1 ส.ค. 2020 เวลา 14:11 • ท่องเที่ยว
Top 10 เป็นที่สุด ตอนที่ 8
10 ยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน
ถ้ายอดดอยอินทนนท์ เป็นยอดเขาสูงที่สุดในประเทศไทยแล้ว เมื่อเทียบกับยอดเขาในภูมิภาคอาเซียนแล้ว ดอยอินทนนท์ยังถือว่ามีความสูงน้อยกว่ามากเลยทีเดียว
10 ยอดเขาสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน
จะมียอดเขาใดบ้างไปดูกันเลยครับ
อันดับ 10 ยอดเขา อากุง
ยอดเขา อากุง เป็นยอดเขาที่มีความสูงเป็นอันดับที่ 10 ของภูมิภาคอาเซียน อากุงถือว่าเป็นภูเขาไฟแบบมีพลังและยังประทุอยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้
อากุง ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดบนเกาะบาหลี ทางชายฝั่งตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูงอยู่ที่ 3,031 เมตร
อันดับ 9 ยอดเขาฟานซีปัง
ยอดเขาฟานซีปัง เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 9 ในภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศเวียดนามอีกด้วย
ฟานซีปัง ยังได้รับฉายาอีกว่า หลังคาแห่งอินโดจีน ตั้งอยู่ในจังหวัด หล่าวกาย เขตซาปา ประเทศเวียดนาม ด้วยความสูง 3,143 เมตร
อันดับ 8 ยอดเขาเซเมรู
ยอดเขาเซเมรู เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 8 ของภูมิภาคอาเซียน เซเมรูยังเป็นภูเขาไฟแบบมีพลังอีกด้วย โดยชื่อ เซเมรู นั่นมาจาก เขาพระสุเมรุ ตามความเชื่อของ ศาสนาพุทธ-ฮินดู ตั้งอยู่บนจังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูง 3,676 เมตร
อันดับ 7 ยอดเขา รินจานี
ยอดเขารินจานี เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 7 ของภูมิภาคอาเซียน รินจานียังเป็นภูเขาไฟที่ยังมีการประทุอยู่ และเป็นภูเขาไฟที่สูงเป็นอันดับ 2 ของอาเซียนอีกด้วย ตำแหน่งที่ตั้งของรินจานีนั้น ยังอยู่บริเวณวงแหวนแห่งไฟ ทำให้ รินจานีนั้นเกิดการประทุอยู่ตลอดเวลา ครั้งล่าสุดที่ประทุนั่นเกิดขึ้นในปี 2016
รินจานี ตั้งอยู่บนเกาะลมบก ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูงอยู่ที่ 3,726 เมตร
อันดับ 6 ยอดเขา เครินชิ
ยอดเขาเครินชิ เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 6 ของภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นภูเขาไฟที่ยังมีการประทุอยู่ ซึ่งระเบิดครั้งล่าสุดเมื่อปี 2004
เครินชิยังเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ิตั้งอยู่บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูง 3,809 เมตร
อันดับ 5 ยอดเขาคินาบาลู
ยอดเขาคินาบาลู เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 5 ในภูมิภาคอาเซียน
คินาบาลูถือเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญ แห่งหนึ่งของประเทศมาเลเซีย เพราะคินาบาลู ถือเป็นยอดเขาหนึ่งที่มีความสวยงาม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติคินาบาลู รัฐซาบาห์ บนเกาะบอร์เนียว ในเขตประเทศมาเลเซีย มีความสูงอยู่ที่ 4,095 เมตร
อันดับ 4 ยอดเขา ปุนจักมันดาหลา
ยอดเขาปุนจักมันดาหลา เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 4 ในภูมิภาคอาเซียน ปุนจักดาหลา มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า MT Juliana เป็นอีกจุดท่องเที่ยวหนึ่งที่สำคัญ ตั้งอยู่ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูง 4,701 เมตร
อันดับ 3 ยอดเขา ปุนจักตรีโกรา
ยอดเขาปุนจักตรีโกรา เป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 3 ของภูมิภาคอาเซียน มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วิลเฮลมีนาโตป ตั้งอยู่บนเกาะปาปัว ประเทศอินโดนีเซีย มีความสูง 4,750 เมตร
อันดับ 2 ยอดเขาปุนจักจายา
ยอดเขาปุนจักจายาเป็นยอดเขาที่สูงเป็น
อันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน และยังเคยเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาค
อาเซียนอีกด้วย มีชื่อเดิมว่า คาร์สเทนซ์ ยอดสูงสุดของปุนจักจายา มีลักษณะเป็นธารน้ำแข็ง ปกคลุมตลอดทั้งปี ซึ่งนี่เป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างหนึ่งบนภูมิภาค
อาเซียน เพราะตำแหน่งของปุนจักจายา ตั้งอยู่บริเวณเส้นศูนย์สูตร ซึ่งเป็นเขตร้อน ปุนจักจายาจึงมีฉายาว่า ยอดเขาธารน้ำแข็งในเขตร้อน ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกของเกาะนิวกินี ในเขตประเทศอินโดนีเซีย มีความสูง 5,030 เมตร
อันดับ 1 ยอดเขาคากาโบราซี
ยอดเขาคากาโบราซี ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย ทางด้านตะวันออกบริเวณพรมแดน เมียนมาร์-จีน
คากาโบราซี เป็นยอดเขาที่มีความแตกต่างจากยอดเขาอื่น ๆ ในเขตภูมิภาคอาเซียน ด้วยลักษณะภูมิประเทศที่มีความหลากหลายเช่น ในระดับความสูง 2,400 - 2,700 เมตร จะมีลักษณะเป็นแบบ ป่าฝนเขตร้อน ไต่ระดับความสูงไปที่ 3,400 เมตร จะเป็นแบบป่าไม้กึ่งผลัดใบ และในช่วง ความสูง 5,300 เมตร สภาพอากาศจะหนาวเย็น มีธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี ด้วยเหตุนี้ คากาโบราซีจึงเป็นยอดเขาที่มีลักษณะคล้ายกับยอดเขาในแถบยุโรป ตั้งอยู่ในเมือง ปูคาโอ รัฐคะฉิ่น ประเทศเมียนมาร์ มีความสูง 5,881 เมตร คากาโบราซี ถูกพิชิตโดย ทากาชิ โอซากิ ชาวญี่ปุ่น และนูมา โจเสน ชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นสองคนแรกที่สามารถพิชิตยอดคากาโบราซีได้ ใช้เวลาโดยรวม 30 วัน
ขอบคุณแหล่งอ้างอิง
Navigatorthai. com
ขอบคุณภาพจาก
-Travel.mthai
-Travel.kapook
-Wikipedia.com
-th.readme.com
-Aumlucktour.net
-Khaosod.co.th
เรียบเรียงโดย
Top 10 เป็นที่สุด (มังกรเล่าเรื่อง)
โฆษณา