31 ก.ค. 2020 เวลา 11:00 • การศึกษา
ผมขอเเบ่งปันข้อมูล การลงทุน หน่อยนะครับเพื่อทุกคน เเบบคร่าวๆ 🔥🔥🔥
สมการทางการเงินสำหรับ คนทั่วไป เเละ คนที่มีความรู้ทางการเงินเเตกต่างกันอย่างไร❓
.
1. ใช้เเรงทำงาน➡️ แรง+เวลา= รายได้ ✅
2. ใช้เงินทำงาน➡️ แรง+ความรู้ทางการเงิน+เงินออม+invest+(Re-invest )+ เวลา = รายได้ที่ไม่สิ้นสุด💹
ตรงนี้หากนำกำไรที่ได้มาจากการลงทุนเเล้วนำกลับไป(Re-invest+เวลา) มันจะทำให้เกิดดอกเบี้ยทบต้นไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับเวลา ยิ่งนานยิ่งโต‼️
🔅อันนี้เป็นเเค่Basic สำหรับการลงทุน🔅
=================================
ทุกคนเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมหาเงินไหร่ เงินก็ไม่พอใช้เเล้วรู้สึกเหนื่อย มันมีวิธีครับ 😁😁
คือการสร้าง ธุรกิจ หรือ ทำงานประจำ. เเล้วเรานำเงินที่ได้จากการทำสิ่งเหล่านี้ไปลงทุน ต่อ ไม่ว่าจะอสังหาริมทรัพย์
หรือ หุ้นที่ปันผล (ต้องมีความรู้ด้วยนะ)😬😬
เเล้วถ้าเราทำไปเรื่อยๆ เราจะได้ ทรัพย์สินที่สร้างกระเเสเงินสดให้เรามากขึ้น. เเสดงว่า ตอนนี้เราจะมีรายได้ทั้งหมดดังนี้ครับ ⤵️⤵️⤵️
1. รายได้จากงานประจำ
2. รายได้จาก ธุรกิจ (ที่เรากำลังศึกษาอยู่ในห้องนี้)
3. รายได้จาก ทรัพย์สิน ที่ลงทุนไว้
หากหลอดไฟดับไป 1 ดวง เราก็จะมี หลอดไฟดวงที่ 2 และ 3 อยู่ (เปรียบเสมือน รายได้ของเรา)😎😎
ที่ผมโพสต์ไม่ใช่เพราะ เป็น ผู้เชี่ยวชาญ เเต่ผมเคยอยู่ในจุดที่ถือ “ บัตรคนจนมาก่อน”
เเล้วซื้อหนังสือ”พ่อรวยสอนลูกมาอ่าน” ตอนนี้เป็น นักลงทุน กับ ทำงานประจำไปด้วย กำลังหารายได้ทางที่ 3
เลยเข้ามาศึกษาในห้องนี้ ลองดูครับ 🔥🔥🔥
หากใครรู้เรื่องการเงินและเศรษฐกิจ จะรู้ได้เลยว่า ทำไม ทองคำ มันถึงขึ้น จาก 1400$ มาเป็น 1900$ ในระยะเวลาไม่นาน (เงินสดกำลังกลายเป็นขยะและมูลค่าลดลงทุกๆปี )
คนที่ถือทรัพย์สินที่ผลิตกระเเสเงินสดคือคนรวยครับ เพราะ. มูลค่า มันเพิ่มขึ้นทุกๆปี
โชคดีครับ✅
#สังคมสำหรับผู้พัฒนาตัว
หนังสือ”พ่อรวยสอนลูก”
โฆษณา