26 ก.ค. 2020 เวลา 12:11 • ท่องเที่ยว
One day trip in Ayutthaya 🚉🚉
ทริปนี้ เราเดินทางคนเดียว
เริ่มจากเดินทางด้วยรถไฟ ที่ลำโพง ราคาไปอยุธยา ชั้น 2 = 65 บาท
ระหว่างรอรถไฟออก
หลังจากนั่น นั่งไปประมาน 2 ชม.ได้ ก็จะถึงป้ายอยุธยา มีคนลงเยอะมาก ฉะนั้นไม่ต้องกลัวไม่มีเพื่อนเลย เดินออกมา ข้ามถนนเดินเข้ามาซอยเล็กๆ เพื่อนั่งเรือข้ามฝาก 5 บาท
เรืือข้ามฝาก
พอมาถึง เราก็เช่าจักรยาน 50บาท เพื่ิอไว้ขี่รอบเมือง ร้าน December House มีจักรยานและมอไซด์ ให้หลากหลาย ทางร้านจะมีแผนที่ให้เราด้วย เขาแนะนำดีมาก เส้นทางขับไปและขับกลับ เจ้าของน่ารัก
จักรยานคู่ใจ
วัดที่ 1
วัดมาหาธาตุ ซึ่งเรามาถึงประมาน 9 โมงเช้า คนน้อยยังไม่เยอะมา ถ่ายรูปสบายมาก มีค่าเข้าเยี่ยมชม 10 บาทนะจ้ะ
ค่าชม คุ้มมากๆๆ
สถานที่สวย เงียบสงบ
วัดที่ 2
วัดราชบูรณะ ซึ่งขี่จักรยานออกมาอีกนิด เลยมา 1 ไฟแดง อยู่ซ้ายมือ เราจะถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ
หลังจากนั้น ขอไปแวะคาเฟ่สักหน่อย เราเลือกร้าน Busaba cafe ขี่จักรยาน ตามGPS เลยจ้า คนเริ่มเยอะละ โชคดีที่ไปแล้วได้ที่นั่งเลย เราเลือกซ๊อคโกแลตปั่นซึ่งโรยด้วยสายไหมราคา 115บาท อร่อยมาก วาฟเฟิล 90บาท ค่าเสียหายหมดไป 205 บาท เราอิ่มมากๆ เป็นอาหารเช้ากับเที่ยงเลยทีเดียว
ซ๊อคโกแลตปั่นกับวาฟเฟิลเนย
วัดที่ 3
วัดธรรมิกราช วัดนี้จะมีการทำบุญ พระนอนและหลวงพ่อขาว ก็ทำการกราบไหว้ ทำบุญเรียบร้อย เดินชมรอบวัด ซึ่ง ตอนไปนั้นเริ่มเที่ยงละ อากาศเริ่มร้อน
วัดธรรมิกราช
วัดที่ 4
วัดพระราม วัดที่สุดท้ายที่เราไป ซึ่งเหลืออีกหลายวัดที่ไม่ได้ไป เราก็อยู่วัดนี้นานหน่อย ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ และ ขี่รถเล่นไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมชม เราขี่จักรยานไป แดดก็แรงมาก ซึ่งลืมเอาเสื้อแขนยาวมาก ก็รู้สึกแขนดำขึ้นมาก 555
วัดพระราม
หลังจาก ต้องรีบไปขึ้นรถไฟรอบ 4 โมงเย็น เราเลยขี่จักรยาน กลับส่งจักรยานประมาน 15.30น.
แล้วเดินมาลงเรือข้ามฝาก ซึ่งอยู่แถวๆ ร้าน จักรยาน โชคดีมากมาทันรอบ 16.00 น. ซึ่งถึงหัวลำโพง 18.00น.
ตั๋วเข้า กทม. 20บาท
จบทริป เที่ยวอยุธยา 1 วัน ค่า
ค่าเสียหาย
1.ค่ารถไฟ 65+20= 85
2.ค่าขนมคาเฟ่ = 205
3.ค่าเรืือข้ามฝากไป -กลับ = 10
4.ค่ารถเมล์จากบ้าน ไป -กลับ =50
5.ค่าน้ำ =10
6.ค่าเช่าจักรยาน = 50
7.ค่าข้าว = 40บาท
รวม 450 บาท
เราเอง
ขอบคุณที่อ่านจบจนนะคะ เราลองเริ่มเที่ยวคนเดียวครั้งแรก เป็นอะไรที่ตื่นเต้นดี ก็มีเหงาบ้าง แต่สุดท้ายเราจะแอบลุ้นว่า เราจะเจออะไรบ้าง สนุกมากๆค่ะ 😄😄
โฆษณา