28 ก.ค. 2020 เวลา 23:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🤗 ตามสัญญาว่า จะมาเล่า Idea ในการซื้อบริษัท Starbucks [ $SBUX ] ให้ฟังกัน
⭐️ จุดเริ่มต้นของการก้าวเข้าสู่วงการ " ติดกาแฟ "
ปี 2016 ผมตั้งใจว่า จะเปิดยิมเล็กๆในพื้นที่บ้าน ไว้เล่นเอง ไว้รับลูกค้านิดหน่อย .. จึงไปลงเรียนคอร์สเทรน การลดไขมัน และสร้างกล้ามเนื้อ กับนักเพาะกายระดับแชมป์โลกชาวไทย นามว่า อาร์ม แห่ง BBG Gym บริหารงานโดยพี่บิล (อันนี้โฆษณาให้เลยเพราะ ยิมนี้ expert สุดๆในเรื่องการปั้นหุ่น)
1
จากภาพ นั่นคือ วันแรกที่ผมได้เจอกับโค้ชสุดโหดของผม ผมถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Before ของผม จะดูความเปลี่ยนแปลงหลังจากเทรน
" โค้ชคับ ของเหลวนี่พี่กินอะไรได้บ้างวะ ? "
" น้ำเปล่า the best คับพี่ "
" มีอย่างอื่นบ้างไหม ที่ ok "
" กาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาล ได้คับ "
นั่นเป็นจุดเริ่มต้นของผม เพราะ อย่างน้อยก็ไม่ใช่น้ำเปล่าตลอด โห น่าเบื่อสุดๆ นี่ยังไม่นับการกินคลีนแบบเพียวๆ เพราะหุ่นผมตอนนั้น ไขมันเยอะมาก ยกเหล็กแต่ทานไม่เป็นมาตลอด
จากนั้น ผมดื่มกาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาล ทุกวัน วันละ1แก้ว จนติดแบบไม่รู้ตัว ... และพนักงาน Starbucks ได้แนะนำให้รู้จักกับกาแฟ Cold brew ซึ่งมันก็คือ กาแฟดำ อเมริกาโน่ นั่นแหละ แต่สกัดด้วยวิธีไหลผ่านน้ำแข็ง กาแฟที่ออกมาจะมีความเย็นในตัว ดื่มแล้วสดชื่น (ข้อมูลได้จากการ Google)
สำหรับผม Cold brew จึงเป็นเพื่อนร่วมเดินทางมาตลอดในการสร้างหุ่นที่ดี ตลอดเส้นทางที่ผมพัฒนาหุ่นของตัวเอง สุขภาพดีขึ้นมาก .. ระหว่างนั้นผมก็ติดกาแฟแบบ "ขาดไม่ได้" วันละ1แก้ว จนเกิดคำถามกับตัวเองว่า มันเป็นอันตรายรึป่าววะ? ... จากการ Google และถามเพื่อนๆที่เป็นหมอ สรุปได้ความว่า " ยังไม่มีงานวิจัยที่ยืนยันว่า การดื่มกาแฟดำทุกวัน วันละ1แก้ว มีโทษ " มีแค่บางงานวิจัยที่บอกว่า เป็นประโยชน์ต่อร่างกายด้วยซ้ำ
ในเรื่องของการยกเหล็ก Cold brew เป็น Pre workout ที่ดี ทำให้ตื่นตัว กระตุ้นให้ร่างกายออกแรงได้ดี
⭐️ มุมมองว่า ทำไมต้องซื้อหุ้น $SBUX
ผมมานั่งบวกเลขดูว่า ตลอดเวลา 4ปีมานี้ ผมจ่ายเงินให้ร้าน Starbucks ไปเท่าไหร่? ... ไม่น่าเชื่อ ออกมา 1แสนกว่าบาท 😓 จ่ายขนาดนี้ จริงๆควรจะถือหุ้นเขาตั้งนานแล้ว แต่ไม่เคยคิด เพราะ เคยคิดว่า ตลาดหุ้นอเมริกาเป็นเรื่องไกลตัว
คอกาแฟจะเข้าใจ ถ้าติดแล้ว ก็อยากดื่มทุกวัน เราติดเพราะ คาเฟอีน (มันเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่งที่ถูกกฎหมาย) คนติด ไม่เคยเลิกดื่ม ... ส่วนคนใหม่ๆที่ได้ลองดื่ม ก็จะติด จะมีคนใหม่ๆเข้ามาติดเพิ่มไปเรื่อยๆทั่วโลก เพราะ $SBUX ขายไปทั่วโลก ... อย่างในเมืองไทย ก็มี AMAZON ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้น ก็จะได้ลูกค้ากลุ่ม lower - middle class ด้วยความที่กาแฟไม่แพงมาก และปริมาณลูกค้าเป็นกลุ่ม mass สำหรับเมืองไทย (แต่ถ้าจะซื้อหุ้น ก็ต้องพิจารณาความถูก-แพงของราคาหุ้น Pttor กันด้วยนะครับ) SBUX กาแฟระดับโลก P/E ตอนนี้ 26 เท่านะแจ๊ะ
ใครอยากสนับสนุนกัน ก็แวะจิบ Starbucks กันหน่อยนะครับ กาแฟคุณภาพที่ทุกคนงอมแงม
🤟🏻😊 ขอบคุณครับ
โฆษณา