29 ก.ค. 2020 เวลา 16:23 • ปรัชญา
📌 7 ข้อคิดดี ๆ
ปลุกไฟในการทำงานให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้ง🔥🔥
1.วิธีที่ดีที่สุดในการไม่รู้สึกสิ้นหวังคือการลุกขึ้นและทำอะไร อย่าเพียงแค่รอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับคุณ ถ้าคุณออกไปข้างนอกและทำสิ่งดี ๆ คุณจะเติมเต็มโลกด้วยความหวัง คุณจะเติมเต็มตัวคุณเองด้วยความหวัง
หากเรามัวแต่รอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับเราโดยที่เราไม่ทำอะไรเลยนั้นเป็นเรื่องยาก ฉะนั้นอย่ามัวเสียเวลาเลย ออกไปค้นหาอะไรใหม่ ๆ สร้างกำลังใจให้ตัวเอง ให้คนรอบข้าง ปลุกพลังและไฟในตัวคุณขึ้นมาแล้วลุกขึ้นมาสร้างงานเจ๋ง ๆ กันดีกว่า
2.การทำงานอย่างชาญฉลาดคือการเรียนรู้ที่จะจัดลำดับความสำคัญวางแผนและมุ่งมั่นอย่างมีพลัง และเจตนารมณ์
หากเรารู้จักจัดลำดับความสำคัญของงานในแต่ละวันและมีการวางแผนที่ดี เชื่อไหมว่าชีวิตการทำงานจะง่ายขึ้นมาเลยละ ฉะนั้นเราต้องเป็นผู้ควบคุมงาน อย่าให้งานควบคุมเรา
3.ถ้าคุณมีชีวิตอยู่เพื่อเงิน นั่นหมายความว่าคุณจะไม่มีวันพอใจ
เราเห็นหลายคนที่ประสบความสำเร็จและมีความสุขกับชีวิตการทำงานโดยที่พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้คิดถึงเรื่องเงิน ความสุขต่างหากคือสิ่งที่เขาต้องการ
4.อย่ากังวลว่าใครจะได้เครดิตหรือคำสรรเสริญในผลงาน แต่จงทำงานต่อไปให้ดีที่สุดเพราะคุณอาจจะได้รับกลับคืนในแบบที่คุณก็คาดไม่ถึง
5.คุณค่าของเราไม่ได้อยู่ที่คำสรรเสริญเยินยอหรอก แต่มันอยู่ที่เราต่างหาก เราที่รู้ดีว่าเราทำอะไร และเพื่ออะไร ฉะนั้นถ้าเราตั้งใจทำงานของเราให้ดีที่สุด แล้ววันหนึ่งเราจะประสบความสำเร็จในอาชีพของเรา และนั่นแหละคือสิ่งที่มีค่ามากกว่าคำสรรเสริญ
6.อย่าทำงานเพียงเพื่อการประเมินหรือแค่คำชื่นชมแต่จงทำงานเพื่อให้คุณโตขึ้น
7.ทุกครั้งที่เราลงมือทำงาน มันจะเป็นการเพิ่มพูดประสบการณ์ให้เราเป็นคนที่เก่งขึ้นเสมอ การใส่ใจในงานทุกกระบวนการจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะมันไม่ใช่แค่จะทำให้งานของคุณออกมาดีเท่านั้น แต่มันทำให้คุณเป็นคนเก่งขึ้น
.
.
#โอปป้าอิสาน #MasterCoachNLP
โฆษณา