26 ก.ค. 2020 เวลา 04:56 • ความคิดเห็น
ไม่มีหรอกคนแปลกหน้า..มีแต่คนที่เรายังไม่ได้ทำความรู้จัก..ครั้งหนึ่ง..กับความทรงจำ..
การทำงานร่วมกับคนอื่น..มีอะไร ที่เราต้องเรียนรู้มากมาย..ทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องที่ไม่ดี
√ เราอาจจะพบ..เพื่อนที่ดี..ที่สามารถพูดคุยเรื่อง...ราวต่างไปได้..โดยไม่ต้องระแวงว่าเขาจะ เอาเรสไปพูดในทางเสียหายไหม
√ เราอาจจะพบ..เพื่อน..ที่สามารถทำงานด้วยกันได้
√ เราอาจจะพบ..เพื่อน ที่สามารถพูดคุยทักทายได้
√ เราอาจจะพบ..เพื่อนร่วมโลก..ที่ทำให้เราสนใจจนต้องหันหลังกลับไปมองได้..
....ชีวิตคนเรา..มีโอกาสได้เจอคนใหม่ได้ อยู่เสมอ..ได้เรียนรู้อะไรใหม่อยู่เสมอ..
..บางคน สอนให้เรารู้จักการให้..โดยไม่หวังผลตอบแทน
..บางคน สอนให้เรารู้ว่า บางครั้ง การให้..มันก็ไม่ได้ทำให้เขาเห็นคุณค่าของเราเลย
..บางคน สอนให้เรารู้จักมิตรภาพที่ดี
..บางคน สอนให้เรารักตัวเองมากขึ้น
..บางคน สอนให้เราเห็นแก่ตัวมากขึ้น
..บางคน สอนให้เรารู้จักให้อภัย
..บางคน สอนให้เราก้าวไปข้างหน้า
..บางคน สอนให้เราเห็นคุณค่าของตัวเอง
..บางคน สอนให้เรารู้ว่า..มิตรภาพบางครั้ง..ก็ไม่จำเป็นต้องรู้จัก หรือพูดคุยกันตลอดเวลา..แต่แค่รู้ว่ายังมีก็พอ
...และยังมีอีกหลายคน หลายคำสอน..ที่ได้เจอ
อยู่ที่เราเลือกที่จะเรียนรู้..ว่าเราจะ ทำความรู้จัก..กับคนๆนั้นแบบไหน..
## ถ้าคุณ เป็นคนหนึ่ง..ที่คิดว่าตัวเองดีพอแล้ว..
...คุณอาจจะได้เจอ..มิตรภาพที่ดี..ยั่งยืน..และรู้สึก อยากเก็บมิตรภาพนั้นไว้..นั่นคือ..โชดดีของคุณ..จงรักษาสิ่งนั้นไว้..!
....หรือ..คุณอาจจะเจอ..มิตรภาพหลอกลวง..จนทำให้คุณเสียใจ เสียความรู้สึก..และคุณอาจคิดว่า..ไม่น่ามาเจอคนแบบนี้เลย..
...คนที่ นำความรู้สึกนี้มาให้คุณ..คุณอย่าไปโกรธแค้นเขาเลย..อโหสิกรรมให้เขา..ที่เขาพลาดโอกาส ที่จะได้เพื่อนที่ดีแบบคุณ
# การทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ คุณอาจจะเจอ..ที่คนดี และ คนไม่ดี..
...แล้วสิ่งไหนล่ะ..ที่เป็นตัววัด..ว่าเขา..เป็นคนดี..คนไม่ดี..ตัวเราจะตัดสินใครได้ยังไง..!
ทุกคน มีทั้งข้อดี และข้อเสีย..ไม่มีใคร ดีไปหมดทุกอย่าง..และก็คง..ไม่มีใครที่..เสียไปซะทุกอย่าง
...ตัวคุณเลือกเอง...ว่าคุณเลือกที่จะทำความรู้จักกับใคร..เลือกที่จะคบกับใคร..และเลือกที่จะตัดใครออกไปจากชีวิตคุณ
...เพื่อนที่ดี..ไม่ใช่เพื่อนที่อยู่แค่ตอนคุณมีความสุข..
....แต่เพื่อนที่ดี..จะอยู่กับคุณตอนที่คุณมีความทุกข์...เพื่อนคนนั้น..ช่างเป็นเพื่อนที่ประเสริฐนัก..
ยังอยู่ในความทรงจำเสมอ
รักจากใจ
โฆษณา