26 ก.ค. 2020 เวลา 19:12 • ธุรกิจ
มีหน้ากากอนามัย ราคากล่องละ 180บาทครับ
ความใจดีของพี่น้อง แดง-ขาว
อัสสัมชัญ ศรีราชา
ผมลองรับหน้ากากมาขายในช่วงที่ราคาลงมาใกล้ปกติ
ราคาตลาดตัดกันจนไม่มีกำไร จะเล่าประสบการณ์ที่ได้รับมาครับ
พอได้มายืนอยู่ในการขายแบบดุเดือด ที่มีการตัดราคา
ตัดช่องทางการจำหน่ายที่ผมชินที่สุด คือ Facebook
ทำให้เป็นโจทย์สำคัญในการดิ้นรนสู้ในสงครามนี้
ในตอนแรกทุกคนคงเคยเห็นราคา
หน้ากากอนามัยในช่วง Covid-19 ที่มีราคาแพง
สูงผมได้ซื้อมาตอนนั้นในราคา 680บาท ซึ่งแพงมาก
แต่จำเป็นต้องใช้ พอเหตุการณ์เริ่มเบาลงเรื่อยๆ
ราคาก็ค่อยๆไหลลงมาจนอยู่ช่วง220-280บาท
ผมก็ยังไม่เห็นมีขายใน 7-11 eleven สักทีเลยคิดว่า
มันคงขายได้อยู่บนอินเตอร์เน็ต เพราะทุกวันนี้มันก็จำเป็นต้องใส่เข้าร้านทุกครั้งด้วย
ก็เลยสั่งหน้ากากอนามัยมาจากรุ่นพี่ที่เป็นพยาบาล
เลยได้มาไม่แพงมาก แล้วบวกกับเห็นเพื่อนใน Facebook ขาย280บาท เราก็รู้สึกว่าถูกอยู่ ก็เลยตัดสินใจเร็วเลยทีนี้ และแล้วก็เหมือนที่คิด ติดดอยครับ
ขายได้วันละ5-10กล่อง สั่งมา200กล่อง ก็เลยมาคิด
เพื่อนมันขายยังไงได้ออเดอร์วันละ 80+ ติดกันเป็นเดือน ทั้งที่ราคาก็ไม่ได้ถูกกว่าตลาดเยอะเลย
การที่เพื่อนเป็นคนมีผู้ติดตามเยอะ และ มีconnection
ช่วยให้การขายของเพื่อนดี และทำให้มีคนภายนอก
เข้าตามเข้ามาซื้อ ต่อให้facebookปิดการมองเห็น
ก็ยังใช้กลุ่ม Line และ instagram story ทำรายได้ให้ตัวเองได้
ผมที่กำลังคิดวิธีขายก็ไม่รู้จะไปขายที่ไหนแล้วเพราะ
คนใกล้ๆตัว ที่โรงเรียน เพื่อนก็ซื้อกันหมดแล้ว
เลยลองขายตามกลุ่มเฉพาะตัวต่างๆ ทั้ง Lineกลุ่มหมู่บ้าน และ สุดท้ายกลุ่ม facebook
ไม่กี่เดือนก่อนกลุ่ม facebook รวมศิษย์เก่าของ
โรงเรียนผม อัสสัมชัญ ศรีราชา ก็ได้มีสร้างขึ้น
ผมเลยเข้าไปขายในราคา 180บาท ทีนี้และออเดอร์ผมเข้าถึง50กล่องเลย จนพ้นขีดอันตรายไปได้
แสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นของโรงเรียนผมมาก
ที่ได้มีพี่ๆที่เรียนจบกันไปถึงแม้จะไม่ได้รู้จักกัน แต่ก็ได้มาช่วยกันซื้อ มีทั้งคนขาย ทั้งคนซื้อ ช่วยกัน support
ซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องที่ดีเรื่องหนึ่งที่ผมได้สัมผัสมา
ขอบคุณลูกค้าทุกคนและพี่ๆอัสสัมชัญ ศรีราชา
ที่ช่วยสนับสนุนผมครับ ไม่งั้นอาจจะติดดอยขึ้นไปจริงๆ
การจะลงทุนในสินค้าตามกระแส มีความเสี่ยงสูง
แต่ก็มีกำไรที่สูงตามไปด้วย ก่อนลงทุนต้องดูความเสี่ยง
และจุดที่แย่ที่สุดก่อนเสมอ
รอบเดียวก็เข็ดแล้วครับแต่อย่างว่าต้องลองให้รู้
จะได้เล่าได้จากประสบการณ์ตรง5555
สุดท้ายแล้วผมขอขายของต่ออีกหน่อยนะครับ
ยังมีหน้ากากอนามัยขายอยู่นะครับ
ในราคากล่องละ 160บาท จัดส่งemsได้ครับ
#ACS 6952
Acs 32861
ต้นสน
โฆษณา