2 ส.ค. 2020 เวลา 10:48 • ดนตรี เพลง
5 ศิลปินไทยที่มีผลงานเพลงสากลโดนใจที่สุด โดย indiecator
ระยะหลังมานี้เราได้ฟังเพลงสากล หรือเพลงที่มีเนื้อร้องภาษาอังกฤษเพราะๆมากมาย แต่ที่น่าสนใจคือหลายเพลงเป็นของศิลปินไทยนี่เอง
ผมจึงถือโอกาสรวบรวมศิลปินไทยที่มีผลงานเพลงสากลโดดเด่น โดนใจ 5 อันดับแรกมาแบ่งปัน ทั้งนี้ไม่มีการทำโพล หรือขอความเห็นผู้เชี่ยวชาญใดๆทั้งสิ้น แต่มาจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ อาจดูขัดใจไปบ้างก็ขออภัย
ภาพจาก https://bangkokmusiccity.com
อันดับ 5 H3F
เป็นวงดนตรีแนวป๊อปที่มีพังก์ อาแอนด์บี และบลูส์ผสมหน่อยๆ ออกมาเป็นกรู๊ฟเท่ๆ ฟังง่าย ส่วนชื่อวงย่อมาจาก Happy 3 Friends มาจากสมาชิกสามคน ก่อนเข้ามาเพิ่มอีกหนึ่งคนภายหลัง เป็นอีกวงที่เพลงฟังสนุก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงทีเดียว
H3F มีอัลบั้มของตัวเองที่ชื่อ Family Product ที่ทำกันเองแบบไร้สังกัด แต่คุณภาพแน่นมากๆ ติดตามพวกเขาได้ที่แฟนเพจ Facebook H3F
ภาพจาก https://hamburger-magazine.com/
อันดับ 4 My Life As Ali Thomas
ชื่อวงก็เท่ เพลงก็เท่ สมาชิกยิ่งเท่ โดยเฉพาะ "พาย" นักร้องสาวของวงที่ทำหน้าที่เขียนเนื้อและทำนองเพลงด้วยตนเอง วงเติบโตมาจากการแสดงสด เล่นตามงานดนตรี ปัจจุบันอยู่สังกัดค่าย Warner Music Thailand และมีอัลบั้มออกมาตั้งแต่ปี 2017 ที่ชื่อ "Paper"
เสน่ห์ของพวกเขาอยู่ที่การแสดงสดนี่แหล่ะ หากมีโอกาสลองไปฟังดูซักครั้งแล้วคุณจะหลงรักวงนี้ ติดตาม My Life As Ali Thomas ได้ที่แฟนเพจ Facebook
ภาพจาก https://sepsakon.com
อันดับ 3 Phum Viphurit
หนุ่มน้อยผู้นี้เป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลงในแนวดนตรีอินดี้โฟล์กและนีโอโซล สังกัดค่าย RATS RECORDS เริ่มต้นสายดนตรีด้วยการ cover เพลงลง YouTube ก่อนแต่งเพลงเผยแพร่ทาง "ฟังใจ" จนปัจจุบันได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา
ซิงเกิ้ลที่ทำให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างน่าจะเป็น "Lover Boy" ที่มี MV น่ารักๆให้ดูเพลินๆ และ Phum Viphurit เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่เล่นสดได้สนุกมากๆเช่นกัน
ภาพจาก https://www.noozup.me
อันดับ 2 Valentina Ploy
เธอผู้นี้คือขวัญใจผมและอีกหลายๆคน สาวสวยลูกครึ่งไทย-อิตาเลียน ดีกรีรองอันดับสอง Miss Universe Thailand 2018 แต่เอาจริงเอาจังกับการเป็นศิลปินนักร้องมาก ตั้งแต่เริ่มเข้าประกวด X Factor Italy และ The Voice Thailand Season 6 ก่อนเข้ามาอยู่ในสังกัดค่าย What The Duck
ทุกเพลงที่ปล่อยออกมาพลอยเป็นคนเขียนเนื้อและแต่งทำนองเอง จนตอนนี้มี EP แรกชื่อ "Satellite" ไปเป็นที่เรียบร้อย รวบรวม 6 เพลงตั้งแต่ "See you in life" เพลงแรกที่ปล่อยออกมา ติดตามผลงานของเธอได้ทุกช่องทางทั้ง Facebook YouTube และ Instagram
ภาพจาก https://cheezelooker.com
อันดับ 1 Violette Wautier
ตัดสินใจอยู่ซักพักว่าอันดับ1 ควรเป็น Valentina Ploy หรือเธอผู้นี้ดี หลังจากทะเลาะกับตัวเองจนได้ข้อสรุปว่า Violette Wautier นี่แหล่ะคือที่หนึ่ง
สาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม ตัวเล็ก มีเสน่ห์และเซ็กซี่ไม่เบา มาพร้อมความสามารถหลากหลายทั้งร้องเพลง การแสดง และนางแบบ โดยจุดเริ่มต้นของเธอคือการประกวด The Voice Thailand Season 2
ช่วงเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมาเธอได้รางวัลการันตีความสามารถมากมายทั้งด้านดนตรีและการแสดง หลังจากออกซิงเกิ้ลมามากมาย ล่าสุดก็มีอัลบั้มของตัวเองภายใต้การทำงานร่วมกับ Universal Music Thailand ในชื่อ "Glitter and Smoke" ที่เป็นเหมือนการถ่ายทอดเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตทั้งด้านมืดและสว่าง สามารถติดตามผลงานของเธอได้ทาง Facebook YouTube และ Instagram
ภาพจาก https://www.facebook.com/violettewautierofficial/
โฆษณา