25 ก.ค. 2020 เวลา 10:25 • ปรัชญา
2 ปี ได้แค่ไหนก็แค่นั้น.
ผมต้องย้อนกลับไปเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เป็นวันที่คุณหมอนัดตรวจกระดูกและเหล็กที่ดามกระดูกสันหลัง ข้อที่ T12-L1 ว่ามีส่วนไหนเคลื่อนที่หรือผิดปกติรึเปล่า
👨🙏 คุณหมอจะทำการนัดผมทุกหกเดือน แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของ“ไวรัสโควิด-19” ส่งผลกระทบต่อทุกๆคนและผม ที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นพื้นปลอดผู้ติดเชื้อ ดังนั้นการเดินทางข้ามจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเลยไม่เหมาะสำหรับตัวผมและครอบครัวครับ 🧬☢️🚫❌
✌️😊 ผมดีใจและตื่นเต้นมากๆที่จะได้พบคุณหมออีกครั้ง และด้วยอะไรหลายๆอย่างมันรู้สึกลงตัวมากและผมก็รู้สึกดีขึ้นทั้งสภาพร่างกายจิตใจและความคิด ผมทำใจยอมรับได้บ้างแล้วแม้ว่าจะต้องเจอคำตอบเดิมที่คุณหมอบอกกับผมทุกครั้งที่ได้เข้าพบคุณหมอ
ผม : สวัสดีครับคุณหมอ 🙏
คุณหมอ : สวัสดีครับ ไม่เจอกันนานเลย หน้าตาสดใสขึ้นนะ การใช้ชีวิตเป็นยังไงบ้าง?
ผม : สบายดีครับ ผมช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ผมแข็งแรงดีครับผม ขาก็ทั้งสองก็พอๆรู้สึกบ้างครับ(แต่ไม่มาก) ตอนนี้หัดยืนเองได้แล้วครับผม (ผมยิ้ม😊)
คุณหมอ : ดีมากเลย แล้วหมอก็ให้ดูกระดูกสันหลังที่เอ็กซ์เรย์ไว้ กระดูกปกติดี เหล็กไม่มีการเคลื่อนตัว ส่วนเรื่องที่จะดีขึ้น ก็อย่างที่หมอบอกนะเต็มที่ คือ ‘สองปีถ้าได้แค่ไหนก็คือแค่นั้นนะครับ (นั่นแปลว่าผมอาจจะกลับมาเดินไม่ได้)
ผม : ยิ้ม 🙃 ในใจผมวินาทีนั้นมันอาจจะสับสนบ้าง แต่ผมก็คอยปลอบใจตัวเองว่า ไม่เป็นไรผมจะดีขึ้น และผมก็เข้าใจดีครับ จากนั้นผมก็ขอถ่ายรูปกระดูกสันหลังที่เอ็กซ์เรย์เก็บไว้
คุณหมอ : นั้นกลับบ้านได้เลยนะครับ เจอกันอีกหนึ่งปีนะ หมอทำการนัดผมใหม่สวัสดีครับ
กระดูกสันหลังข้อที่ T12-L1
เมื่อผมได้นั่งลองคิดทบทวนคำพูดที่คุณหมอได้อธิบายให้ผมฟัง สองปีที่คุณหมอบอกผมมันอาจจะเป็นจริงก็ได้หรือไม่จริงก็ได้ หากผมเก็บเอามาคิดหรือไม่ทำอะไรเลยมันอาจจะเป็นจริงตามที่คุณหมอบอกและมันจะทำให้บั่นทอนจิตใจตนเองซะเปล่าๆ
กระดูกสันหลังแนวข้าง ข้อที่ T12-L1
สองปีที่มันอาจจะเป็นทฤษฎี ที่หมอบอกกับผม ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่าผมแข็งแกร่งขึ้นมากทั้งร่างกายความคิดและจิตใจ ถึงโอกาสเดินได้มันอาจจะน้อยเพียงใดแต่ผมก็ยังมีความหวังผมจะสู้ต่อไปจะทำให้ดีขึ้น ดีขึ้น ตราบใดที่ยังมีลมหายใจผมจะสู้ไปทุกๆวันไม่ว่าอนาคตข้างหน้าผมจะเดินได้หรือเดินไม่ได้ ผมจะไม่เสียใจกับมันเพราะผมได้ทำมันดีที่สุดแล้วครับ
เราทุกคนก็ต่างไม่รู้เหตุการณ์หรืออนาคตข้างหน้าต้องพบเจอหรือเผชิญกับสิ่งใด แต่ปัจจุบันนี้ผมรู้เพียงว่าผมมาถูกแล้ว แล้วผมก็รู้สึกดีที่ยังมีลมหายใจให้ชีวิตได้ทำอะไรๆหลายอย่างที่ผมได้หวังไว้ ขอบคุณครับ 🙏✌️💙🧠🚶⚽🎓📝📚💻👨🏫⏳🏡💞
ถ้าเรามีความเชื่อว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้ มันอาจจะทำให้เรารู้สึกมีความหวัง 🙏✌️ #สู้ต่อไป
โฆษณา