24 ก.ค. 2020 เวลา 17:50 • ไลฟ์สไตล์
กระจกส่องใจ💖
Cr.pixzabay.com
นานแล้วที่ไม่ได้ยืนจ้องตัวเองอยู่หน้ากระจกบานใหญ่ในห้องนอน ด้วยวิถีชีวิตที่รีบเร่ง ตื่นเช้าก็ยังเหมือนไม่เช้า ส่องกระจกก็เหมือนไม่ได้ส่อง เห็นเพียงเงาลาง ๆ กับลูกตาขาว👀แว๊ป ๆ 😆โควิด-19 ทำให้เรามีเวลายืนส่องกระจกนานขึ้น นานเสียจน...ถ้ากระจกถามได้คงถามว่า จะจ้องให้ทะลุมิติถึงภพหน้าหรือไง? แม่การะเกดเลยค้อนใส่กระจกนิดหนึ่ง😞 เดี๋ยวแม่จะส่องให้กระจกร้าวซ่ะเลย😆
จะดีไม่ใช่น้อยเลยนะคะ ถ้ากระจกสามารถส่องไปถึงตับไตไส้พุงของเรา จะได้รู้ว่ามันยังอยู่ดีหรือเปล่า รวมไปถึงหัวใจของคนเราด้วย ใจเขา ใจเรา ใจแข็ง ใจอ่อน ใจใหญ่ หรือใจปลาซิว ถ้าจะส่องได้ขนาดนี้ ก็กระจกวิเศษแล้วละเน๊าะ😆
กระจกไม่ได้มีไว้ส่องใจ แต่ใจมีไว้ส่องตัวเองนะคะ หมั่นส่องดูว่าในแต่ละวันใจเราคิดสิ่งดี ๆ กี่ครั้ง คิดไม่ดีกี่หน อดทนได้แค่ไหน ใส่ใจคนอื่นบ้างหรือเปล่า หรือมองไม่เห็นเงาหัวใคร นอกจากตัวเอง ใจถึงแม้ไม่ใช่กระจก แต่มันก็สะท้อนให้คนอื่นมองเห็นจิตใจของเราได้เช่นกันค่ะ
ถ้าคุณกำลังยืนอยู่หน้ากระจก ยิ้มให้กระจกสักหนึ่งทีอย่างมีความสุข และภูมิใจในความคิดดี ๆ ที่เกิดขึ้นในใจตัวเอง ยิ้มกับคนที่อยู่ตรงหน้า แล้วพูดว่า "นี่แหล่ะตัวฉัน" น่ารักดีเหมือนกันแฮ่ะ😆
รักตัวเองให้เหมือนเงา...
ที่ไม่มีวันทิ้งเราไปไหน😍
ขอบคุณทุกคนที่แวะมานะคะ
โฆษณา