2 ส.ค. 2020 เวลา 14:09 • ท่องเที่ยว
น้ำตก ที่ ร่มรื่น
ประวัติ
น้ำตกอ้ายเขียว หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า น้ำตกในเขียวตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับทางน้ำไปน้ำตกพรหมโลก ในท้องที่หมู่ที่ 5 ตำบลทอนหงส์ อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช
น้ำตกอ้ายเขียวมีที่มาจากทุเรียนบ้านในละแวกนั้นที่ มีชื่อว่า "อ้ายเขียว" ชาวบ้านจึงให้ชื่อน้ำตกแห่งนี้ว่า "น้ำตกอ้ายเขียว" เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีธรรมชาติงดงาม
เกิดจากคลองในเขียวซึ่งมีความยาวของลำน้ำประมาณ 35 กิโลเมตร มีชั้นน้ำตกไหลลดห่นกันประมาณ 100 ชั้น ไหลลงมาจากหน้าผาสูงลดระดับตามความลาดเอียงของภูเขา
ทางอุทยานแห่งชาติอนุญาตให้ท่องเที่ยวได้เพียง 3 ชั้น หนานช่องไทร หนานบังใบและหนานไม้ไผ่
น้ำตกอ้ายเขียว บริเวณชั้นล่าง
โขดหิน คลอสายน้ำใสเย็น
น้ำไหลโกรก ตามร่องหิน สัมผัสชุ่มฉ่ำ
ใสไหลริน
ถ่ายเมื่อ 31 กค. 63 ทุกภาพ
รายละเอียด
น้ำตกอ้ายเขียวไม่เพียงเป็นจุดชมทิวทัศน์ยอดเขาหลวงที่สูงที่สุดในภาคใต้เท่านั้น
หากแต่เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีต้นน้ำเกิดจากเทือกเขาหลวงแห่งนี้ อลังการด้วยชั้นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นกันลงมาถึง 100 ชั้น จากหน้าผาสูงลดระดับตามความลาดเอียงของภูเขา
แต่เปิดให้ท่องเที่ยวเข้าชมเพียง 3 ชั้นเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงชั้นน้ำตกที่มีความปลอดภัย และมีแอ่งน้ำน้อยใหญ่มากมายที่เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ โดยเฉพาะในวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่นี่จะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวมานั่งพักผ่อนหย่อนใจ
ลักษณะเด่น
มีชั้นน้ำตกที่สวยงาม เหมาะแก่การเล่นน้ำเที่ยวชมพักผ่อนและชมทัศนียภาพ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สำหรับเรียนรู้ระบบนิเวศและความหลากหลายทางธรรมชาติ มีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ลานจอดรถ ทั่งพักผ่อน ฯลฯ
แหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็น ที่สนองความรื่นรมณ์ และ ดูดสารพิษ ด้านมลภาวทางอากาศ อีกด้วย
สร้างความสดชื่น สดใส เพิ่มชีวิตชีวา หากเรามา ฟิน แบบ ฟิน ฟิน.............💚💗🌸🍁🌹🍒🍍🥑
โฆษณา