28 ก.ค. 2020 เวลา 06:01 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องแค่นี้ไม่ขี้หมา💩🐕
Cr.pixzabay.com
เคยไหมค่ะ? ที่เราคิดว่าเรื่องเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นในความรู้สึกของเรา จะกลายเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครบางคน ปัญหาเล็ก ๆ ที่เราพยายามมองให้มันเล็ก จะได้ไม่ต้องกลายเป็นปัญหาใหญ่ อะไรที่ปล่อยผ่านไปได้ ก็ปล่อยผ่านไป ไม่ได้อยากให้มีปัญหาตามมาไม่รู้จบ แต่สำหรับคนอื่น ไม่คิดเหมือนเรานะคะ
สำหรับบางคน จะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ ก็ไม่ใช่ปัญหาของเขา เพราะเขาไม่ใช่คนสร้างปัญหา
บางคนจะเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ ก็ใช่ปัญหา เพราะปัญหาวิ่งมาชนเขาก่อน
บางคนสร้างปัญหาจากเรื่องเล็ก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ เพียงเพราะอยากโชว์เหนือ แต่ดันโชว์โง่
และที่เหนือกว่าบางคนที่ว่ามานี้ ยังมีอีกคนที่สร้างปัญหาจากเรื่องไม่น่าเป็นเรื่อง ก็เป็นเรื่อง นั่นคือ คนที่เอาปัญหาของตัวเอง ไปโยนให้คนอื่น โดยที่เขาไม่รู้ตัวว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเขา แย่หน่อยนะคะ คนประเภทนี้
คน 3 คน ทะเลาะกันด้วยเรื่องของหมา คนแรกสงสารหมา เก็บมันมาเลี้ยงเพราะถูกเจ้าของเดิมทอดทิ้งไปด้วยวิกฤตโควิด มันแวะมากินเศษอาหารที่ร้านแล้วไม่ยอมกลับ คนที่สองรังเกียจหมาเพราะข้อห้ามบางข้อ ส่วนคนที่สามเอาข้อห้ามบางข้อ ไปเล่นงานคนที่หนึ่ง เพียงเพราะคนที่สอง
ใครคือตัวชง? คนแบบนี้มีเยอะในสังคม
เรื่องราวบานปลายใหญ่โต เพราะต่างคนต่างใช้ความคิดส่วนตัว ไม่ยอมรับความคิดเห็นของอีกฝ่าย อ้างเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น เพราะไม่ทันคิด มาเป็นอารมณ์ ใช้ข้อห้ามของตัวเองไปห้ามคนอื่น ผลเสียล้วน ๆ โดยเฉพาะคนที่สามนี่แหล่ะค่ะ "คนเหนือคน"
ทุกปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ พึงระวัง คิดไตร่ตรอง ก่อนที่รับมือกับมันอย่างมีชั้นเชิง อะไรที่เราคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ เท่าตดมด แต่อาจจะไปกระทบความรู้สึกคนอื่น ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ บางทีการหดหัวอยู่ในกระดองเหมือนเต่า ไม่ได้หมายความว่าเราจะหวาดกลัวหรือแพ้เสมอไป เพราะนั่นคือการรู้จักระวังภัยที่กำลังใกล้จะถึงตัว
การเอาชนะก็เช่นกันค่ะ ชนะแล้วไง? ชนะแล้วต้องสูญเสียอะไรบ้าง เพื่อนบ้านที่ดี เพื่อนร่วมงานที่ดี ความรู้สึกดี ๆ คุ้มค่ากับการเอาชนะหรือเปล่า ชนะเพราะใช้คนอื่นเป็นเครื่องมือ เก่งตรงไหน เจ๋งตรงไหน
หมาขี้ไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่ใช่เรื่องเล็กนะคะ เพราะฉะนั้น... เรื่องขี้ ๆ ไม่ขี้หมานะคะ😆
โฆษณา