30 ก.ค. 2020 เวลา 03:32 • ธุรกิจ
(breaking new): IPO หุ้น SICT เทรดวันแรก
ชนซิลลิ่ง 4.14 บาท กำไร 200%
หุ้น SICT เปิดเทรดวันแรกที่ 4.14 บาท เพิ่มขึ้น 2.76 บาท (+200%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.38 บาท/หุ้น
ลักษณะธุรกิจ
sict เป็นบริษัทที่เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น การทำ Tag ลงทะเบียนสัตว์ ที่ในอนาคตจะได้ประโยชน์ หากมีการใช้ Blockchain เข้ามาในธุรกิจอาหารเพื่อเพิ่มมาตรฐานด้านความปลอดภัย รวมไปถึงการใช้ไมโครชิพในอุตสาหกรรมต่างๆ
SICT ประกอบธุรกิจวิจัย พัฒนาไมโครชิพ และว่าจ้างผลิตเพื่อจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า "SIC" โดยแบ่งสินค้าได้ 3 กลุ่มหลัก
1) ไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ (สัดส่วนรายได้ 41.88%) ใช้สำหรับบันทึกข้อมูลของสัตว์เศรษฐกิจ เช่น โคเนื้อ, โคนม, แกะ  ไปจนถึงสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข และแมว ในกลุ่มประเทศส่งออกผลิตภัณฑ์จากสัตว์รายใหญ่ เช่น ยุโรป ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกาและประเทศในกลุ่มอเมริกาใต้ เนื่องจากในบางรัฐสัตว์ทุกตัวต้องติดป้ายที่มีไมโครชิพในลักษณะดังกล่าวเพื่อใช้ในการตรวจสอบย้อนกลับ โดยลูกค้าของบริษัทเป็นผู้ผลิตแท็กระบบลงทะเบียนสัตว์ (Ear Tag) รายใหญ่ของโลก
2) ระบบไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่และอ่านข้อมูล (สัดส่วนรายได้ 31.57%) ประกอบด้วยบัตร (card) สำหรับพกพาและเครื่องอ่าน (Reader) ที่ติดอยู่ตามประตูทางเข้าสถานที่ต่างๆ และเครื่องอ่านสำหรับระบบอุตสาหกรรม (Industrial) เพื่อใช้ติดตามความเคลื่อนไหวของสินค้าในสายการผลิต และเครื่องอ่านสำหรับระบบของเล่น (Smart Toys and Educational Toys) เพื่อใช้เชื่อมต่อชิ้นของเล่นกับหน้าจอแสดงผลต่างๆ
3) ระบบกุญแจอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ (สัดส่วนรายได้ 25.30%) กลุ่มลูกค้าเป็นผู้ผลิตกุญแจสำรองที่ตั้งอยู่ในยุโรปและสหรัฐฯ ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์กลุ่มตลาดระดับบน ซึ่งบริษัทเป็นรายเดียวที่สามารถผลิตและจำหน่ายไมโครชิพที่ใช้กับกุญแจสำรองในลักษณะ 3-in-1
ผู้ถือหุ้นใหญ่สุดอันดับ 1 คือ
นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ถือ ประมาณ 30.41%
หากบทความนี้มีประโยชน์
สัมผัสเบา ๆ จากปลายนิ้วท่าน
สามารถให้กำลังใจเล่าหุ้นได้ง่าย ๆ
โดยการ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
🔜 วันนี้ติดตามเพื่อรับข่าวสารหรือพูดคุยกัน
ได้แล้วทาง line open chat เล่าหุ้นให้มันง่าย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา