27 ก.ค. 2020 เวลา 09:59 • ท่องเที่ยว
พุทธอุทยานมหาราช (หลวงปู่ทวด)
เที่ยวอยุธยา ep.1
ช่วงวันหยุดแบบนี้ก็อยากจะพักกาย พักใจ พักสมองทำจิตใจให้สงบปลอดโปร่งบ้างค่ะ ทริปนี้เราจะเป็นสายบุญกันค่ะ อยู่อยุธยามา3-4ปีแล้วยังเก็บที่เที่ยวไม่ครบ เลยค่ะ ไม่ค่ะเราจะไม่ท้อค่ะวันหยุดจะพยายามค่อยๆเก็บไปนะคะ และแน่นอนค่ะถ้าพูดชื่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขึ้นมา หลายๆ ท่านก็คงจะนึกถึงวัดกันใช่มั๊ยละคะ สำหรับทริปAuiAui จะไปที่วัดหลวงปู่ทวดค่ะ ตั้งอยู่ที่หลักกิโลเมตรที่44 ถนนสายเอ เชีย ทางหลวงหมายเลย32 ขาออก ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดทุกวัน 08:00-17:00.น
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
จุดเด่น
องค์หลวงปู่ทวดที่มีขนาดใหญ่ ที่ให้ประชาชนได้มากราบไหว้สักการะบูชาค่ะ เมื่อ
เมื่อไหว้พระเสร็จแล้วอย่าลืมแวะให้อาหารปลากันด้วยนะคะ (ปลาที่นี้ตัวใหญ่มากๆๆขอบอก) วันหยุดเสาร์อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวมาค่อนข้างหนาแน่นค่ะ
ภายในยังมีการจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งอีกด้วย มีค่าเข้าชมท่านละ60.- อิ่มบุญกันแล้วเราก็
ไปเก็บภาพกันสิคะ ที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปสวยเยอะมากค่ะ ใครอยากชิลๆก็แวะนั่งจิบกา แฟ แลน้ำได้นะคะ อ้อเกือบลืมไปค่ะถ้าเพื่อนๆ กลัวเดินแล้วจะร้อนที่นี่เค้ามีบริการ ให้ยืมร่มนะคะ เดินไปเดินมาท้องเริ่มร้องแล้วค่ะ ภายในวัดยังมีตลาดหลวงปู่ทวด ซึ่งก็คือทางที่เราเดินเข้ามาจะมาไหว้พระนั้นเองค่ะ สองฝั่งเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ขาย มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ น้ำพริก เครื่องดื่ม หรือจะเป็นของฝากก็มีนะคะท้องม้วน ขนมไทยฯลฯ วันหยุดถ้าเพื่อนๆมีโอกาสได้มาเที่ยวอยุธยาแวะมาที่นี่กันเยอะนะคะ
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
เที่ยวอยุธยา ep.1
โฆษณา