31 ก.ค. 2020 เวลา 14:16 • สิ่งแวดล้อม
พลังงานใด...มีมากที่สุดในโลก
และมากขึ้นทุกวัน
คุณเชื่อหรือไม่ว่า ทุกวันนี้ โลกของเรา มีพลังงานที่ไม่มีวันหมด
พลังงานที่นับวันจะเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น ต่อเสี้ยววินาทีเลยทีเดียว
นั่นก็คือพลังงานแสงอาทิตย์ นั่นเอง
ซึ่งมีอัตราการเพิ่มแบบ real time
2,545,754,079,508 เมกะวัตต์/ชม. เลยทีเดียว
อ้างอิงจาก: https://www.worldometers.info/th/
ซึ่งแน่นอน"มัน" มาพร้อมกับ แสงที่เจิดจ้า และความร้อน ที่นับวันจะร้อนระอุ อย่างไม่หยุดหย่อน
คำถามง่ายๆ
☆เราจะนำมันมาใช้อย่างไรให้ดีที่สุด
☆เราจะเปลี่ยนความเคยชินที่เคยมีต่อพลังงานอื่นได้ไหม
☆เราจะรับมือกับความร้อนอย่างไร
☆และเราจะมีชีวิตต่ออย่างไรกับความร้อนที่เพิ่มเป็นเงาตามตัว
○เราเริ่มเห็น solar cell
○เราเริ่มเห็น การนำมาใช้
○เราเริ่มเห็น ครีมกันแดด ที่ spf สูงขึ้นทุกวัน
○และเราเริ่มรณรงค์ "ลดโลกร้อน"
เหล่านี้คงเป็นคำถามเบื้องต้น และคำตอบปลายเหตุ
โจทย์ใหญ่สุด คือ?
มนุยษ์.. จะบริหาร"โลก" นี้ อย่างไร
ผมมองดูตัวเลข พลังงานแสงอาทิตย์ แบบ real time มันวิ่งเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆไม่ยอมหยุด
เรามองเห็นอนาคตแล้วครับ 😀
คิดถึง "ผลิตภัณฑ์" เพื่อคนบนโลกได้เลยครับ
แว่นตากันแดดแบบพรีเมี่ยม/ครีมสะท้อนแสงและความร้อน/ร่มปรับอากาศ/รถที่วิ่งโดยsolar cell/บ้านกันความร้อน/ฉนวนปรับอากาศในบ้าน/หลอดเก็บแสงอาทิตย์/การสังเคาระห์แสงเพื่อชีวิต/เครื่องลดอุณหภูมิ/.....อีกมากมาย
ความร้อนที่ทำลายสถิติปีแล้วปีเล่า ยิ่งตอกย้ำให้คุณรู้ แค่ยืนตากแดด 10นาที วันนี้ เทียบเมื่อ 10 ปีก่อน มันแตกต่างกันสิ้นเชิง
มองโลก เห็นโลก ไปกับเรา
#โลกปัจจุบัน
โฆษณา