25 ก.ค. 2020 เวลา 02:09
ศิลปนิพนธ์🔹ดอกบัวแห่งภัทรกัป🔸
วันนี้เราจะแชร์ขั้นตอนการทำงานกันค่ะ
เปิดมาด้วยเรื่องของโครงสร้างทั้งชิ้นที่ ๑ และ ๒
โดยเริ่มต้นจากการเสก็ตไอเดีย สู่แบบจริงจังและแบบโครงสร้าง สั่งกลึงไม้จากโรงไม้
เมื่อได้โครงสร้างมาเราจะนำมาทาแชล็คเคลือบไม้เพื่อคุมยางไม้ และทำให้เสี้ยนไม้โผล่ขึ้นมาชัดเจน จากนั่นก็ทา putty เพื่ออุดร่องไม้ในกรณีที่ไม้แตกจะใช้เกียงโป๊วแทน หรือมีการใช้อินพ๊อกซี่ปั้นแต่งชั้นต่างๆ
เมื่อเตรียมพื้นผิวเสร็จ เราก็จะมาทำการประดับลวดลาย แต่การประดับลวดลายนั่นก็ต้องมีลาย เราจึงแกะลายทร่หินสบู่ในลายที่้เรายังไม่มี
จากรูปเป็นขั้นตอนการกระแกนะลายเพื่อมาประดับยนโครงสร้างให้เกิดความสวยงาม
ในส่วนของกลีบบัวนั่นเป็นการปั้นต้นแบบขึ้นแล้วทำพิมพ์
การกั้นพิมพ์ คือการใช้ดินน้ำมันอุดตามร่องชิ้นงานไม่ให้ทะลุไปอีกฝั่งนึงและไม่ให้ยางซิลิโคนไหลออกมา
เมื่อกั้นพิมพ์เสร็จเราจะทำการเทยางซิลิโคน ประมาณสามชั้น จากนั่นก็เทปูนปลาสเตอร์ค่ะ
ต่อจากนั่นจะเป็นการหล่อเรซิ่น และขัดแต่งสิ่งที่หล่อออกมา
เมื่อเราประดับลวดลายเสร็จเรียบร้อยและขัดแต่งที่หล่อเรซิ่นเสร็จ ต่อไปจะเป็นขั้นตอนการเตรียมพื้นเพื่อปิดือง นั่นก็คือการพ่นสีรองพื้นและแดง
เมื่อพ่นสีเสร็จแห้งสนิทเราก็จะมาทาสี flex สีเหลืองเพื่อปิดทอง หลังจากได้ประมาณ ๔-๕ ชั่วโมง จึงเริ่มปิดทอง
เมื่อปิดทองเวร็จก็จะเป็นขั้นตอนการตกแต่ง ซึ่งมีการลงยาสี ประดับคริสตัล ประดับปีกแมงทับและกระจก
จากนั่นก็นำมาประกอบชิ้นงาน เป็นอันเสร็จสมบูรณ์
บล็อคเราก็จบการแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ของ
ศิลปนิพนธ์🔹ดอกบัวแห่งภัทรกัป🔸ไว้แค่นี้นะคะ
พรุ่งนี้เราจะนำเสนออะไรก็อย่าลืมติดตามชมนะคะ
บล็อคเราต้องการคนตามจำนวน ๑๐๐ คนเพื่อที่จะได้สามารถแชร์วีดีโอได้ รบกวนติดตามกันด้วยนะคะ
ขอบคุณนะคะสำหรับผู้อ่านทุกคน 🙏❤️
โฆษณา