25 ก.ค. 2020 เวลา 03:25
ใครรู้ตัวว่าถูกเปรียบเทียบ ว่าเป็น “เจ้าแม่”
โปรดสะดุ้งตัวด้วย
เมื่อเราใช้ชีวิตอยู่เหนือคนอื่น
ทั้งหน้าที่ การงาน
.... กิเลส มันจะพาเราไปเป็นตัวละคร
ที่คนทั่วไปไม่ค่อยปลื้ม
... นางมารร้าย
เมื่องานทุกอย่างต้องผ่านฉันก่อน
... คอยจับผิดคนอื่นว่าทำอะไร ยังไง ที่ไหน
แล้วความคิดตัวเองถูก และดีเสมอ
อำนาจ ... ช่างน่ากลัว
เหมี่ยวไม่รู้ตัวหรอกนะ
ว่าตัวเราแอบเป็นบ้างมั้ย
ไอ “เจ้าแม่” เนี่ย
ถ้าเหมี่ยวเป็น
รบกวนตบหัวเหมี่ยวเลยนะ
เหมี่ยวพยายามฝึกตัวให้ อ่อนน้อมเข้าไว้
ให้การกระทำตัวเอง
คอยข่มและเตือนตัวเอง
เพราะไม่อยากพบเจอตัวเอง
ในวันที่ เราเตือนตัวเองไม่ได้แล้ว
วันที่เราเตือนตัวเองไม่ได้แล้ว
ธรรมมะที่คอยฝึกฝน
ที่เคยนั่งสะสมมา ก็หายหมด
เมื่อแม้ความคิดที่ออกมาจากตัวเรา
ก็มีแต่ด้านลบ
แล้วเราจะเอาอะไรมาป้อนตัวเอง
*** เตือนสติตัวเอง ***
^-^
โฆษณา