31 ก.ค. 2020 เวลา 06:09 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Google Adsense แบบฉบับคนขี้เกียจ
 
วันนี้ว่าง จึงอยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์การทำงานออนไลน์ ที่ผู้เขียนเคยทำเมื่อนานมาแล้ว นั่นก็คือการทำ Google Adsense หรืองานคลิกโฆษณาผ่าน Google
** ก่อนอื่น นอกจาก Adsese แล้ว ยังมีระบบคลิกโฆษณาอื่นๆ ที่ไม่ใช่ Google จากประสบการณ์พบว่าเว็บเหล่านั้นหลอกลวงประมาณ 98% ค่ะ อย่าได้หลงเชื่อบริการที่เราไม่มั่นใจนะคะ ท่านผู้อ่าน **
Google Adsense เป็นระบบโฆษณาที่มีคนจ่ายให้ Google และ Google มาจ่ายให้กับเราในฐานะที่เราเป็นคนทำให้เกิดการคลิกหรือ เพจวิว โฆษณานั้นๆ เช่น เราทำเว็บแล้วมีคนเข้ามาอ่านเว็บ และ คลิกโฆษณาของเรา
อย่างตอนนี้ก็คือ Youtube ทีมีโฆษณาของ Google adsense ไปแสดงในหน้า youtube หากมียอดวิว และมีคนกดโฆษณา เจ้าของ Youtube ก็จะได้ค่าคอม
ทั้งนี้ เจ้าของบัญชี Youtube จะต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบ เช่น ต้องมีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน และ มียอดวิวรวมกัน 4,000 ชม ใน 1 ปี (ไม่แน่ใจกฏระเบียบเท่าไหร่นะคะ คุ้นๆ ว่าประมาณนี้ แต่บทความเกี่ยวกับ Youtube หาอ่านได้โดยทั่วไปเลยค่ะ)
ผู้เขียนทำ Google เมื่อประมาณ 6 ปีที่แล้ว แล้วก็ทิ้งเว็บให้ร้าง ห่างหายไปจากวงการ ไมได้ทำอีกเลย เรียกว่าทำทิ้งๆ ขว้างๆ
วันนี้ว่างก็เลยลองเข้าไปดูรายการ Payment ซักหน่อย
จากหน้ารายงานผล ค่าคลิกโฆษณาค่ะ
ตามภาพนะคะ รายได้หยุดอยู่ตั้งแต่เดือน May 2014
หลังจากเดือนก่อนหน้านั้น ผู้เขียนได้รับเช็คมาแล้วจาก Google และตัดยอดจนเหลือ 65.60 เหรียญ
และจากนั้น ก็เหมือนจะมีรายได้ ปีละไม่ถึง 30 บาท รายได้ไต่มาเรื่อยจาก 65.60 เหรียญ จนตอนนี้คือ 72.10 เหรียญ เพิ่มขึ้น 6.50 เหรียญในระยะเวลา 6 ปี โธ โธ ปีละ 30 บาท 555
ภาพแสดงรายได้ล่าสุด หยุดอยู่ที่ 72.10 เรื่อยมา
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีเงินค้างอยู่ในระบบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,300 บาท ซึ่งก็คงหาวิธีเอาออกมาไม่ได้ เพราะตามกฏแล้ว จะต้องมีครบ 100 เหรียญแล้วถึงจะถอนออกมาได้
การถอน ถอนผ่านบัญชีของ ธนาคารกรุงเทพ ที่เราไปผูกบัญชีไว้ในระบบของ Adsense ค่ะ
ก็เลยไปหาอ่านว่า พอจะมีวิธีไหนที่สามารถทำได้บ้าง ในกรณีที่มียอดเงินสะสมที่เหลืออยู่ไม่ถึง 100 เหรียญ จะโอนออกมาได้ยังไง ก็พบว่า ต้องปิดบัญชี เลยตัดสินใจว่างั้นเอาไว้ก่อนแล้วกันค่ะ ฝากไว้อย่างน้อยปีละ 30 บาท 55 รวยแย่เลย
จบการบอกเล่าประสบการณ์ในวันนี้นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ
ขอบคุณสำหรับการเข้ามาแวะชม อ่าน และ เมนต์นะคะ
สวัสดีค่ะ
โฆษณา