29 ก.ค. 2020 เวลา 20:20 • การศึกษา
คุณเชื่อเรื่องเนื้อคู่(soulmate)ไหม เหนื่อยไหมกับการเฝ้ารอเนื้อคู่ของเรา เมื่อไหร่จะมา หลักจิตวิทยาและโหราศาสตร์จะช่วยคุณ
2
หาเจอยัง…ใครสักคนที่เป็นอีกครึ่งหนึ่งของจิตวิญญาณที่สามารถเชื่อมโยงกันทางจิต(soul connection) ชนิดที่เป็นความสัมพันธ์ที่หยั่งลึก ถึงระดับจิตไร้สำนึก (unconscious) ในขณะหลับยังฝันถึง… แค่มองตาก็รู้ใจ แม้อยู่ไกลใจก็คิดถึงเสมอ
1
และเราก็หากันจนเจอ~ มันนานแค่ไหนที่รอเธอมา… ฟังมาแต่เด็กอ่า เพลงนี้ พึ่งจะเข้าใจ เมื่อเจอเธอคนนั้น55+ เขินตัวบิด
ขอขอบคุณภาพจาก https://clayhuthealing.ca/wordpress/soulmates-soul-family-soul-groups-and-twin-flames/
ก่อนที่จะเล่าเรื่อง soul connection เรามาทำความรู้จักจิตใจของมนุษย์เรากันก่อนนะ:) #จิตวิทยาวันละนิด
ในทางจิตวิทยา ซิกมันด์ ฟรอยด์ บิดาแห่งทฤษฎีจิตวิเคราะห์ได้อธิบายว่าไว้ว่า จิตใจของคนเราแบ่งเป็นสามระดับ( Three levels of consciousness ) เสมือนภูเขาน้ำแข็ง(The iceberg metaphor) ที่แบ่งเป็น 3 ส่วน
- ส่วนแรกที่โผล่พ้นจากนำ้ทะเลเห็นยอดของภูเขาน้ำแข็งเปรียบได้กับจิตสำนึก(concious) ซึ่งเป็นส่วนที่คนเรารับรู้ผ่านระบบประสาททั้งห้า รับรู้ความคิดความรู้สึกของตนเอง โดยใช้ตรรกะเหตุผล เป็นการับรู้แค่ในระดับ 3 มิติ ถ้าจะใช้กับสถานการณ์ความรัก ก็คงรับรู้ได้แค่ว่าเขาคนนั้นรูปร่างหน้าตายังไง ดูลักษณะการแต่งตัว แบบแต่งตัวดี มองแล้วก็รู้สึกดี หรือมีหุ่นดี ชวนมอง แต่มันก็เป็นเพียงรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น ยังไม่ได้รู้สึกลงลึกอะไรมากมาย
-ส่วนที่สอง
คือ จิตก่อนสำนึก(Pre-conscious) หรือ จิตใต้สำนึก(Sub-conscious) คือส่วนที่อยู่ใต้ยอดภูเขานำ้แข็งลงมา แต่ก็ยังไม่ลึกเท่าจิตไร้สำนึก(unconcious) กล่าวง่ายๆคือ ส่วนที่จิตใจของคนเราพยายามจะซ่อน หรือพยายามจะลืมเลือน ความทรงจำอันเลวร้าย อดีตฝังใจต่างๆ แต่สามารถถูกขุดขึ้นมาได้ทุกเมื่อ จากมีสิ่งที่ทำให้หวนนึกถึง อย่างมีสิ่งเร้ามากระตุ้น จะทำให้จิตใต้สำนึกทำงานและจำได้ทันที แม้วันเวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม ตัวอย่างเช่น ฝังใจกับความรักที่ไม่สมหวัง เจอคนเจ้าชู้ นอกใจ เวลาที่คบกับคนที่มีลักษณะคล้ายเดิม ก็จะเป็นการย้ำเตือน(remind)กับตัวเองขึ้นมาทันทีว่า แม่งต้องนอกใจเราอีกแหละ ซึ่งบางทีอาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นก็ได้ คือเราคิดกลัวไปก่อนแล้ว เพราะจิตใต้สำนึกมันบอก sense ในตัวมันบอกว่าใช่แน่55
-ส่วนที่สามนี้ deep สุดๆ ให้ลึกลงในก้นบึ้งหัวใจ อยากตัดยังไงก็ตัดกันไม่ขาดหรอก เสมือนจิตผูกพัน คุ้นเคยกันมานานแต่ชาติปางก่อน การรับรู้ในระดับจิตใจขั้นนี้คือ จิตไร้สำนึก(unconscious) คือความรู้สึกอันเกิดจากความต้องการตามสัญชาตญาณ หากถูกเก็บกดเอาไว้ ไม่เคยได้รับการตอบสนองก็จะแสดงออกมาในรูปแบบของความฝัน บางคนอยากเจอเนื้อคู่มาก เฝ้ารอมานาน แต่ไม่เคยเลยที่จะได้รับการตอบสนองตรงนั้น ความรู้สึกที่มันไม่เคยถูกเติมเต็มก็อาจจะแสดงออกในรูปความฝันต่างๆนานาเกี่ยวกับคนในฝัน เนื้อคู่ งูรัดต่างๆ
ขอบคุณภาพจาก https://fosmedia.me/mobile/kultura/kriza-superega
ส่วน ID(อิด)=สันดานดิบของมนุษย์ จัดเป็น Life instinct
