27 ก.ค. 2020 เวลา 05:20 • กีฬา
ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แมนฯยูไนเต็ด เข้าป้ายมาในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ ไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถพลิกนรกมาได้ ซะขนาดนี้
Devilmag.com
ก่อนที่จะเริ่มต้นครึ่งหลังของฤดูกาล หรือก่อนที่จะได้บรูโน่มานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เคยลงไปอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง และจบในเดือนมกราคมที่อันดับที่ 5 มีอยู่ 40 แต้มตามหลังเชลซีอันดับที่ 4 ถึง 8 แต้ม และตามหลังเลสเตอร์ซิตี้ถึง 14 แต้ม
โดยเกมนัดสุดท้ายนี้ เป็นการแย่งชิงอันดับโควต้า
ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก กันโดยตรงระหว่างปีศาจแดงกับจิ้งจอกสยาม ในข้อแม้ที่ว่าเลสเตอร์ต้องชนะเท่านั้นถึงจะได้ไปโลดแล่นบนเวทีใหญ่แห่งยุโรป หรือเสมอในกรณีที่เชลซีแพ้ แต่เชลซีไม่น่าพลาดง่ายๆ ในขณะที่ยูไนเต็ด สามารถเสมอได้ และแพ้ได้ ถ้าเชลซีแพ้เช่นกัน
เริ่มเกมมา เลสเตอร์มีความกดดันมากกว่าอยู่แล้ว ยังมาขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายคน ทั้งเบน ชีเวล เมดิสัน โยยุนซู ต้องบอกว่าปีศาจแดง งานง่ายขึ้นเยอะ เลสเตอร์ไม่ได้มาเปิดหน้าแรก เพราะต้องการรัดกุมและฉวยโอกาสตามสไตล์ จากกองหน้าดาวซัลโวของพรีเมียร์ลักอย่างเจมี่ วาร์ดี (ดาวซัลโวที่อายุมากที่สุดในประวัติศาตร์พรีเมียร์ลีก)
และช่วงต้นเกม เด เกอา ยังมีความผิดพลาดมาให้เห็นเมื่อรับลูกง่ายๆ ของ อิเฮียนาโช่หลุดมือแบบไม่น่าทำ เกือบเจอวาร์ดี้ ลงโทษ นี่แหละครับที่เลสเตอร์รอ เพราะตอนนั้น เชลซียังยิงวูฟฯไม่ได้ ซึ่งทำให้เลสเตอร์ยังมีภาษีที่ดีกว่าเชลซี ในขณะที่เสมอกันแบบนี้
เช่นเดียวกับยูไนเต็ดที่ ยังมีอาการล้าติดอยู่ ก็ไม่ได้บุกกดดันเลสเตอร์เท่าไร เพราะกว่าจะยิงตรงกรอบก็ล่อไปท้ายครึ่งแรกแล้ว
ครึ่งหลังพอทราบข่าวว่า เชลซีนำวูฟฯไป 2-0 เลสเตอร์จะมาเอื่อยแบบครึ่งแรกไม่ได้ ก็มีการบุกกดดันแมนฯยูไนเต็ดบ้าง แต่นัดนี้ต้องชมแนวรับของปีศาจแดงที่ไม่พลาดง่ายๆ ถึงพลาดเลสเตอร์ก็ทำไรไม่ถนัดพอเป็นประตู
เกมดำเนินมาถึงเข้าสู่ช่วงท้ายครึ่งหลัง ความผิดพลาดมาออกทางฝั่งเจ้าบ้านอย่างจิ้งจอกสยาม ที่พลาดและโดนบรูโน่ลงโทษอย่างรวดเร็ว จ่ายทะลุช่องให้มากซิยาลหลุดเข้าไปตามช่องแบบเป๊ะๆ
จอห์นี่ อีแวน และ เวส มอร์แกรน เข้าสกัดแบบ
แซนวิสไปที่ข้อเท้าของมากซิยาล ทั้งสองฝั่ง
ในกรอบเขตโทษแบบไม่โดนบอล สำหรับกลุ่มคนที่แซะเรื่องจุดโทษ ผมถามว่าตามกติกามันต้องเป็นจุดโทษมั้ย หรือจะให้ไปเขี่ยกลางวะครับ???
