31 ก.ค. 2020 เวลา 00:58 • อาหาร
3ร้านในซอยเล็ก...แต่รสชาติโต โอ้ว นครนายก
🛣นักเดินทางส่วนใหญ่ มักจะเลือกเดินทางไปนครนายกด้วยเส้นทางหลัก เลียบคลองรังสิต-นครนายก ทำให้ร้านริมทางชื่อดังทั้งหลายคราคร่ำไปด้วยคนจำนวนมาก หลายครั้งในวันหยุด เกิดการเบียดเสียด แย่งชิงในพื้นที่ร้านดัง แต่ตัวเราเลือกที่จะชิมร้านเก่าแก่ในตัวเมือง อาจจะต้องเสียเวลาเลี้ยวเข้าในตลาดเก่าสักนิดหน่อย แต่ผลที่ได้ ก็ คือ ได้อุดหนุนร้านในท้องถิ่น ได้ชิมรสมือแม่ครัว พ่อครัว ในยุคดั้งเดิม ที่สืบทอดกันมา ก็ให้ความรู้สึกที่ดีไปอีกแบบหนึ่ง
แดงแกงป้า
🥘ร้านแรกที่เราเลือก อยู่ใจกลางตลาดเก่า ร้านแดง แกงป่า เป็นร้านที่ขึ้นชั้นเป็นตำนานไปแล้ว แม้เมนูจะไม่มากมาย แต่โดนใจ ด้วยความเป็นอาหารไทยรสถึง เครื่องเทศจัดจ้าน แกงป่าข้นคลั่ก แพนงเผ็ดร้อน แม้อาหารง่าย ๆ อย่างมะระผัดไข่ก็ทำออกมาได้อย่างกลมกล่อม จึงไม่น่าแปลกใจว่า คนจะเข้ามาไม่ขาดสาย
ไอติมป้าปุ๊
🍦มากันที่อีกองศานึง ของร้าน ดับความจัดจ้านกันด้วย ของหวาน ถูกใจคนไทย ไอติมกระทิ ปั่นเองกับมือ ของป้าปุ๊ รับรองดับความร้อนแรงจากแกงป่าได้สนิท ไอติมของป้ามีให้เลือก 2 แบบ เรียกกันว่า แบบน้ำ กับแบบข้น แนะนำว่าอร่อยทั้งสองแบบ สั่งผสมกันไปเลยในถ้วยเดียว ส่วน topping บ้าน ๆ จะเลือกราดด้วยเผือกเข้มข้น ข้าวโพดหวานมัน ข้าวเหนียวมูนหนุบหนับ ก็ตามแต่ใจในราคาน่าสะพรึง 20 บาท ทานเกินอิ่ม
ก๋วยเตี๋ยวน้ำคลำ
🍜อีกหนึ่งร้านที่ไม่มีชื่อเรียก ไร้นาม แต่เต็มไปด้วยความอร่อย คือ ก๋วยเตี๋ยวน้ำคลำ เจ้าของส่งต่อกันมาจากรุ่น สู่รุ่น รวม 50 ปีแล้ว ด้วยความใส่ใจกับการปรุงน้ำซุปเนื้อชั้นดี สไลด์เนื้อบาง ๆ พอดีคำ ทานกับน้ำพริกเผารสจัดจ้าน ช่วยให้อาหารราคาธรรมดา เพียง 30 บาท กลายเป็นจานเด็ดชั้นดีที่่น่าลอง แม้พิกัดอาจไม่อยู่เตะตา แต่ราคาที่โดนใจก็ทำให้เราตัดสินใจไม่ยากที่จะเลี้ยวไปหา
 
และทั้งหมดนี้คือร้านเล็ก ๆ ในซอกซอย ที่ทีมงานดีเจพี่ทิพย์ ภูมิใจนำเสนอ
🎏ทีมดีเจพี่ทิพย์ยังคง แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เรื่องการท่องเที่ยว เดินทาง แวะข้างทาง กินข้างทาง กันได้เสมอ ที่ดีเจพี่ทิพย์ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อเป็นกำ
ลังใจให้กัน และหากอยากแนะนำอะไรใส่ไว้ใน comment ได้เลย ตอบทุกคน
กินเที่ยว เปรี้ยวปาก by DJ PThip
โฆษณา