าทีวีข้างน้องสาวที่อายุห่างกันสองเดือนเท่านั้น แต่เด็กหญิงก็คิดว่าเด็กหญิงตัวน้อยที่นั่งอยู่ข้างๆนั้นคือน้องสาว เพราะว่าน้องแก้มตัวเล็กกว่าน้องกิ่ง และเป็นเด็กที่ป่วยเป็นโรคหอบ จึงต้องเข้าออกโรงพยาบาลบ่อย เด็กหญิงตัวน้อยจึงตั้งใจจะดูแลน้องสาวคนนี้ให้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนที่คุณป้าจะดูแลเด็กหญิงระหว่างที่คุณแม่ไม่อยู่
โฆษณา