29 ก.ค. 2020 เวลา 11:14
ใช้ฝีเท้าคุณ อัพเวลให้ตัวในเกม FIFA กับ
Adidas GMR
โปรเจคความร่วมมือที่น่าตื่นตาตื่นใจ ของ Adidas x Google x EAsport
Adidas สปอนเซอร์อุปกรณ์กีฬายักษ์ใหญ่ ที่นำเอาเทคโนโลยีหลากหลายเข้ามาใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อพัฒนาศักยภาพวงการกีฬา
อาดิดาสเคยมีโปรเจค นวัตกรรม smart fabric ของตัวเองที่ทำในวงการฟุตบอลทั้งในยุโรป อเมริปา และทีมชาติต่างๆ โดยออกแบบมาเป็นเสื้อรัดกล้ามเนื้อทอด้วยเส้นใยพิเศษ จับการเคลื่อนไหวของร่างกายนักกีฬา และเก็บข้อมูลผ่านชิพที่ประกบลงในช่องบนตัวชุดกีฬา
แล้วเอามาประมวลผลในคอมพิวเคอร์เพื่อแยกแยะว่าการเคลื่อนไหวช่วงใดนักกีฬาทำกิจกรรมอะไร และมีอัตราการเต้นหัวใจและค่าต่างๆสูงต่ำอย่างไร
สำหรับ Google ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการเทคโนโลยีและผู้นำนวัตกรรมนั้น ก่อนหน้านี้ได้จับมือกับ Levi's ทำโปรเจคชื่อ Jacquard เอาเทคโนโลยีผ้าอัจฉริยะ หรือ smart fabric ไปใส่กับเสื้อแจ๊คเก็ตยีน เพื่อให้สามารถวัดค่าการเคลื่อนไหวร่างกายและสั่งการสมาร์ทโฟนผ่านการสัมผัสที่เนื้อผ้า
สำหรับโปรเจ็ค Adidas GMR จะเป็นครั้งแรกที่ขยับเข้าสู่วงการเกมอย่างจริงจัง และเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ของ FIFA mobile สามารถจับต้องเทคโนโลยี smart fabric ได้ด้วย
โดยเกมเมอร์ที่อยากจะอัพเวลให้นักเตะในทีมของตัวเองที่อยู่ในเกมฟีฟ่าโมบายล์ จะต้องสวมใส่อุปกรณ์ที่เป็นชิพเก็บข้อมูลติดไว้ในแผ่นรองรองเท้าหรือ insole ซึ่งถูกถักทอเส้นใย smart fabric ลงไปเป็นพิเศษสำหรับใช้ในรองเท้าของ adidas เท่านั้น ใช้ได้ทั้งสตั๊ดหรือรองเท้าวิ่งทั่วไป
โดยมันจะสามารถเก็บค่าการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ผ่าน motion sensor ในชิพของ Google tech ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวประมวลผลด้วย
เกมเมอร์ต้องทำมิสชั่นที่ตัวเกมให้โจทย์มา เช่น การไปวิ่งตามระยะทางทางที่กำหนด ยิงบอลให้ถึงจำนวนครั้งที่ระบุไว้
จากนั้นก็จะถ่ายข้อมูลผ่านเข้าแอพพลิเคชั่น Adidas GMR deep-learning technology ซึ่งจะประมวลผลเพื่อแปลงเป็นค่าระยะทางและสปีดการวิ่ง รวมทั้งความแรงในการยิงบอล
ก็จะได้ค่าพลังไปอัพข้อมูลเพื่ออัพสกิลที่ต้องการหรือเพิ่มเลเวลให้กับผู้เล่นในตัวเกมได้
สำหรับอุปกรณ์ชุดนี้มีราคาที่ 29.95 ปอนด์ หรือประมาณ 1,250 บาท
การจับมือของสามยักษ์ใหญ่ต่างวงการนี้ อาจจะนำไปสู่การปฏิวัติแนวทางเดิมๆที่เกมเมอร์มักถูกคิดว่าเป็นพวกไม่ค่อยขยับร่างกาย ออกกำลัง ให้หันมามีแรงจูงใจ ทำกิจกรรมกีฬาอย่างแอคทีฟเพื่อสุขภาพร่างกายของตัวเองด้วยเช่นกัน
Tech half-time
เพจ อัพเดทเทคโนโลยีที่เอามาใช้ในฟุตบอล
เพื่อให้คุณได้เข้าถึงรสชาดของฟุตบอลที่ลึกซึ้งยิ่งกว่า
เนื้อหาสั้นๆ อ่านฆ่าเวลาตอนพักครึ่ง
ชอบโปรดแชร์เป็นกำลังใจนะครับ
โฆษณา