1 ส.ค. 2020 เวลา 08:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
กฎจักรวาล 8 ข้อ
ที่จะทำให้คุณค้นพบ คุณค่าในชีวิตที่หายไป
คุณเคยรู้สึกว่ามีบางสิ่งขาดหายไปจากชีวิตบ้างหรือเปล่าครับ?
เคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า เรามีชีวิตเพื่ออะไรไหมครับ?
ถ้าเคย…
นี่คือกฎจักรวาล 8 ข้อ ที่จะช่วยให้คุณ ค้นพบคุณค่าในตัวคุณที่หายไป
ข้อที่ 1 – เปิดใจให้กว้าง
เคลียร์สิ่งที่คอยปิดกั้นหัวใจของคุณ เพื่อเตรียมพร้อมรับสิ่งใหม่ๆ
และเลือกที่จะพาตัวเองกลับมาอยู่กับปัจจุบัน เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ
ข้อที่ 2 – ตั้งใจ
จัดระเบียบความคิด ค้นหาว่าอะไรที่จะสนับสนุนเป้าหมายของคุณ และทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น
ใส่ความตั้งใจไปกับสิ่งเหล่านั้น
เริ่มต้นทำมัน
และเพื่อให้ความตั้งใจนั้นมีพลังมากพอ
คุณต้องลงมือทำอย่างต่อเนื่อง!
คำที่ผมชอบมากๆคือ
“ในความมืดของค่ำคืน แสงจากเทียนเพียงเล่มเดียว
ก็จะถูกมองเห็นได้แม้จะอยู่ห่างไกลเป็นกิโลๆ”
นี่คือเวลาของผม ที่ผมจะจุดไฟ ให้เทียนชีวิตของตัวเอง
ข้อที่ 3 – ออกไปเผชิญหน้ากับมัน
หลังจากตั้งความตั้งใจลงไปแล้ว
ก็ถึงเวลาที่จะต้องออกไปทำตามความตั้งใจนั้น
เริ่มต้นจากตัวของคุณเอง
คุณมีความฝันอะไร?
คุณมีความต้องการอะไร?
คุณมีความตั้งใจอะไร?
ออกไปทำสิ่งนั้นซะ!!
ข้อที่ 4 – แบ่งปัน เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ
ในขั้นตอนนี้ สรุปง่ายตามความเข้าใจของผมก็ คือ “ยิ่งให้ ยิ่งได้”
ยิ่งเราแบ่งปันให้ผู้อื่นได้มากเท่าไหร่
ทั้งใช้ชีวิตเป็นแบบอย่าง หรือการแบ่งปันความรู้ ให้ผู้อื่นเดินตามชีวิตของเขา
ตัวของเราเองก็จะยิ่งมีความเข้มแข็งบนเส้นทางของเราตามไปด้วย
ถือได้ว่า การแบ่งปัน เป็นการสร้างพันธมิตร เลยก็ว่าได้
ข้อที่ 5 – สร้างแรงสั่นสะเทือน
สิ่งที่เราทำ ไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เราเป็น
สิ่งต่างๆภายนอก ส่งผลต่อเราน้อยกว่าความรู้สึกจากภายใน
เรารู้สึกแบบไหน?
รู้สึกสนุก รู้สึกตื่นเต้น รู้สึกมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์
หรือเรากำลังสร้างแรงสั่นสะเทือนด้วยความรู้สึกโกรธ เศร้า และขาดแคลน?
ข้อที่ 6 – ก้าวผ่านความยากลำบาก และลงมือเปลี่ยนแปลง
เปลี่ยนวันแย่ๆ ให้เป็นบทเรียนที่ดีของชีวิต
เดเมียน เล่าถึงเรื่องราวการสนทนาของเขากับคุณปู่ ซึ่งกำลังจะตาย
ปู่เล่าว่า สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในวันที่พ่อของเดเมียนเกิดมา
เป็นวันที่สภาพอากาศย่ำแย่ หิมะตกปกคลุมเต็มไปหมด
ซ้ำร้าย ทหารของอีกฝ่ายรุมล้อมเข้ามาเพื่อจะเอาชีวิตเขา
เขาได้แต่หนีๆๆๆๆ เขาขี่รถหนีจนน้ำมันหมด
เดินทางจนอาหารหมด และเดินเท้าเปล่าต่อไป
ในขณะที่คนอื่นๆหยุด และค่อยๆล้มตายลงไป
แต่เขาไม่ยอมแพ้
ในตอนนั้นเอง ปู่ได้พูดกับพ่อของเดเมียนว่า…
“วันนึง ลูกของเจ้า จะได้รู้จักโลก ที่ไม่มีสงคราม”
เขารู้ว่าถ้าเขาหยุด เขาจะตาย และสิ่งที่หวังก็จะไม่มีวันเกิดขึ้น
นั่นทำให้เขาเลือกที่จะก้าวข้ามความยากลำบากนั้นมา
และส่งต่อความตั้งใจของเขา ผ่านมาถึงเดเมียน
และนั่นคือบทเรียนที่เดเมียนได้รับจากปู่ ก่อนที่เขาจะจากไป
ข้อที่ 7 – สร้างโลกที่เปี่ยมไปด้วยสติปัญญา และความเห็นอกเห็นใจ เพราะเราคือพวกเดียวกัน
เราทุกคนสามารถสร้างโลกแบบนี้ได้ ด้วยการเริ่มต้นจากตัวเราเอง
สิ่งดีๆ ที่เราทำ แม้จะเป็นเหมือนหยดน้ำที่หยดลงไปในมหาสมุทร
แต่หยดน้ำเล็กๆ หยดนั้น ก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมไปได้ไกล
และเมื่อมีหยดน้ำหลายๆ หยด ตกลงบนพื้นน้ำพร้อมๆ กัน
สิ่งที่เราคิดว่ามันเป็นไปได้ จะเกิดขึ้นได้อย่างมหัศจรรย์
แต่ทั้งหมดนั้นเริ่มต้นจาก “ตัวเราเอง”
และสิ่งนี้เอง นำพาเราไปสู่กฎข้อสุดสุดท้าย
ข้อที่ 8 – ส่งมอบ “ความรัก”
เมื่อคุณค้นพบความรัก.. คุณจะค้นพบทุกสิ่ง!
จงเรียนรู้ที่จะรัก ส่งมอบความรัก และจงรักตัวเอง
#กฎจักวาล #กฎแรงดึงดูด #ความรัก #ความรวย
โฆษณา