เลสเตอร์เปลี่ยนตัวลงมาหวังเอาให้ตาย แต่ต้องบอกว่าตั้งแต่มาริชลงไปยังลินเดอเลิฟ จนถึงแมคไกวร์ แนวรุกจิ้งจอกสยามเอาชนะไม่ได้เลยครับ ไม่มีทีเด็ดทีขาดอะไรเลย มาจากการที่พวกเขาขาดเมดดิสันนั้นแหละ
มาที่แมนฯยูเอง ไม่ว่าจะเป็นบรูโน่ มากซิยาล
กรีนวูด แม้กระทั่ง แรชฟอร์ด ที่ยิงมาทั้งฤดูกาล
แต่ไม่สามารถพาแมนฯยู ไปยูฟ่าได้สักที มานัดนี้
เจสซี่ ลินการ์ดยิงลูกเดียวปิดท้ายฤดูกาล พาแมนฯยูจบอันดับ 3 แน่นอนเลย ไปคิดดูเองละกันว่าใครคือเทพตัวจริงของทีม จบเกม แมนฯยู ชนะไป 2-0 ครับ ลอยลำเข้าป้ายอันดับที่ 3 อย่าสง่าผ่าเผย
ทางด้านจิ้งจอกสยามจบที่ 5 ไปยูโรป้า ไม่น่าเชื่อเหมือนกันนะครับ จากที่น่าจะได้ไป ยูซีแอล แน่ๆ ปัญหาเลสเตอร์เยอะจริงครับ ตัวหลักหายไปเยอะช่วงท้ายฤดูกาลแบบนี้
ส่วนแมน ออฟ เดอะ แมต นัดนี้ผมขอยกให้ (อดีต) กองหลังของเราครับ อย่าง จอห์นนี่ อีแวนส์ หนึ่งจุดโทษ หนึ่งใบแดง ปูทางทีมเก่าไปแชมเปียนส์ลีกได้สำเร็จ ไม่เคยลืมข้างแดงแกงร้อนจริงๆ เด็กคนนี้ 5555
แต่จะว่าไปวันนี้อดีตไอ้จ้อนของเด็กผี เล่นดีอยู่นะครับ ถ้าไม่มาทำเสียจุดโทษและใบแดง
แต่มีสถิติหลังเกมนี้ที่น่าสนใจคือ กองหลังคนปัจจุบันของทีมเรา อย่าง แฮรี่ แมคไกวร์ ที่ได้มาจากเลสเตอร์นี่แหละ
แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กลายเป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด
คนแรกในรอบ 25 ปี ที่ได้ลงเป็นตัวจริงครบทุกนัดในพรีเมียร์ลีก และเล่นทุกนาทีในฤดูกาลนี้ ต่อจากแกรี่ พัลลิสเตอร์ ฤดูกาล 1994/95
มีสถิติของ แม็กไกวร์ ในฤดูกาลนี้
- ชนะ 18 แพ้ 8 เสมอ 12
- 13 คลีนชีต
- เสีย 36 ประตู
- แท็คเกิ้ล 37 ครั้ง
- แท็คเกิ้ลสำเร็จ 62 เปอร์เซนต์
- ตัดบอล 72 ครั้ง
- เคลียร์บอล 157 ครั้ง
- ผ่านบอล 2,518 ครั้ง
- ชิงบอล 257 ครั้ง
- ชนะดวลกลางอากาศ 176 ครั้ง
- ยิง 1 แอสซิสต์ 1
- ยิงตัวเอง, ก่อความผิดพลาดจนเสียประตู 0
เครดิต : เพจ แฟนผี project
ส่วนแมน ออฟ เดอะ ซีซั่น คงเป็นใครไม่ได้นอกจากพระเอกขี่ม้าเขียวขาวอันมาจากสปอร์ตติ้ง ลิสบอน อย่างบรูโน่ เฟอร์นันส์ ที่นับจากลงเล่นให้ยูไนเต็ด ปลายเดือนมกราคม แมนฯยู ไม่แพ้ใครเลยในพรีเมียร์ลีก
โดยบรูโน่ มีส่วนร่วมถึง 15 ประตูในลีก นับแต่ย้ายมา แบ่งเป็นยิง 8 ประตู และจ่ายให้เพื่อนทำประตู 7 ครั้ง ไม่มีใครที่ย้ายมาในครึ่งหลังของฤดูกาลแล้วทำได้เท่าเขาเลยในประวัติศาตสร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
นี่แหละคือคนที่พาแมนฯยูไนเต็ด กลับมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง หลังจากตามหลังเลสเตอร์อันดับ 3 (ณ ขณะที่บรูโน่ย้ายมา) ตามหลังถึง 14 แต้ม และถ้านับจากที่บรูโน่เล่นให้ปีศาจแดง แมนฯยู คือทีมที่ทำแต้มได้มากที่สุดนะครับ
การเข้ามาของเขา ทำให้ทีมมีชีวิตชีวาขึ้นเยอะ ทำให้เพื่อนๆทุกคนในทีม แสดงศักยภาพออกมากันอย่างทั่วถึง และเป็นคนที่ทำให้ป๊อกบา อยากเล่นฟุตบอลที่ยูไนเต็ดอีกครั้ง
เค้าอาจจะมีแผ่วๆบ้างในช่วงท้าย แต่เพราะลงเล่นถี่เกินไปต่างหาก ที่ทำให้พละกำลังก็ต้องตกไป คนนะไม่ใช่หุ่นยนต์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องให้เครดิตแก่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ด้วย ที่พาทีมพลิกนรกกลับมาได้แบบนี้ สมกับเป็นเทพบุตรแห่งการกลับมาจริงๆ ก็หวังว่าในฤดูกาลหน้า บอร์ดบริหารคงจะหาเครื่องไม้เครื่องมือมาให้น้าแกใช้เพิ่มอีก ซัก 3-4 คนนะครับ เอาเด็ดๆ มาซักคน ซานโช่ กลีลิช หรือใดๆ ก็ขอให้มีมานะ
ฤดูกาลหน้า บอกตรงๆนะ อยากลุ้นแชมป์บ้างว่ะ อิอิอิ
-👍👍👍กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม👈👈👈👈👈
เป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ
ไลค์น้อย คนติดตามเพิ่มน้อย บอกตรงๆ กำลังใจในการเขียนมันก็น้อยตาม แต่ก็ยังจะเขียนเรื่อยๆครับ❤❤🙏🙏🙏🙏👍👍👍
โฆษณา