ส่วน EGO(อีโก้)=สิ่งที่ควบคุมความต้องการของID ผ่านการใช้ความคิดและเหตุผล และ SUPEREGO(ซุปเปอร์อีโก้)= จิตที่ได้รับการขัดเกลาให้อยู่ในครรลองธรรม
ทั้งสามส่วนนี้คือ องค์ประกอบของจิต(The components of mind)
มาเข้าเรื่อง “ Soul connection-คู่แท้ทางจิตวิญญาณ” กันดีกว่า คำว่าคู่แท้ทางจิตวิญญาณ มีใครเคยได้ยินมาก่อนไหม ในทางโหราศาสตร์ตะวันตกและดวงดาว ให้คำจำกัดความไว้ประมาณว่า คนสองคน ที่รู้สึกผูกพันกันอย่างมาก เหมือนคุ้นเคยกันมานาน แม้พึ่งทำความรู้จักกันไม่นาน แต่รู้สึกได้มากและลึกในระดับจิตวิญญาณ มากกว่าความรู้สึกใน 3 มิติ เช่นอาจจะมีการโทรจิตหากันในฝัน และมีความคล้ายกันอย่างบอกไม่ถูก เรียกได้ว่าแทบจะเป็นคนๆเดียวกันคือนิสัยใจคอคล้ายกันมาก ในที่นี้อาจหมายถึงรูปแบบความสัมพันธ์เนื้อคู่ที่พิเศษแบบ Twin flames คือ เมื่อดวงจิตแรกเริ่มเป็นดวงจิตดวงเดียวกัน แต่ถูกแยกออกจากกันไป เป็นพลังงานฝ่ายหญิง และฝ่ายชาย แต่เมื่อถึงเวลาคนทั้งคู่จะกลับมาหากันเพื่อ reunion เพื่อทำพันธะสัญญาที่มีให้กันว่าเกิดมาเพื่อทำประโยชน์ สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้แก่โลกใบนี้ ที่จะมาเกิดยังโลกมนุษย์พร้อมภาระกิจที่คนทั้งคู่ต้องร่วมกันสร้างมัน ความยากของคู่ที่เป็น Twin flames จะต้องอาศัยแรงใจในการร่วมก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆมากมายและคอยช่วยเหลือกัน จะมีช่วงที่ต้องเจอ แยกจากกัน แล้วก็ช่วงที่กลับมาหากันใหม่
ข้อสังเกต คู่แบบนี้คือ ความคิด นิสัยคล้ายกันมาก ถึงมากที่สุด บางครั้งบางทีก็เป็น
กระจกสะท้อนซึ่งกันและกัน ถ้าคนใดคนหนึ่งยังไม่ทำตัวเองให้ดีพอเท่าคู่ของตน ก็ไม่มีวันได้กลับมา reunion กัน ย้ำคือคนทั้งคู่ต้องศีสเสมอกันนั้นเอง แต่ในทางจิตวิทยาจะมองในแง่ของความต้องการของจิตใจ แต่ในทางโหราศาสตร์ตะวันตกจะมองในเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับจิตวิญญาณที่อธิบายตามหลักวิทยาศาสตร์ได้ค่อนข้างยาก โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงสงสัย จิตวิทยาและโหราศาสตร์ช่วยเราให้เจอเนื้อคู่เร็วขึ้นยังไง แน่นอนมันอาจช่วยอะไรไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยมันช่วยอธิบายเหตุผลในระดับจิตใจของคนเราที่มีต่อความรัก ความรู้สึกต่อคนๆหนึ่งที่เราถวิลหากันมานาน ความรู้สึกมันบอกคนๆนี้ เป็นคนที่ใช่ แม้ยังไม่รู้จัก เจอหน้ากันนับครั้งได้ แต่เราก็หลงรักเค้าไปแล้ว
วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะเจอเนื้อคู่ คือ คุณต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน จากนั้นคุณอยากได้เนื้อคู่ที่มีลักษณะแบบไหน ตามหลักโหราศาสตร์ขอให้คุณเชื่อและศรัทธาก่อนว่าคนที่เป็นอีกครึ่งหนึ่งของจิตวิญญาณของเรามีอยู่จริงบนโลก คนที่มีลักษณะแบบเดียวกับคุณ คนที่มีลักษณะคล้ายกันมักจะอยู่ด้วยกันได้ ไม่ได้บอกให้เลียนแบบใคร หรือต้องพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร แต่จงเป็นตัวของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดแล้วกฎแรงดึงดูด(Law of attraction)จะดึงดูดคนที่มีลักษณะแบบเดียวกับเราเข้ามาในชีวิตเอง ไม่ต้องวิ่งตาม แต่จงเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดความรักดีๆเข้ามาในชีวิต😘
อ้างอิงจาก
How to Attract a Specific Person – Using the Law of Attraction for Love
โฆษณา