24 ก.ค. 2020 เวลา 10:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Peninsula. vs Train to Busan
Korean movie
อาจเป็นภาพยนตร์ที่เรารอคอย หลังจากเปิดล๊อคดาวน์ ตัังแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 63 แทบไม่มีภาพยนตร์ใหม่เข้าโรงเลย มีบางค่ายส่งภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก เข้ามาชิมลางคนไทย กล้าเข้ามาดูหนังไหม
ในที่สุด หนังถือว่าเด่นหนัง แบบ Box office เข้ามาฉายตั้งแต่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คือ Peninsula ภาคต่อจาก Train to Busan ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย ยกเว้นที่มาของเรื่อง ประจวบเหมาะกับสถานการณ์โควิททั่วโลก เสมือนกำลังนั่งดูเรื่องจริง
เนื้อหา ขอไม่สปอยล์นะครับ มีคนกล่าวถึงบ้างแล้วในโพสต์อื่นๆ
ต้องบอกว่า ภาพยนตร์ ภาคใหม่นี้ ปรับเปลี่ยนลุคพอสมควร ไปเป็นภาพยนตร์แอคชั่นกลายๆ สำหรับบางฉากมองยังไงก็เหมือน CG การ์ตูน คือ ไม่ถึงกับเนียน เอาเป็นว่าประกอบฉากได้ดี
ในรอบที่ผมไปดู วันธรรมดาช่วงบ่ายๆ ถือว่าคนเยอะพอสมควร ถ้าไม่คิดมาก เรื่องนี้สนุกแต่ไม่สยองเหมือนภาคแรก ไม่ได้มีจุดโฟกัสที่ซอมบี้ เรื่องราวที่เล่าในภาพยนตร์ เสมือนให้เราคิดว่า โลกเปลี่ยนไปเป็นแดนเถื่อน เราจะทำอย่างไรดี เลว ดี อาจแยกได้ยาก
สิ่งหนึ่งที่เห็นในภาพยนตร์นี้ คือ ความหวัง ที่ไม่เคยหายไป ผมเองยังคิดว่าหมดหวังเหมือนกัน ในยามเราลำบาก ต่อสู้ ดิ้นรน ความหวังเป็นสิ่งที่จูงใจให้เรายังมีชีวิตอยู่ต่อไป
ผมยังแอบติง บทภาพยนตร์ กับแนวทางของตัวละคร ออกจะผิดหวังสำหรับผมพอสมควร
ช่วงนี้ ไม่มีอะไรให้ดูหรอกครับ ไม่คิดมาก ถือว่าไปดูเพื่อพักผ่อน เสริมกำลังใจเราๆในช่วงยามยากแบบนี้ อารมณ์มีมากกว่าเหตุผลอยู่แล้ว ถ้าใครไปดูแล้ว ชอบ ไม่ชอบยังไง มาเล่ากันบ้างนะครับ
โฆษณา