30 ก.ค. 2020 เวลา 06:22 • สุขภาพ
🐼ทางออก .... Insomnia
รู้หรือไม่ ประเทศไทย มีประชากรที่ประสบปัญหานอนไม่หลับถึง 19 ล้านคน
พบได้ทุกช่วงวัยมากถึงร้อยละ 30-40 ของประชากร ขณะที่ทั่วโลกเผชิญปัญหานี้ถึง 2,000 ล้านคน ซึ่งการนอนหลับไม่เพียงพอมีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และอาจส่งผลต่อระบบประสาทและความสามารถด้านการจำ
🏥ธุรกิจโรงแรมและโรงพยาบาล ปรับตัวเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ร่วมมือจัดโปรแกรมรับท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ พร้อมบริการแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ
โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ จับมือกับโรงพยาบาลเทพธารินทร์(TRH)
เปิดให้บริการที่เรียกว่า Sleepless Society ภายใต้แนวคิด Meditel (Medical + Hotel)
นำเสนอทางเลือกสำหรับคนที่มีปัญหาในการนอนไม่หลับ หรือนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพ ด้วยบริการทางการแพทย์ที่ครบวงจรของโรงพยาบาลเทพธารินทร์ และยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทย
🚩สามารถนัดหมายแพทย์หรือขอคำปรึกษาผ่านวิดีโอคอลล์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องมาที่โรงพยาบาล
🚩พร้อมทั้งส่งยาถึงบ้าน หรือโรงแรมที่พักของผู้ป่วย
🚩เปิดบริการทั้งชาวไทย และต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในไทย
นายแพทย์โอฬาริก มุสิกวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการแพทย์และนวัตกรรม บริษัท ที อาร์ เอช โกลบอลในนามโรงพยาบาลเทพธารินทร์ กล่าวว่า
บริการของ Sleepless Society นั้น เริ่มตั้งแต่การตรวจ Screening test โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลเทพธารินทร์ พบนักจิตบำบัด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการนอนไม่หลับ การวางแผนการรับประทานที่ดีต่อสุขภาพ โดยนักโภชนาการ ตามด้วยกิจกรรมการออกกำลังกายแบบผ่อนคลาย อาทิ โยคะ แอโรบิค เป็นต้น และการทำ Sleep Test เพื่อวิเคราะห์ผลการนอนหลับ เพื่อเจาะลึก และดีไซน์โปรแกรมเฉพาะรายบุคคลทำการรักษา
ระเบียงผ่อนคลาย
แม้ว่าโครงการนี้จะยังไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้ในเวลานี้แต่จะเป็นการเตรียมการเพื่อรองรับการเปิดการท่องเที่ยวตามปกติ โดยโครงการระยะแรกจะมุ่งไปที่ผู้ใช้บริการชาวไทยที่มีปัญหาการนอนก่อน
ด้านนายเรอเน่ บาลเมอร์ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มชาเทรียม ฮอลพิทัลลิตี้ (Chatrium Hospitality) กล่าวว่า โรงแรมได้จัดเตรียมห้องพักแบบ Grand room ขนาด 60 ตร.ม. และ Grand suite ขนาด 70 ตร.ม พร้อมบริการอาหาร 3 มื้อทุกวัน รองรับกิจกรรมทางสุขภาพ พร้อมการดูแลสุขภาพ โดยแพคเกจชื่อ sleepless society ระยะเวลา 3วัน 2 คืน ราคา 27,500 บาท
ห้องพัก
โรงแรมเชื่อว่ากิจกรรมนี้จะเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับ หรือกลุ่มคนที่ต้องการแสวงหาการพักผ่อนที่ควบคู่กับการดูแลสุขภาพ และยินดีต้อนรับแขกผู้เข้าพักทุกท่านสู่จุดหมามในการดูแลสุขภาพตามที่ผู้ใช้บริการมุ่งหวัง ตั้งเป้ายอดลูกค้าเพิ่มขึ้น 10% ในทุกเดือน
โฆษณา