28 ก.ค. 2020 เวลา 15:02 • ข่าว
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
มูฟวี่ตะลอน: ประมวลภาพบรรยากาศงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๓
รัฐบาลจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดี ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด-19 จึงจัดให้มีพิธีถวายเครื่องสักการะจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยงดจัดให้มีริ้วขบวน และในเวลา ๑๙.๐๐ น. พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส, ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่, หน่วยงานภาครัฐ -เอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ไดร่วมกันกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล โดยทุกคนได้ร่วมกันร้องเพลง “สรรญเสริญพระบารมี”, “สดุดีจอมราชา”
ภายหลังจากพิธีเสร็จสิ้น บริเวณน่านฟ้าเหนือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้มีการจัดแสดงฝูงบินโดรนแปลขบวน จำนวน ๕๐๐ ลำ แปลอักษร
นับเป็นอีกหนึ่งวันแห่งความปีติของผสกนิกรชาวไทย และเป็นสิ่งยืนยันว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ยังคงเป็นศูนย์รวมดวงใจของคนไทยทั้งชาติ และคนไทยยังคงจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เสมอ
นอกจากนี้ ประชาชนที่มาร่วมงานยังสามารถเยี่ยมชมกิจกรรมจิตอาสา “ชีวิตวิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี...เราสร้างไปด้วยกัน” โดยผมจะนำลงให้ชมในบทความถัดไปครับ
ถัดจากนี้ไปคือภาพบรรยากาศงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปีนี้ครับ
ประธานรัฐสภา คุณชวน หลีกภัย
ขบวนโดรนแปลอักษร จำนวน ๑๑ ชุด ประกอบการบรรเลงฟิมโซนีออเครสตรา
Photo by มูฟวี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา