28 ก.ค. 2020 เวลา 15:40
📌 Financial Advisor 1 ในอาชีพดาวรุ่งในยุค New Normal
ผลพวงจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้หลายบริษัทต้องปิดตัวลง บางบริษัทจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงาน คนตกงานหลายล้านคน นักศึกษาจบใหม่จำนวนไม่น้อยหางานทำไม่ได้
แต่ยังมีบางอาชีพที่ได้รับผลกระทบน้อยมาก หรือถ้ามองในบางมุมก็ถือว่าได้รับผลบวกจากเหตุการณ์เช่นนี้ และถ้ามองให้ดีก็นับเป็นอาชีพที่เป็นดาวรุ่งของยุค New Normal ได้จริงๆ 1 ในนั้นคืออาชีพ Financial Advisor
ทำไม Financial Advisor จึงยังอยู่ได้ดีและเป็นอาชีพที่มั่นคงในยุค New Normal
👉 ได้รับผลกระทบน้อย
เหตุการณ์ COVID-19 ทำให้ผู้คนตระหนักถึงการกันเงินสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน (Emergency Cash) และการจัดระบบการเงินเพื่อรองรับเป้าหมายและสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันต่างๆ รวมถึงให้ความสำคัญกับประกันสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้ Financial Advisor มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนไม่น้อย
👉 มี Passive Income
รายได้ของ Financial Advisor ไม่ได้มีแค่ค่าธรรมเนียมในการให้คำปรึกษาและค่าคอมมิสชั่นเท่านั้น แต่ยังมีค่าธรรมเนียมที่คำนวณจาก NAV หรือมูลค่าหน่วยลงทุนของลูกค้าที่ได้จาก บลจ. ที่ลูกค้าใช้บริการ ยังไม่หมดแค่นี้...ยังมีค่าคอมมิสชั่นจากการจ่ายเบี้ยประกันในปีต่ออายุอีกด้วย จริงๆแล้วมีรายได้ที่เป็น Passive Income อีกหลายช่องทางจนไม่สามารถชี้แจงได้หมดใน 1 บทความ
👉 Work from Anywhere
ปัจจุบันมีเครื่องมือและเทคโนโลยีสำหรับช่วยในการทำงานของ Financial Advisor มากมาย เรียกได้ว่าอยู่ที่ไหนในโลกก็ยังทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่ง Proposal การติดตามพอร์ตของลูกค้า หรือแม้กระทั่งการบริการหลังการขายอื่นๆ เช่น การปรับพอร์ต การเรียกร้องสินไหม การเปลี่ยนแปลงข้อมูลของลูกค้า ฯลฯ
👉 เป็นที่ต้องการในยุค New Normal
อันที่จริง Financial Advisor เป็นอาชีพที่มีความสำคัญต่อผู้คนทุกอาชีพอยู่แล้ว ยิ่งมีสถานการณ์ COVID-19 ก็ยิ่งทำให้ความสำคัญถูกมองเห็นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดแผนการเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือความต้องการในการใช้ประกันเพื่อบริหารความเสี่ยงจากค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงก็เพิ่มขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว
👉 ประสบความสำเร็จได้เร็ว
ไม่ว่าเราจะทำอาชีพอะไรก็ต้องการที่จะประสบความสำเร็จ จะไปถึงจุดนั้นเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความก้าวหน้าหรือรายได้ที่เพิ่มขึ้น ความก้าวหน้าในอาชีพและรายได้ของ Financial Advisor เป็นสิ่งที่ไม่มีใครมากำหนดได้นอกจากตัวเราเอง อยากประสบความสำเร็จเร็วก็ต้องทุ่มเท อยากมีรายได้สูงก็ต้องขยัน อยากเก่งก็ต้องพัฒนาความรู้และทักษะ ทุกอย่างกำหนดเอง
👉 มี Life Style อย่างที่ต้องการ
ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพไหนก็ต้องมุ่งมั่นหากต้องการที่จะประสบความสำเร็จและมีชีวิตที่ใช่ แต่หลายอาชีพอาจไม่สามารถทำให้ไปถึงจุดนั้นได้ เมื่อหันมามอง Financial Advisor หลายคนมี Life Style ที่น่าอิจฉา แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยความตั้งใจและทุ่มเทเช่นกัน
อาจมีบางอาชีพที่ยังอยู่ได้และไปได้ดีเช่นกัน แต่ 1 ในนั้นก็คือ Financial Advisor อาชีพที่ประสบความสำเร็จจากการสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้ผู้คน
พัชภัคกร สุรรัตน์ FChFP : Financial Advisor
#Financialสบายสบาย
โฆษณา