27 ก.ค. 2020 เวลา 12:50 • ประวัติศาสตร์
"มากุระ งาเอชิ ปีศาจกลับหมอน"
"มากุระ งาเอชิ" หรือ "มะกุระ งาเอชิ" นั้นเป็นโยไคประเภทหนึ่งที่คนญี่ปุ่นจัดอยู่ในขั้นอันตรายต่อมนุษย์ระดับ10
เพราะคนที่โดนปีศาจตนนี้เล่นงาน
มักจะไม่รู้ตัวว่าถูกเล่นงาน
เพราะมันไม่ได้ทำอะไรมากมายเลย
นอกจากจับหมอนที่เราหนุนนอนอยู่เนี่ยพลิกกลับด้านแค่นั้นเอง แต่มันไม่ใช่แค่การพลิกหมอนธรรมดาๆเท่านั้น
เพราะการพลิกหมอนนั้นจะทำให้เรารู้สึกตัวในความฝัน สัมผัสได้ถึงตัวตนของตนเองในความฝัน
และในฝันนั้นที่เราตื่นมาก็เป็นดังโลกอีกใบที่เป็นโลกแบบเดิมๆแต่ไม่เหมือนเดิม ( งงไหมครับ )
สถานที่ ผู้คนและสิ่งรอบข้างจะยังคงเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนไปก็คือ เหตุการณ์และช่วงเวลาที่เราตื่นมาอาจจะพลิกผลันไป
เช่น ปัจจุบันเราอายุ19 แต่ในฝันซึ่งเป็นโลกอีกใบ เราจะย้อนกลับไปเป็นเด็ก10ขวบอีกครั้ง
หรืออาจจะกลายเป็นคนแก่60ก็ได้
และในโลกนั้นทุกอย่างจะตรงกันข้ามไปในทางที่ร้ายจนหมด เช่น ถ้าเราเคยมีบ้าน เราก็จะไม่มี
แล้วแต่ว่าไอเจ้าปีศาจนี่จะให้เราเจอกับอะไร
เหยื่อคนไหนโชคดี ก็อาจจะตื่นขึ้นมาได้
แต่ถ้าไม่ก็อาจจะติดอยู่ในโลกแห่งความฝันและถูกดึงไปยังโลกแห่งความตาย
ภาพจาก เกะ เกะ เกะ คิทาโร่
และนอกจากโลกตรงข้ามแล้ว มันก็สามารถสร้างโลกจำลองแบบอื่นได้ด้วย เช่น มันอาจจะEditให้เราตื่นขึ้นพบกับสถานที่แปลกประหลาดที่ไม่คุ้นเคย แต่ตัวเราก็ยังอายุเท่าเดิม เป็นต้น
วิธีเอาชนะปีศาจตนนี้ไม่ยากมาก
แต่ต้องพยายามสูง
นั่นก็คือ"ความกล้า"ครับ กล้าที่จะเผชิญหน้าความเลวร้ายในโลกนั้น ถ้าหากคุณสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆที่มันสร้างขึ้นมาได้
คุณก็จะได้ตื่นหลังจากที่คุณผ่านสิ่งเลวร้ายทันที และมันก็จะไม่ยุ่งกับคุณอีกเลย
เป็นเครื่องยืนยันว่าคุณเอาชนะมันได้
เคยมีชายคนหนึ่งเล่าว่า...ตัวเขาได้ฝันประหลาดขึ้น โดยฝันว่าตัวเขาย้อนกลับไปเป็นเด็ก แต่ครอบครัวของเขาไม่ได้อบอุ่นแบบที่มันควรจะเป็น
เขาเลือกที่จะยอมสู้ แม้ในฝันเขาจะถูกด่าสาดเสียเทเสีย ถูกทุบตีสักแค่ไหนก็ตาม และสุดท้ายเขาก็ตื่นขึ้นมาในยามเช้า
ที่ทุกๆอย่างปกติดี และเขาก็อายุเท่าเดิม
แต่สิ่งที่ผิดปกติไปก็คือ...
"หมอนของเขาถูกพลิกกลับด้าน..."
ก็จบลงไปแล้วนะครับ กับปีศาจกลับหมอน
คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็อย่าลืมที่จะคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นพูดคุยกันได้นะครับ
ส่วนตัวผมชอบตรงใช้ความกล้าเอาชนะมันได้ เพราะไม่ว่าจะโลกจริงหรือโลกอีกใบ ถ้าเราพบปัญหา เราก็ต้องแก้มันด้วยตัวของเราเองเสมอ
สำหรับวันนี้ก็ขอให้มีความสุข
ในค่ำคืนวันหยุดนะครับ ขอให้ทุกคนนอนหลับฝันดี ไม่ตื่นมาเจออะไรแปลกๆนะครับ😆
สวัสดีครับ😊🙏
Reference : หนังสือบุกป่าช้าท้าผีญี่ปุ่น
เรียบเรียงเพิ่มเติม : เรื่องเล่าในความมืด
⏳27/7/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา