31 ก.ค. 2020 เวลา 11:12 • ปรัชญา
หากอยากจะให้ชีวิตดำเนินไปอย่างมีความสุข
หนึ่งในสิ่งที่พึงทำคือการไม่ต้องรู้ไปทุกเรื่อง เพราะเรื่องที่เราไม่ควรรู้นั้น บางทีหากเรารู้เเล้วมันอาจจะทำให้เรามีความทุกข์มากกว่าความสุขก็ได้
ในหลายๆ เรื่อง เราควรปล่อยให้ชีวิตได้ดำเนินไปตามเรื่องราวของชีวิต
ไม่ว่าจะเป็นกับคนรัก คนรอบข้าง หรือ คนสนิท เราควรปล่อยให้ความไม่รู้ดำเนินต่อไปแบบนั้น เพราะผมเชื่อเสมอว่า ถ้าเรื่องไหนที่มันถึงเวลาที่เราจะต้องรับรู้นั้น เราก็จะรับรู้ได้เอง โดยที่ไม่ต้องพยายามหา และเชื่อผมอีกครั้งนึงเถอะว่า การที่เรารู้จากการจี้ถามจากอีกฝ่าย มันจะมีเเต่ได้รับความเจ็บปวดกลับมา แถมยังต้องใช้ระยะเวลาในการเยียวยาบาดแผลเหล่านั้นอีกด้วย
2
ส่วนในเรื่องดีๆนั้น ไม่จี้ถามเดี๋ยวอีกฝ่ายก็บอกเองแหละครับ
ขอให้พบเจอกับความสุขนะครับ
#ฝากกดไลค์กดติดตามให้กำลังกับคิดไปเรื่อยนะครับ
#ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวคิดไปเรื่อยนะครับ
โฆษณา